Phim của Park Shin Hye: từ truyền hình đến điện ảnh đều hút rating 'rần rần'

(VOH) - Cùng điểm danh những bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của Park Shin Hye để hiểu được lý do vì sao cô được xem là một ngôi sao đắt giá của màn ảnh Hàn.

Hoạt động nghệ thuật từ năm 12 tuổi, tên tuổi của Park Shin Hye lên như diều gặp gió và trở thành gương mặt sáng giá trong làng giải trí xứ Hàn. Từ một diễn viên nhí tiềm năng, sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, Park Shin Hye nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và liên tiếp nắm giữ vai chính trong nhiều bộ phim đình đám. Khéo léo trong việc chọn kịch bản, những bộ phim có sự góp mặt của Park Shin Hye đều tạo nên cơn sốt trên khắp châu Á. Hầu hết những tác phẩm của nữ diễn viên đều được đánh giá cao và giúp cô khẳng định được vị thế của mình.

Được mệnh danh là nữ diễn viên đa tài, gia tài phim ảnh của Park Shin Hye ngày một tăng lên. Dưới đây là những bộ phim của Park Shin Hye đánh dấu sự thành công và những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của cô.

Phim truyền hình của Park Shin Hye

Stairway To Heaven - Park Shin Hye, diễn viên nhí sáng giá của màn ảnh Hàn

VOH-phim-cua-park-shin-hye-1

Được mệnh danh là huyền thoại trong làng phim Hàn, Stairway to Heaven (Nấc Thang Lên Thiên Đường) từng tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ trên khắp châu Á. Park Shin Hye tham gia vào Nấc Thang Lên Thiên Đường khi cô chỉ mới 13 tuổi và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Sau khi xuất hiện trên phim với diễn xuất dày dặn, cặp diễn viên nhí Park Shin Hye và Baek Sung Hyun được giới chuyên môn nhận định sẽ chiếm lĩnh màn ảnh Hàn khi trưởng thành. Mặc dù chỉ là vai diễn phụ trong phim nhưng tài năng diễn xuất của Park Shin Hye đã được thể hiện qua từng tập phim. Cô đã bộc lộ được nội tâm nhân vật và lấy đi nước mắt của người xem.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-2

You're Beautiful - cô nàng tomboy Go Mi Nam "hớp hồn" khán giả

VOH-phim-cua-park-shin-hye-3

Còn nhớ năm 2009, You're Beautiful (Cô Nàng Đẹp Trai) đã trở thành một hiện tượng trên toàn châu Á và là tác phẩm tiêu biểu trong dòng phim thần tượng từ trước đến của Hàn. Bộ phim cũng đã đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Park Shin Hye khi cô đảm nhận vai chính của phim. Trong phim, Park Shin Hye vào vai Go Mi Nam và Go Mi Nyeo.

Go Mi Nyeo có anh trai sinh đôi là Go Mi Nam - thành viên của nhóm nhạc thần tượng A.N JELL. Vì anh trai gặp tai nạn nên cô phải đóng giả anh mình với cái tên Go Mi Nam để tham gia nhóm nhạc và sống cùng với 3 người con trai. Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười được diễn ra khi cô phải sống trong thân phận con trai cùng với mối tình tay ba đầy rối rắm. Đảm nhận vai nữ cải trang nam, Park Shin Hye ghi dấu ấn bởi ngoại hình tomboy xinh đẹp cùng diễn xuất tài năng, khắc họa chân thực nội tâm nhân vật.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-4

Heartstrings - nữ sinh đại học Kye Lee Won trong sáng, chỉ biết học

VOH-phim-cua-park-shin-hye-5

Vì trong Cô Nàng Đẹp Trai cặp đôi Park Shin Hye và Jung Yong Hwa không đến được với nhau nên để thỏa lòng người hâm mộ trong Heartstring cả hai sẽ vào vai một cặp đôi. Trong phim, Park Shin Hye đảm nhận vai Kye Lee Won, một sinh viên âm nhạc năng động luôn gắn bó với đàn Gayageum theo nguyện vọng ông nội mình. Trong trường, cô gặp được nam thần Lee Shin có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thực chất lại là một chàng trai ấm áp. Ban đầu họ là oan gia của nhau nhưng nhờ những giai điệu âm nhạc đã khiến cả hai sát lại gần nhau và câu chuyện tình yêu bắt đầu từ đó.

Tuy trong tác phẩm này, tạo hình của Park Shin Hye là một cô nàng mũm mĩm và có chút hậu đậu nhưng với diễn xuất đáng yêu cô nàng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Heartstrings đã được bán bản quyền cho 8 quốc gia sau khi ra mắt tại Hàn Quốc.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-6

The Heirs - cô nàng Lọ Lem Cha Eun Sang và mối tình lãng mạn với hoàng tử Kim Tan

VOH-phim-cua-park-shin-hye-7

Với mô típ hoàng tử - lọ lem quen thuộc nhưng Người Thừa Kế từng khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ" khi hội tụ dàn diễn viên từ đỉnh tới đỉnh. Với người thừa kế, Park Shin Hye vào vai Cha Eun Sang, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, mẹ làm người giúp việc cho gia đình giàu có. Park Shin Hye tình cờ gặp Kim Tan (Lee Min Ho), cậu ấm của một gia đình tài phiệt trong một lần cô sang Mỹ tìm chị của mình.

Sau khi về nước, Eun Sang ở nhờ tại nhà của Kim Tan nhưng cả hai lại không biết điều này. Eun Sang sau đó cũng chuyển đến trường học cùng Kim Tan, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm nhưng vì chênh lệch vị thế, gia cảnh, họ đã có nhiều xung đột, giằng xé nội tâm. Bên cạnh những câu chuyện học đường của những cô cậu học trò mới lớn, phim còn vẽ nên bức họa về việc thừa kế trong các gia đình tài phiệt hay chuyện phân chia giai cấp trong xã hội Hàn.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-8

Pinocchio - nữ phóng viên Choi In Ha và hội chứng nấc cụt

VOH-phim-cua-park-shin-hye-9

Tên tuổi của Park Shin Hye bắt đầu lên như diều gặp gió khi cô nhận lời tham gia phim Pinocchio cùng mỹ nam Lee Jong Suk. Lần này, Park Shin Hye sẽ trở thành một cô phóng viên xinh đẹp Choi In Ha nhưng lại mắc hội chứng pinocchio. Cô sẽ bị nấc cụt khi mình nói dối và hiện tượng này chỉ dừng lại chỉ khi cô nói ra sự thật. In Ha chọn cách trở thành một phóng viên vì cô luôn muốn nói lên sự thật bảo vệ công lý.

Trớ trêu thay khi mẹ cô lại là nữ phóng viên năm xưa loan tin không tốt về một nạn nhân khiến gia đình họ tan nát. Con trai của nạn nhân - Dal Pong lại là chú nuôi và cũng là người mà cô yêu. Liệu chuyện tình của cặp đôi In Ha và Dal Pong có xóa được thù hận và đến với nhau. Đóng cặp với "người tình màn ảnh" Lee Jong Suk, vì phản ứng hóa học của cặp đôi quá tuyệt nên người hâm mộ đã "ship" họ với nhau và cả hai còn vướng nghi án "phim giả tình thật" sau khi phim kết thúc.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-10

Doctors - bác sĩ Yoo Hye Jung cá tính và cực ngầu

VOH-phim-cua-park-shin-hye-11

Năm 2016, Park Shin Hye lên sóng truyền hình với bộ phim mang đề tài y khoa có tên Doctors. Đảm nhận vai cô bác sĩ xinh đẹp Yoo Hye Jung, tạo hình của Park Shin Hye khá khác so những tác phẩm trước đó khi cô đã giảm cân rất nhiều và thay đổi kiểu tóc. Hye Jung được xây dựng hình tượng là một nhà giải phẫu thần kinh xuất sắc.

Thời phổ thông, cô là một nữ sinh chểnh mảng trong việc học, Hye Jung không tin tưởng vào bất kì ai kể cả bà ngoại của mình. Mọi chuyện thay đổi khi cô gặp được thầy giáo và nhận ra được mục tiêu sống của mình. Sau này khi thành công, Hye Jung gặp lại người thầy năm nào, tình yêu của cả hai bắt đầu nảy nở và họ có được một cái kết viên mãn.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-12

Memories Of The Alhamabra - Jung Hee Joo ma mị và bí ấn

VOH-phim-cua-park-shin-hye-13

Không vào vai nữ sinh hay Lọ Lem như trước đó, Park Shin Hye bất ngờ lột xác hình tượng trong Hồi Ức Alhambra. Park Shin Hye đẹp một cách ma mị dù là trong tạo hình cô chị Jung Hee Joo hay nhân vật được thiết kế trong game tên Emma. Emma là một nhân vật NPC (là một nhân vật trong các trò chơi mà những người chơi không thể điều khiển được) của game AR do em trai của Jung Hee Joo - Jung Se Joo (Chanyeol) sáng tạo ra.

Emma có tạo hình quyến rũ, luôn mang theo chiếc đàn guitar bên cạnh, trang phục của cô có chút cổ điển, vừa bí ẩn và phóng khoáng như những cô gái Digan. Park Shin Hye đã thành công trong việc thể hiện được cảm xúc, biểu cảm của nhân vật này. Trong phim, Park Shin Hye đóng cặp cùng với Hyun Bin, bộ đôi trai tài gái sắc này đã góp phần tạo nên sức hút của phim.

VOH-phim-cua-park-shin-hye-14

Sisyphus: The Myth 

Phim của Park Shin Hye: từ truyền hình đến điện ảnh đều hút rating 'rần rần' 15
 

Kang Seo Hae (Park Shin Hye) và Han Tae Sul (Jo Seung Woo) sống ở hai thời đại song song. Han Tae Sul là một CEO tài giỏi, sống ở thời hiện đại đang hết sức buồn đau vì sự qua đời của người anh trai. Kang Seo Hae là người sống ở thời đại tương lai lúc ấy là năm 2035. Tuy nhiên thời đại này hiện giờ đang là một đống đổ nát, chiến tranh thì liên tục diễn ra với biết bao nhiều người vô tội đã nằm xuống. Đồng thời, thời đại mà Seo Hae đang sống cũng chính là tương lai của thời đại của Tae Sul. Biết được điều đó, Seo Hae quyết định ngược thời gian, vượt không gian đến thời đại của Han Tae Sul và cùng anh thay đổi tương lai của thời đại này.

Xem thêm: Sisyphus: The Myth mở màn ấn tượng, Park Shin Hye ngầu hết chỗ chê, Jo Seung Woo ‘tấu hài’ cực mạnh

Phim điện ảnh của Park Shin Hye

December 23rd - luật sư Ye Seung đòi lại công bằng cho người cha bệnh tâm thần

VOH-phim-cua-park-shin-hye-15

Năm 2013, Park Shin Hye tham gia vào bộ phim cảm động December 23rd (Điều Kỳ Diệu Từ Phòng Giam Số 7). Sau loạt vai diễn trẻ trung, dễ thương Park Shin Hye lột xác trở thành một người trưởng thành, đằm thắm hơn trong December 23rd. Park Shin Hye vào vai cô bé Ye Seung lúc lớn. Cha của Ye Seung có vấn đề về thần kinh và bị oan phải nhận án tử hình.

Sau khi được nhận nuôi, Ye Seung đã học tập và trở thành một luật sư. Cô tập hợp những người bạn cũ ở trong tù của cha mình, tất cả những người đó đã được thả, để làm chứng cho cuộc tái thẩm cuối cùng. Cuộc tái thẩm đó thành công và cha cô đã được xóa tội. Phim đã đánh dấu sự thay đổi về ngoại hình lẫn lối diễn xuất của Park Shin Hye. Để đảm nhận tốt vai diễn sinh viên trường luật và muốn diễn xuất có chiều sâu hơn, cô đã tìm tới các sinh viên trường Luật để học hỏi.

My Annoying Brother - Huấn luyện viên Lee Soo Hyun đầy nhiệt huyết

VOH-phim-cua-park-shin-hye-16

Trở thành gương mặt đại diện cho làn sóng Hallyu sau loạt phim truyền hình ăn khách, Park Shin Hye trở lại màn ảnh rộng và lập kỷ lục doanh thu phòng vé cùng Jo Jung Suk và D.O. (EXO) trong My Annoying Brother (Anh Tôi Vô Số Tội) vào năm 2016. Trong đó, nhân vật Lee Soo Hyun của Park Shin Hye là huấn luyện viên trước kia của Doo Young. Sau khi anh trai Doo Sik gặp tai nạn và mất đi thị giác, Soo Hyun vẫn luôn quan tâm, giúp đỡ Doo Young dù anh liên tục từ chối. Không những thế, cô còn là người động viên Doo Young quay trở lại thi đấu, nối dài đam mê và tài năng của bản thân.

The Call - người phụ nữ hiện đại Seo Yeon cùng những điều kinh dị

VOH-phim-cua-park-shin-hye-17

Call là một tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của nữ diễn viên họ Park dự kiến được lên sóng vào năm 2019. Đây là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị và góp phần chứng minh được tài biến hóa đa dạng của Park Shin Hye. Trong phim, Park Shin Hye sẽ đóng vai Seo Yeon, một người phụ nữ sống trong hiện tại. Mặc dù gặp phải các sự kiện bất ngờ sau khi nhận được một cuộc gọi từ quá khứ nhưng Seo Yeon luôn luôn mạnh mẽ đưa ra những quyết định đúng đắn.

Alive 

Phim của Park Shin Hye: từ truyền hình đến điện ảnh đều hút rating 'rần rần' 19
 

Alive là bộ phim thuộc thể loại zombie sinh tồn, kể thành phố Seoul bị virus zombie tấn công gần hết số dân chỉ còn lại vài người là may mắn sống sót. Joo Woo (Yoo Ah In0 và Yoo Bin (Park Shin Hye) là 2 trong số những người tồn tại trong 2 tòa nhà toàn là zombie. Cả hai bị tách biệt và cô lập trong hai căn hộ của mình. Để thoát khỏi tình cảnh này, họ phải hợp tác với nhau để tìm cách liên lạc với người người cứu trợ từ bên ngoài thành phố.

Thời điểm Alive lên sóng cái bóng của Train To Busan thật sự quá lớn nên nhiều người xem không cảm thấy thuyết phục và yêu thích bằng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn Alive cũng đã nhanh chóng gặt được thành tựu riêng.

Xem thêm: Phim điện ảnh mới của Park Shin Hye và Yoo Ah In tung poster đầu tiên ngập tràn zombie

Ở độ tuổi 29, Park Shin Hye đã có sự nghiệp ổn định và là một ngôi sao đắt giá của làng giải trí xứ Hàn. Vừa xinh đẹp, tài năng lại đi lên bằng thực lực, suốt 16 năm hoạt động Park Shin Hye luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt khán giả. Phim của Park Shin Hye thì nhiều vô số kể, tuy nhiên bạn nên xem những bộ phim phía trên để thấy được lí do vì sao cô được các nhà làm phim chọn mặt gửi vàng giao cho vai chính.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất về phim nhé!

Ảnh: Internet