Only C: "Nhiều người không đồng tình với tựa bài Não cá vàng"

(VOH) - Only C và Lou Hoàng được xem là một bộ đôi “tạo hit” với nhiều ca khúc được khán giả đón nhận tích cực.

Thầy trò Only C và Lou Hoàng. 

Mới đây, hai thầy trò đã tung sản phẩm mới mang tên “Não Cá Vàng” – ca khúc gây nhiều tò mò cho khán giả và đầy kỉ niệm cho Lou Hoàng và Only C.

VOH: Tại sao Lou Hoàng và Only C lại đặt tên cho bài hát là Não cá vàng? Tựa đề này đang khiến cho nhiều người băn khoăn và hoang mang?

Only C:  Đây là câu hỏi mà từ khi bài hát được cho ra mắt, mỗi ngày Only C nhận được khoảng 100 tin nhắn hỏi vì sao đặt tên bài hát là “ Não cá vàng”. Ca khúc này lúc đầu có tên là “Về đâu”.  Only C sáng tác cho 1 cậu học trò khác để đi thi cuộc thi Sing My Song.

Về sau Only C quyết định lấy lại ca khúc để sản xuất và lúc này vẫn để tên là “ Về đâu” và muốn có thêm một đoạn rap ở giữa với nghệ sĩ piano. Lúc này thì Only C muốn Lou Hoàng đọc rap đoạn đó, nhấn nhá theo đoạn piano.  

Trong đoạn rap có câu “Ước gì não anh như cá vàng”. Câu này thật ra không hay nhưng đi cùng với câu sau thì lại hay, đây là một ví von ước gì có thể mình quên đi cô ấy.

Nhiều người chỉ để ý câu “Ước gì não anh như cá vàng” mà lại không để đến câu sau nên có “ném đá” tên bài hát. Vì thực sự đây là một bài hát trữ tình bình thường, nhẹ nhàng, dễ thương nếu không phải tựa đề là “Não cá vàng”.

Đồng thời thì mình đặt tên “Não cá vàng” cũng gây hiệu ứng, gây tò mò để người ta click vào bài hát để xem ca sỹ hát gì, rap gì. Và thậm chí là không ai chê giai điệu, không ai chê bản phối nhưng nhưng chỉ có cái tên thì nhiều người đồng tình, nhiều người không .

VOH: Lou Hoàng lấy cảm hứng từ đâu viết đoạn rap trong bài “Não cá vàng” này và tại sao lại quay MV tại Hàn Quốc?

Lou Hoàng: Lou Hoàng biết cá vàng thì sau 10 giây là nó quên đi những gì mà nó đã nhớ. Một phần tính của mình rất hay quên, lơ đễnh nên từ "não cá vàng" được nghe từ mẹ, người khác nói.

Điều Lou Hoàng muốn hướng đến trong đoạn rap là cảm xúc của người con trai lúc đó cần quên đi những chuyện mình không nên nhớ, muốn mượn cái não cá vàng để diễn tả cảm xúc đó, nên mình thử viết xem sao.

Sau đó Lou Hoàng có đưa cho anh only C đọc đi đọc lại và cuối cùng đã quyết định lấy “Não cá vàng“ làm tên của bài hát luôn.

Hình ảnh của Lou Hoàng trong Não Cá Vàng. 

Only C: Về lí do quay MV tại Hàn Quốc là do Only C cảm nhận nếu sự cô đơn, giá lạnh trong bài hát mà đi một mình tại Việt Nam thì chắc sẽ nóng lắm, không phù hợp (cười). Nhân dịp dự giải WebTVAsia tại Hàn Quốc, hai anh em nói với ekip bắt máy quay luôn.

Hàn Quốc lúc này chuyển sang lạnh lạnh rồi, lúc đó nhiệt độ khoảng  – 4 độ C.

Ekip đã phải ở ngoài đường đến 5 ngày để quay. Lúc quay xong rồi thì rất mừng, hy vọng là sản phẩm được đón nhận chứ không là công sức anh em coi như toi.

Rất may là sản phẩm ra mắt thì lượt view tốt và khán giả nhiệt tình đón nhận.

VOH: Only C và Lou Hoàng bật mí những dự định, dự án tương lai ?

Only C: Sắp tới Lou Hoàng có một sự kết hợp với một bạn quán quân The Voice Thái Lan. Đây là một sự kết hợp hay, tự nhiên và rất bất ngờ.

Đây là đề nghị từ bên Thái Lan muốn kết hợp để quay một MV ở Hàn Quốc luôn. Phần này, bạn người Thái sẽ hát tiếng Anh và Lou hát tiếng Việt.

Lou Hoàng rất đam mê diễn xuất nên sắp tới sẽ ra mắt một bộ phim ngắn. Đã có ý tưởng và sẽ quay ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Tuy nhiên còn cần nhiều yếu tố và nhất là Lou Hoàng cần trau dồi thêm để sản phẩm được hoàn hảo nhất.

MV Não Cá Vàng gây tò mò về tên bài hát. 

Only C vẫn có những sản phẩm solo vì Only C rất thích hát, phải hát thì mới cảm giác là yêu đời. Only C không định lấn sân qua lĩnh vực nào khác, mà chỉ muốn tập trung cho âm nhạc nhiều hơn.

Sắp tới hai thầy trò còn có một dự án solo ca khúc được mang tên “Love” dành riêng cho người hâm mộ tuy nhiên vẫn thể hiện qua tinh yêu đôi lứa.

VOH : Cảm ơn Only C và Lou Hoàng!