Những điều cần biết trước khi xem Hellboy phiên bản 2019

(VOH) - Đứa con của loài người, dòng máu của quỷ dữ, trưởng thành cùng bạo lực… Hellboy là câu chuyện của một sinh vật vừa đáng sợ vừa đáng thương trong thế giới của Mike Mignola.

Tác phẩm của Mike gắn chặt với truyền thống truyện tranh và văn học của Machen, Livecraft, Toth và Kirby. Tuy nhiên ông lại nổi bật lên và tạo nên một thứ của riêng mình.

Khi nhắc đến vũ trụ siêu anh hùng, các fan hâm mộ thường nhắc đến các dòng truyện và phim của DC Comic và Marvel Comic cũng như loạt phim đang ồ ạt ra mắt công chúng. Với tuổi đời dài cùng hàng trăm đầu truyện được ra mắt mỗi tháng, chúng như những anh cả của thế giới giải trí mà ai cũng biết đến. Tuy nhiên chính sự to lớn và bao quát đó lại chính là thứ làm vũ trụ truyện Hellboy của Mike Mignola có một vị trí đẹp đẽ và riêng biệt trong lòng người hâm mộ.

Đứa con của loài người, dòng máu của quỷ dữ, lớn lên trong yêu thương, trưởng thành cùng bạo lực

Đứa con của loài người, dòng máu của quỷ dữ, lớn lên trong yêu thương, trưởng thành cùng bạo lực

Khác với sự rối loạn và phân nhánh của những vũ trụ truyện tranh khác, các tác phẩm của Mike Mignola luôn có một sự thống nhất và độc lâp giữa từng chương truyện. Mỗi tập truyện của Hellboy đều có sự liên kết với nhau nhưng nó cũng chứa đựng một màu sắc của riêng mình. Cho dù bạn chọn bất kỳ một tập truyện nào để thưởng thức, bạn đều có thể cảm nhận được một câu chuyện đặc sắc và kỳ ảo tựa như một giấc mơ. Có đoạn tựa giấc mơ đẹp đẽ, có đoạn thì buồn bã mông lung, lại có những đoạn hài hước tinh tế. Đó là những giấc mơ của Mike Mignola, và chỉ có ông mới kiểm soát được chúng.

Năm 2004 và 2008, đạo diễn Guillermo Del Toro đã được tác giả Mignola tin tưởng giao đứa con tinh thần của mình để chuyển thể thành 2 phần phim vô cùng thành công là Hellboy (2004) và Hellboy: the Golden Army (2008). Sự lắng nghe và cầu thị, sự ngưỡng mộ và lòng yêu mến chân thành của đạo diễn tài hoa Guillermo Del Toro dành cho tác giả cũng như nhân vật Hellboy đã giúp ông truyền tải trọn vẹn tinh thần của Mignola.

Đến 10 năm sau, Mike Mignola mới một lần nữa tin tưởng và giao phó Hellboy cho một đạo diễn khác. Neil Marshall chính là người thứ hai đảm đương trọng trách truyền tải tinh thần của nguyên tác lên màn ảnh rộng.

Hellboy 2019 sẽ là phiên bản chống lại loại người? 

Hellboy 2019 sẽ là phiên bản chống lại loại người? 

Khi những hình ảnh và thông tin đầu tiên của dự án reboot được đưa ra, đã có không ít những nghi ngại từ người hâm mộ trung thành của tác phẩm. Nhưng như Del Toro đã nói “Hellboy không phải của tôi, Hellboy là đứa con của Mike Mignola. Khi ông ấy đồng ý khởi động lại dòng phim thì nó vẫn sẽ là Hellboy của Mignola.”

Với sự cẩn trọng và cầu toàn của Mignola, người hâm mộ có quyền tin rằng Neil Marshall sẽ tiếp nối và mang đến một giấc mơ mỹ mãn khác trên màn ảnh rộng cho Hoàng tử của Địa ngục – Hellboy.

Từ những gì mà trailer của bộ phim mang lại, chúng ta sẽ thấy một điểm khác biệt rất lớn của phiên bản này so với 10 năm về trước. Không phải là những câu đùa trẻ con, hơn cả những phân cảnh bạo lực đẫm máu, chìa khóa của câu chuyện chính là mối quan hệ cha con có phần gay gắt và chưa được dung hòa.

Cha của Hellboy

“Con là niềm hi vọng tốt nhất và cuối cùng của nhân loại” - Professor Bruttenholm - Cha của Hellboy

Hellboy từ lâu vẫn luôn là câu chuyện của một cậu bé quỷ được nuôi nấng bởi người cha con người - kẻ đáng ra là người phải tiêu diệt cậu vào năm xưa. Thay vì chết đi, thì cậu lại trở thành một món vũ khí của loài người để chống lại quỷ dữ - anh em của Hellboy. Mối quan hệ chồng chéo này được Mike Mignola nhắc đi nhắc lại rất nhiều trong các tác phẩm của ông. Liệu Hellboy là người hay là quỷ, liệu anh có chống lại loài người, hay xuôi theo lời tiên tri hủy diệt tất cả. Đây chính là trọng tâm mà ông muốn truyền tải đến khán giả: cái tâm lý trẻ con trong một thân hình bặm trợn.

Khi Hellboy ra mắt lần đầu, trong đống thư của người hâm mộ, tôi nhận được một bức từ nhà thờ quỷ Satan và một bức từ một vị mục sư, và họ đều thích Hellboy. Tôi kiểu, ‘Tôi làm cái gì mà cả hai người này đều hạnh phúc vậy?’

Hellboy sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 12/04/2019 cùng các suất chiếu sớm vào ngày 11/04/2019.

Tháng 5 để dành - “Tháng 5 Để Dành” hứa hẹn chinh phục khán giả bằng câu chuyện “huyền thoại” của bộ ba Trung Hiếu, Mai Ngọc và Hoàng Sơn dưới mái trường cấp 3 yên bình.
NSƯT Kim Tử Long, Thanh Thủy, Phương Thanh hào hứng kể về tuổi thơ dữ dội - Trong khi Kim Tử Long tiết lộ khi nhỏ mặc đồ con gái, đi bán bánh dạo, Thanh Thuỷ chia sẻ tuổi thơ suýt chết vì tắm sông, thì Phương Thanh cho biết tuổi thơ toàn đánh nhau với con ...