Noo Phước Thịnh: "Đằng sau ghế HLV là chông gai và sóng gió"

(VOH) - Giọng hát Việt -The Voice lại tiếp tục mùa giải thứ 4 và tạo được sự chú ý lớn với dàn HLV có những nhân tố mới. Noo Phước Thịnh cũng chính là cái tên được nhắc đến rất nhiều khi lần đầu trở thành HLV cuộc thi này.

Không đặt nặng vị trí quán quân lên vai thí sinh

Team Noo Phước Thịnh tại mùa 4 của Giọng hát Việt bao gồm  nhiều gương mặt mới với màu sắc âm nhạc khác nhau như Hiền Mai, Ngô Anh Đạt, Thanh Nga, Thu Hà, Nguyễn Anh Phong. Han Sara, Phan Tuấn Anh…

Chàng HLV trẻ tuổi này sau nhiều tuần ngồi ghế nóng bộc bạch rằng: “Noo cũng đã quen hơn, nhưng quen là quen cảm giác chia tay với các thí sinh qua từng tuần chứ cảm giác làm HLV thì còn bỡ ngỡ.”

Theo anh, cuộc thi nào cũng có quy tắc và khi tham gia thì mọi người kể cả thí sinh hay HLV đều phải tuân thủ.

“Đối với thí sinh, chia tay cuộc thi là điều đau đớn, tương tự rớt xuống vực thẳm vậy. Nhưng cuộc chơi luôn đòi hỏi khắc nghiệt như thế để tìm ra một người duy nhất.” – Noo Phước Thịnh cho biết. 

Khi phải chia tay các học trò, Noo Phước Thịnh an ủi và nói với các bạn trong team: “Dù hôm nay có đen tối, rơi xuống vực thẳm đi nữa chắc chắn ngày mai bình minh vẫn sẽ tới, cuộc sống vẫn tiếp tục, đam mê vẫn ở đó, hoài bão vẫn ở đó. Không phải vì chặng đường như thế mà chúng ta lại đánh đổ tất cả những gì đã xây dựng”.

Chiến lược giảng dạy của nam ca sĩ là “Chúng ta vượt qua chúng ta mỗi vòng thi". 

Giọng ca “Gạt đi nước mắt” khẳng định, mình không đặt nặng vị trí quán quân lên vai thí sinh. “Nếu đặt nặng vị trí quán quân thì các em không còn tinh thần chiến đấu trong từng vòng thi nữa. Các bạn sẽ có cảm giác rồi cũng là người ra đi nên không quyết tâm ở lại trong từng vòng thi.”

Noo Phước Thịnh mong muốn nếu học trò có ra đi thì đó phải là chiến thắng cuối cùng của các em trong lòng khán giả.

Đằng sau vai trò HLV là chông gai, sóng gió

Hào quang trên ghế nóng HLV là thế nhưng ít ai biết rằng trong quá trình diễn ra Giọng hát Việt 2017, Noo Phước Thịnh cũng gặp không ít chông gai, sóng gió. 

“Vị trí HLV rất áp lực không kém gì thí sinh, Noo phải ưu tiên tập luyện cho học trò, trò chuyện, lắng nghe, động viên và còn nhiều yếu tố bên ngoài nữa”. 

Chính vì thế nói về dự định sau khi mùa 4 kết thúc nam HLV này quyết định dành khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi. Sau khi ra mắt sản phẩm cùng với các bạn team Noo The Voie 2017 như một lời cảm ơn đến mọi người thì anh sẽ quay lại với con đường âm nhạc riêng của mình.

Về dự án sắp tới, giọng ca “I Don't Believe In You” bật mí: “Noo sẽ xuất hiện ở Nhật bản vào tháng 6 để thực hiện các dự án của mình. Noo tiếp tục chặng đường phía trước cùng với hình ảnh ở Nhật Bản nhưng lần này với một vai trò khác chính thống hơn nữa”.

Đồng thời để gửi lời cảm ơn đến tất cả fan hâm mộ, khán giả của mình đã bên cạnh anh suốt thời gian qua, chàng ca sĩ sinh năm 1988 sẽ sắp xếp một buổi Fan Meeting tại Việt Nam vào khoảng thời gian gần sinh nhật mình.

Với Noo Phước Thịnh, khi theo đuổi con đường làm ca sĩ chuyên nghiệp, anh nhận được tình cảm của mọi người, có hào quang, được theo đuổi sự đam mê của mình, cũng như kinh tế đã khá hơn có thể phụ giúp được cha mẹ và nhất là được trải nghiệm cuộc sống.

“Nhưng để có trải nhiệm, có hào quang như hiện tại thì Noo cũng hy sinh, đánh đổi nhiều thứ. 

Noo đi lên từ bàn 2 bàn tay trắng nên quá trình dài và rất chông gai.

Tuy nhiên, Noo cảm thấy hạnh phúc khi được tình yêu thương từ khán giả, được công nhận từ giới chuyên môn, sự yêu mến từ rất nhiều người. Noo sẵn sàng đánh đổi.

Cuộc đời có bao nhiêu điều đâu mà để mất, mình cứ đam mê.” - Noo Phước Thịnh khẳng khái. 

>>>>>>> Nghe Noo Phước Thịnh chia sẻ trực tiếp tại Nốt nhạc thứ 7