Phát động Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam 2017

(VOH) - Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam năm 2017 vừa chính thức phát động sáng 10/7 tại TPHCM. 

Điểm đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức chọn 5 chủ đề rộng, gồm chủ đề ảnh thiên nhiên, văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể, đời sống và chợ để khai thác những nét đẹp và giá trị di sản của đất nước.

Mỗi tác giả có thể gửi dự thi ở 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ được chụp trong 5 năm gần đây đến tháng 9/2017. Ở mỗi thể loại, cá nhân có thể gửi tối đa 4 tác phẩm tham dự đến email: cuocthianhdisanvietnam@gmail.com. 

Hạn cuối để Ban tổ chức nhận tác phẩm đăng ký là ngày 15/9. 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi này sẽ được triển lãm tại 3 địa phương Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Bà Lê Tú Cẩm, Chủ tịch Hội Di sản văn hóa TPHCM cho biết cuộc thi ảnh góp thêm một tiếng nói để cùng đội ngũ bảo tồn cất lên tiếng nói, góp thêm vào thành quả của công tác bảo tồn.

Đây là lần thứ 6, Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam được Hội Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp với Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp tổ chức nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước, phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa của đất nước.