Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật - Việt Nam nhìn từ trên cao

(VOH) - Sáng 16/4, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM, số 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1, đã diễn ra lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” năm 2019.

Đây là lần thứ hai cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” được Công ty Lịch Xuân Phương Nam phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP HCM tổ chức. Năm nay, cuộc thi có chủ đề  “Tự hào Biên cương Việt Nam”.

Nhà tài trợ, ông Nguyễn Hà Quốc Anh trao hoa cho Đại diện Ban Tổ chức và Hội Đồng Giám khảo

Đại diện Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo - Hoàng Thạch Vân (thứ 2 từ bên trái), Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP HCM.

Ông Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP HCM, cho biết cuộc thi dành cho những người chuyên và không chuyên theo đuổi các xu hướng chụp từ các thiết bị trên cao để quảng bá hình ảnh đẹp khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt không chỉ các cột mốc biên cương mà còn ghi lại các cảnh đẹp của vùng biên giới biển đảo của Việt Nam.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh, Giám đốc công ty Lịch Xuân Phương Nam - đơn vị tài trợ cuộc thi cho biết, cuộc thi sẽ chọn ra 1 giải nhất với phần thưởng 25 triệu đồng, và 2 giải nhì mỗi giải 15 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng cùng 10 giải khuyến khích, các tác phẩm được triển lãm sẽ được nhuận ảnh. Riêng các tác phẩm được chọn in lịch Xuân 2019 cũng có nhuận ảnh riêng.

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/6/2019.

Từ ngày 03/7/2019 đến 7/7/2019 chấm ảnh online vòng loại (Kết quả các tác phẩm được chọn triển lãm sẽ đăng thông báo trên trang web cuộc thi).

Thời gian chấm ảnh chung khảo dự kiến ngày 21/7/2019 tại Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, 122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TP.HCM.

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ tổ chức vào đầu tháng 9/2019.

Những tác phẩm đạt giải sẽ được triển lãm tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1 vào tháng 9/2019.

Để biết thêm chi tiết và gửi ảnh dự thi tham khảo tại địa chỉ trang web cuộc thi: www.gocnhintrencao.com hoặc trang web của Hội Nhiếp ảnh TP HCM