Những ca sĩ 10x được ủng hộ và gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay

(VOH) - Đại diện cho những giọng ca thuộc thế hệ trẻ 10x, với dấu ấn âm nhạc hiện đại, những cô gái này không chỉ là cái tên nổi bật nắm trong tay thành thích âm nhạc khủng, được công chúng yêu mến.

Âm nhạc Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, song song với đó là sự xuất hiện nhiều nữ ca sĩ trẻ và rất tài năng như: AMEE, Xesi, Han Sara và Phương Mỹ Chi. Mỗi người một phong cách riêng, mỗi người một cá tính riêng đã tạo nên sự tươi mới cho nền âm nhạc Việt.

Amee

 VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-1
Tân binh nhà St. 319 là một ca sĩ tiềm năng với khả năng ca hát, vũ đạo ổn định.

AMEE hay Trần Huyền My là nữ ca sĩ sinh năm 2000, cũng chính là tân binh nổi bật dạo gần đây. Mở đầu với sức hút ấn tượng khi AMEE góp mặt trong Hongkong 1 và góp giọng tại Ex's Hate Me. Sau đó, giọng ca gốc Hà Nội tung ra bài hát đầu tay Anh Nhà Ở Đâu Thế với thành tích khá tốt, đạt 3,1 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt, tiếp theo là một MV Đen Đá Không Đường cùng giai điệu tươi trẻ, ca từ dễ thương, hình ảnh nhẹ nhàng thu hút nhiều người nghe.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-2

AMEE có giọng hát trong veo, phong cách ngọt ngào đã kéo sự chú ý từ công chúng rất nhiều. Vừa hát hay lại nhảy giỏi bước ra từ lò đào tạo chuyên nghiệp của công ty St. 319, AMEE hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, bên cạnh sự ủng hộ lớn nhiều khán giả teen thì giọng hát kẹo ngọt của AMEE cũng thường xuyên bị chỉ trích vì nhí nhảnh quá đà, thiếu nội lực. Bên cạnh đó, phong cách của cô nàng 10x này cũng thường xuyên bị cộng đồng fan Kpop tố cái là hàng "đạo nhái" từ 4 cô gái BLACK PINK.


AMEE nhanh chóng nổi tiếng nhờ ngoại hình xinh xắn và những ca khúc bắt tai nhưng lại gây ra nhiều tranh cãi trong phong cách và chất giọng.

Han Sara

Han Sara (Sinh năm 2000) giọng ca người Hàn Quốc là gương mặt không hề lạ lẫm của showbiz Việt, Han Sara gây được sự chú ý ngay từ vòng loại khi tham gia vào The Voice Việt 2017, dù không đạt thành tích nổi trội nhưng cô lại là ca sĩ duy trì được phong độ đều đặn từ sau khi bước ra cuộc thi đến giờ.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-3
Nét tươi trẻ và nhí nhảnh của cô gái gốc Hàn Quốc luôn nhận được sự yêu mến từ fans

Âm nhạc của bông hồng xứ Hàn trẻ trung, tươi sáng, đậm màu sắc Kpop, đặc biệt giọng hát của Han Sara rất giàu cảm xúc, trầm ấm phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Hình ảnh một cô gái nói tiếng Việt sành sỏi, ngoại hình trong sáng và phong cách ăn mặc phù hợp với lứa tuổi đã giúp Han Sara dành được nhiều tình yêu mến từ phía công chúng.

MV Tớ Thích Cậu của Han Sara kết hợp cùng Tùng Maru đã đưa tên tuổi ca sĩ Hàn Quốc đến gần hơn khán giả

Khi tung ra MV Tớ Thích Cậu kết hợp với Tùng Maru, giai điệu bài hát phù hợp với lứa tuổi học sinh tinh nghịch, đáng yêu, chiếm trọn trái tim của các bạn trẻ và nhanh chóng sở hữu thành tích tốt trên bảng xếp hạng âm nhạc. Sau đó, cô nàng còn cho ra nhiều ca khúc mang âm hưởng ngọt ngào, tươi vui như: Lỡ Yêu Mất Rồi, Where Are You?,...đều được đón nhận nồng nhiệt.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-4

Năm 2018, Han Sara đánh bật tên tuổi của mình một lần nữa với ca khúc Vì Yêu là Nhớ, đồng thời thử sức với thể loại ballad kết hợp cùng với ca sĩ Will qua ca khúc Tận cùng nỗi nhớ. Đây là bước chuyển mình giúp giọng ca sinh năm 2000 xếp thứ hạng cao trong nhiều tuần trên bảng xếp hạng #zingchart. Với những bước đi chậm mà chắc, khán giả tin tưởng vào khả năng phát triển xa hơn nữa trong tương lai của giọng ca xứ Hàn.

Xesi

Xesi có tên thật là Trần Hải Yến, gốc Thái Nguyên sinh năm 2000 đồng thời cũng là tác giả của bản hit hút hơn 39 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 1 tháng với ca khúc Túy Âm (năm 2017) đầy mạ mị, có sức "gây nghiện" cho giới trẻ thậm chí là nghe hoài không chán khi chỉ mới 17 tuổi.

Túy Âm dựa trên một câu chuyện có thật khi Xesi nghe được từ lời tâm sự bởi người bạn của mình

Thực ra, Xesi là một cô gái rất tài năng, học sinh chuyên Hóa, vô cùng hiền lành và thân thiện, chưa hề qua một trường lớp đào tạo thanh nhạc nào cả và nằm trong giới Underground mà lại nghiễm nhiên sáng tác ra ca khúc cuốn người nghe say theo từng giai điệu lời ca.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-5

Sau sự thành công vang dội nhiều tuần liên tiếp của Túy Âm, Xesi cho ra mắt ca khúc Vô Tình kết hợp giữa giai điệu mang âm hưởng dân gian và nền nhạc EDM nhưng có phần sôi động và hiện đại hơn ca khúc ủy mị trước đó. Vô Tình cũng nhanh chóng lan tỏa đến nhiều người nghe và trở thành hiện tượng trên mạng, vươn lên đứng đầu #zingchart tuần 44.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-6

Mặc dù, không có nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu và khả năng thanh nhạc còn chưa thực sự hoàn hảo nhưng Xesi lại mang một phong cách âm nhạc mới - độc - lạ không hòa lẫn vào đâu được đồng thời có khả năng sáng tác tài giỏi điều này cũng là lợi thế giúp giọng ca Thái Nguyên tỏa sáng giữa rừng hoa âm nhạc đầy sắc màu.

Phương Mỹ Chi

Trong số 4 đại diện ca sĩ thuộc thế hệ 10x này thì Phương Mỹ Chi là người có hoạt động âm nhạc sớm nhất đồng thời cũng là ca sĩ trẻ tuổi nhất. Cô ghi dấu tại chương trình Giọng hát Việt nhí 2013. Với giọng ca ngọt ngào, sâu lắng giàu cảm xúc khi thể hiện những bản dân ca trữ tình. Phương Mỹ Chi sở hữu rất nhiều bài hát hay, và có lượng fan đông đảo trên cả nước thậm chí là ở hải ngoại với đủ mọi lứa tuổi.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-7

Tuy sự nổi tiếng của giọng ca sinh năm 2003 kéo theo nhiều sự ồn ào soi mói về cuộc sống hàng ngày, liên tục bị tố hát dở, ăn mặc "chín ép", thái độ nhân cách cư xử không tốt....Tuy nhiên, Phương Phương Mỹ Chi vẫn phát huy khả năng của mình một cách tốt nhất và có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ cũng như tại thị trường âm nhạc Việt.

VOH-ca-si-10x-hot-nhat-Viet-Nam-8

Thời gian gần đây, nhiều người nhận thấy sự trưởng thành của ca sĩ trẻ về cả chất giọng, phong cách lẫn thời trang hàng ngày. Mặc dù vốn quen với hình tượng dân dã thấm đậm màu sắc dân gian trên sân khấu của Phương Mỹ Chi, nhưng khi cô nàng cover các bài hát trẻ cũng như thể hiện khả năng vũ đạo của mình cũng khiến nhiều người trầm trồ và dành không ngớt lời khen cho học trò của Quang Lê.

Trên đây là 4 cô gái trẻ với những cống hiến hết mình cho nền âm nhạc Việt Nam, hy vọng con đường nghệ thuật nối dài ở phía trước của AMEE, Xesi, Han Sara và Phương Mỹ Chi sẽ ngày càng nhận được nhiều thành công hơn nữa và được nhiều sự đón nhận từ phía công chúng.

Phương Mỹ Chi khoe thành tích học tập cực tốt sau 'liên hoàn phốt' hát dở, mặc lố, chín ép: Sau khi nhận phải quá nhiều bình luận chê bai, Phương Mỹ Chi đã quyết định quay về sống đúng với tuổi thật của mình và cố gắng vươn lên trong học tập.
Amee, hot trend 10X của Vpop bị ném đá vì quá 'dẹo', fan Kpop tố bắt chước BLACKPINK: Cô gái 10X xinh xắn này được biết đến nhiều từ sản phẩm Ex’s Hate Me cùng rapper B Ray, 'Nếu mai chia tay' của Monstar và tham gia diễn xuất trong bản hit Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài.