Phim chiếu rạp 2019: Không chỉ kể chuyện tình, Tháng 5 Để Dành còn có những cảnh đẹp ngất ngây

(VOH) - Với trích đoạn mang tên Buổi Hẹn Hò Đầu Tiên, “Tháng 5 Để Dành” khiến khán giả hào hứng với những thước phim tuyệt đẹp tại miền Bắc Việt Nam.

Ngoài việc truyền tải một câu chuyện thông qua ngôn ngữ điện ảnh, bộ môn nghệ thuật thứ bảy còn được xem là phương tiện quảng bá hết sức hữu hiệu, giúp giới thiệu những hình ảnh đặc sắc của một địa phương nào đấy đến với khán giả đại chúng.

Bối cảnh nên thơ của Tháng 5 Để Dành. 

Bối cảnh nên thơ của Tháng 5 Để Dành. 

Khung cảnh miền quê Bắc Bộ tuyệt đẹp dưới lăng kính của Tháng 5 Để Dành.

Khung cảnh miền quê Bắc Bộ tuyệt đẹp dưới lăng kính của Tháng 5 Để Dành.

Nếu như ekip Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (2017) lựa chọn bối cảnh trải dài khắp vùng Nam Trung Bộ (Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa…), Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (2015) ghi dấu ấn sâu đậm cùng mảnh đất Phú Yên, thì Tháng Năm Rực Rỡ (2018) cũng không hề kém cạnh khi đưa lên màn ảnh các địa điểm thú vị, ít người biết tới nơi thành phố sương mù Đà Lạt.

Tháng 5 Để Dành vừa hé lộ một trích đoạn ngắn, có nội dung xoay quanh lần “đi chơi riêng” đầu tiên giữa đôi nhân vật chính: anh chàng Trung Hiếu (Xuân Hùng) và cô nàng Mai Ngọc (Minh Trang). Mặc dù sở hữu thời lượng khá ngắn ngủi, nhưng thước phim này đã mang đến nhiều cảnh đẹp thuộc vùng trung du, miền núi phía Bắc.

Link clip trích đoạn. 

Trích đoạn cũng gây ấn tượng tốt bởi nhiều góc máy chỉnh chu, đậm chất điện ảnh tại hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc). Mong muốn tái hiện lại mảnh đất Phúc Yên trong Ranh Giới thật trọn vẹn, đạo diễn Lê Hà Nguyên cùng ekip đã dành hàng tháng trời cho giai đoạn tiền kì, đánh xe rong ruổi khắp nơi bên ngoài Hà Nội nhằm tìm kiếm những địa điểm ưng ý nhất.

Quá trình ghi hình bộ phim được thực hiện vào mùa lúa chín.

Với danh sách bối cảnh bao gồm: Phụng Châu – Chương Mỹ, hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc, Sóc Sơn, Xuân Hòa, nhà ga Phúc Yên…, hứa hẹn sẽ tạo nên trào lưu du lịch mới, tương tự như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh hay Tháng Năm Rực Rỡ hay thập chí là bom tấn Kong: Skull Island.

Đạo diễn Lê Hà Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi quyết định ghi hình Tháng 5 Để Dành ngay đúng mùa lúa chín. Để có thể đưa người xem bước vào không gian sống của nhóm nhân vật một cách thuyết phục, các địa điểm này cần giữ được tinh thần, bầu không khí đặc trưng nơi đồng bắc Bắc Bộ hồi cuối thập niên 90.”

Tháng 5 Để Dành do đạo diễn Lê Hà Nguyên thực hiện cùng dàn diễn viên trẻ Xuân Hùng, Minh Trang, Đức Ngụy… sẽ khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 24/05/2019.

Phim chiếu rạp 2019: Không kỹ xảo công phu hay khoa học viễn tưởng, 'Ký Sinh Trùng' vẫn gây sốt - Ký Sinh Trùng (tựa Tiếng Anh: Parasite) là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho về đề tài gia đình và xã hội Hàn Quốc.
Phim chiếu rạp 2019:  Thái Trinh thử sức với bài hát của Kelly Clarkson trong phim hoạt hình mới- Hội Thú Bông Ngộ Nghĩnh là bộ phim hoạt hình âm nhạc vui nhộn và nhiều bài học giá trị dành cho cả gia đình trong những ngày đầu tháng 5 này.