Những địa điểm ngắm trăng đêm Trung thu lý tưởng tại TPHCM

(VOH) - Trung thu ở Sài Gòn vẫn ngọt ngào và trong trẻo nếu bạn ngắm trăng ở những địa điểm lý tưởng sau đây.

Ngắm trăng từ các tòa nhà cao tầng

Vừa uống cà phê trên tầng cao nhất của Saigon Trade Cente hay Skybar của Bitexco vừa ngắm trăng sẽ mang lại cảm giác thật tuyệt. Từ đài quan sát của Bitexco tâng 49, bạn còn có thể chiêm ngưỡng sự lung linh của thành phố với những dải đèn ngang, dọc, những vệt dài vô tận của dòng xe. Hít thở bầu không khí trong lành và ngắm trăng viên mãn sẽ có được cảm giác an nhiên dễ chịu. 

Cầu bộ hành Landmark 81 lãng mạn

Cầu bộ hành ở tòa nhà Landmark đang là điểm check-in lý tưởng những ngày gần đây với các bạn trẻ. Đây cũng là nơi thú vị để ngắm trăng trong bầu không khí vừa lãng mạn, vừa rộn ràng. Điều cần lưu ý: khó có thể tìm góc chụp hình riêng tư vì đây đang là địa điểm check-in rất hot của cư dân thành phố. Vậy nên hãy chờ đợi check-in văn minh và không chụp hình phản cảm, không làm mất nhiều thời gian người khác.

Cầu bộ hành tại Landmark 81 được nhiều người check-in. Hình: internet

Bờ sông quận 2 - cầu Thủ Thiêm:

Khung cảnh vốn lãng mạn, còn trở nên lung linh hơn trong đêm trăng tròn. Không khí thoáng mát của bờ sông, xa xa là những tòa nhà chọc trời với những ánh đèn lung linh rực rỡ, bạn sẽ cảm nhận một Sài Gòn thật khác, rất thanh bình và dịu nhẹ.

Từ cầu Thủ Thiêm có thể phóng tầm mắt về những nơi náo nhiệt của trung tâm quận 1 trong khi vân có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, thoáng đãng. 

Lưu ý: nếu lên cầu Thủ Thiêm thưởng trăng, các bạn nhớ gửi xe và thong dong dạo chơi trên cầu để không ảnh hưởng đến giao thông

Cầu Phú Mỹ

Cầu Phú Mỹ là cầu dây văng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2 và quận 7. Đây là điểm thả tầm mắt lên bầu trời, tranh thủ thời gian, bạn vừa có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và chờ trăng lên. Với vị trí đắc địa, cầu Phú Mỹ không chỉ là cây cầu có view đẹp nhất Sài Gòn hiện nay mà còn là nơi ngắm hoàng hôn, ngắm trăng đẹp nhất Sài Gòn. Với điểm nhìn từ quận 7, những ánh đèn từ các tòa nhà cao tầng, hắt sáng lên dòng sông tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình. Còn từ quận 2, những ngọn đèn lan dài theo con đường tạo nên một bức tranh đèn độc đáo, như một con rồng sáng rực uốn lượn trên nền sông - trời.

Lưu ý nhỏ là không nên ngắm trăng ở đoạn quá vắng người. Thường cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 sang sẽ đông vui hơn hướng từ quận 2.

TPHCM:  Những địa điểm ngắm trăng đêm Trung thu lý tưởng

Cầu Phú Mỹ lung linh về đêm. Hình: internet

Những quán cà phê trên cao

Thử đầu tư một chút với việc tận hưởng không khí của các quán cà phê trên cao. Nhâm nhi tách cà phê hay tách trà, phá cỗ, rước đèn cùng bạn bè dưới ánh trăng thì còn gì tuyệt vời hơn. Điểm cần lưu ý là chi phí dành cho cuộc hẹn ở những quán cà phê này khá cao. Bù lại, bạn sẽ có đêm trung thu đáng nhớ.