Phát động sáng tác "Kỉ niệm 50 năm cuộc tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968"

(VOH) - Sáng 21/2/2017, Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 với sự tham dự của đông đảo thành viên các Hội chuyên ngành.

Theo báo cáo của Hội nghị, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch hoạt động của Nhiệm kì mới, Liên hiệp cùng các Hội thành viên và các đơn vị trực thuộc đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. 

Trao chứng nhận cho các tác giả tham gia trại sáng tác 2016

Tháng 6 và tháng 7/2016, Liên hiệp đã tổ chức hai chuyến đi thực tế của Trại sáng tác chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh với truyền thống lịch sử chiến đấu, bảo vệ, xây dựng và phát triển”. Kết quả đã thu được 36 tác phẩm và đã thẩm định chất lượng để đầu tư hỗ trợ cho các tác phẩm đạt yêu cầu về giá trị nghệ thuật. 

Bên cạnh việc triển khai các kế hoạch mới trong năm 2017, Chủ tọa đoàn cũng cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc thành lập Trung tâm Đào tạo và Thực nghiệm Văn học Nghệ thuật (trực thuộc Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật Thành phố).

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn (ở giữa) phát biểu trong Hội nghị.

Nhân dịp này, Nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Chủ tịch Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật Thành phố cũng chính thức phát động đợt sáng tác và quảng bá các tác phẩm Văn học Nghệ thuật chào mừng kỉ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân Mậu thân 1968.