Danh sách 19 phim Trung Quốc hay năm 2019

(VOH) - Nửa đầu năm 2019 quả thực là có rất nhiều siêu phẩm phim Hoa Ngữ, bên cạnh đó, cũng không ít.những bộ phim bị coi là 'phế phẩm'.

Những bộ phim được tuyên truyền rầm rộ thì lại trở thành 'bom xịt' còn những phim không mấy được quan tâm thì thực ra lại có nội dung rất tốt. Vì thế, hãy dạo một vòng để xem nửa đầu năm 2019 màn ảnh Hoa Ngữ có những bộ phim nào nên xem và không nên xem nhé!

Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện là bộ phim cổ trang hoa ngữ được săn đón nhất đầu năm 2019 vừa qua bởi sự nổi tiếng cũng như diễn xuất của cặp đôi phu thê Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cùng với nam phụ soái ca nhất bộ phim Chu Nhất Long (vai Tề Nguyên Nhược).

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-1
Minh Lan Truyện khởi chiếu vào ngày 25/12/2018 với độ dài 73 tập. 

Câu chuyện kể về những cuộc đấu đá, tranh giành trong gia tộc lớn, giữa mẹ kế và con chồng, con đích và con thứ của 2 nhà Thịnh và Cố. Nhân vật chính là lục tiểu thư Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) tuy mồ côi mẹ nhưng lại vô cùng xinh đẹp và thông minh, luôn dễ dàng thoát khỏi những mưu kế của độc ác của bà mẹ kế. Chuyện trở nên đặc sắc là khi Minh Lan gả cho Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong), tiếp tục cuộc tranh đấu với cả gia tộc nhà họ Cố để bảo vệ gia đình nhỏ của mình.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-2
Việc công bố kết hôn của cặp đôi diễn viên Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong vào tháng 10 năm 2018 cũng khiến bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm không nhỏ.

Trước khi được công chiếu, Minh Lan Truyện vốn đã nằm trong danh sách phim được mong đợi nhất vì vậy sau khi lên sóng, phim đạt rating cao kỉ lục với 8.2 điểm. Minh Lan Truyện cũng đứng trong TOP 3 bộ phim có điểm douban cao nhất với 7.6 điểm, xếp sau Hành Động Phá Băng (Hạng 1 - 8.3 điểm) và Gửi thời thanh xuân ấm áp (Hạng 2 - 8.0 điểm). Đặc biệt, bộ phim này cũng được lọt TOP đề cử cho giải thưởng Bạch Ngọc Lan năm nay với hai hạng mục: Phim truyền hình xuất sắc nhất và Nữ chính xuất sắc nhất cho Triệu Lệ Dĩnh.

Vì thế, đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn mê phim Hoa ngữ trong thời rảnh rỗi.

Ma Thổi Đèn: Nộ tinh tương tây

Sở hữu nguyên tác nổi tiếng và xuất sắc, từng có rất nhiều phần phim của Ma Thổi Đèn ra mắt và đạt thành công vang dội như Tinh Tuyệt Cổ Thành, Tầm Long Quyết và gần đây nhất là Nộ Tinh Tương Tây. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-3

Ma Thổi Đèn: Nộ Tinh Tương Tây được nhận xét là phần phim hay nhất trong series Ma Thổi Đèn nhờ phần kịch bản chuyển thể chắc tay cùng dàn diễn viên sở hữu diễn xuất tốt như: Trần Ngọc Lâu (Phan Việt Minh), Gà Gô (Cao Vỹ Quang) và Hồng Cô Nương (Tân Chỉ Lôi).

3 cái nhất của bộ phim này chính là: Tôn trọng nguyên tác; Tiết lâu phim nhanh, dồn dập; Dàn diễn viên thực lực.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-4
Riêng chàng "Đông Hoa Đế Quân" Cao Vỹ Quang cũng khiến một khán giả phải nhìn anh bằng con mắt khác. Diễn xuất của anh không còn "đơ" như những bộ phim trước đó. 

Ma Thổi Đèn: Chi nộ tinh tương tây lên sóng từ 21/1/2019, điểm douban cao nhất mà phim đạt được là 8.2 điểm. Đến nay, bộ phim này vẫn trụ vững trong TOP 10 bộ phim có điểm douban cao nhất với 7.2 điểm. Nhiều người nhận xét Ma Thổi Đèn: Chi nộ tinh tương tây là một bộ phim không cần PR rầm rộ, không cần đến những cái tên có lưu lượng nhưng vẫn làm nên kỳ tích. 

Đông Cung

Có thể nói, fan của Đông Cung đã phải đợi rất nhiều năm mới được thấy tác phẩm yêu thích của mình lên sóng. Không phụ kỳ vọng của khán giả, Đông Cung vừa ra mắt đã tạo thành cơn sốt gây bão trên diện rộng, khiến những người không xem phim, chưa đọc truyện cũng phải biết tới tác phẩm này.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-5
Suốt 5 tháng đầu năm 2019, không một bộ phim nào có thể vượt mặt Đông Cung của "mẹ" Phỉ. Mặc dù bộ phim khép lại đã lâu nhưng điểm douban của "Đông Cung" vẫn không ngừng tăng vọt.

Đây là bộ phim cổ trang lên sóng vào tháng 2/2019, xoay quanh những tranh đoạt quyền lực và địa vị của những nam tử con nhà đế vương. Chính điều này đã kéo hai nhân vật chính Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) tiến về phía nhau, yêu thương nhau rồi lại hận thù nhau tột độ.

Trong những phút cuối cùng đẫm nước mắt, Tiểu Phong cuối cùng cũng có thể nói ra mình yêu Lý Thừa Ngân thế nào, hận Lý Thừa Ngân đến mấy, lại càng không có đường quay đầu ra sao. Dù đa số phân cảnh trong phim đều ngược tơi tả, coi tới đâu khóc tới đó nhưng Đông Cung lại như "thỏi nam châm" khiến khán giả một khi đã xem thì không thể rút ra được. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-6
Tiểu Phong đã chính thức ngã xuống dưới kiếm của chính mình để ra đi vĩnh viễn trên mảnh đất mình sinh ra...

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-7
... để lại bao nỗi oán hận, nhớ thương, đau khổ nhất mà nàng từng chịu cho Lý Thừa Ngân một mình trả giá.

Nhờ một "hồng y mỹ nhân" được bước ra từ nguyên tác của Bành Tiểu Nhiễm và khả năng diễn xuất thần sầu của thủ khoa trường Hí Kịch - Trần Tinh Húc, Đông Cung tuy phong độ lên xuống thất thường nhưng cuối cùng vẫn nhận 7.5 điểm douban. Hiện tại, Đông Cung vẫn trụ vững trong TOP 5 của hạng mục những bộ phim có điểm douban cao nhất nửa đầu năm 2019. Đối với những ai đam mê thể loại tiểu thuyết "ngược", đây là một bộ phim cực kỳ đáng xem.

Chiêu Diêu

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, Chiêu Diêu bản truyền hình có nhiều cải biên so với nguyên tác nhưng lại được khán giả chấm 7/10 điểm. Mặc dù phim không PR rầm rộ, không sở hữu dàn diễn viên tiếng tăm lừng lẫy, kỳ xảo cũng không phải thuộc dạng khiến người xem trầm trồ. 

Nhìn chung, Chiêu Diêu vô cùng ổn nhờ diễn xuất của nữ chính Bạch Lộc và dàn nhân vật phụ cũng là một điểm sáng. Diễn xuất của Hứa Khải mặc dù chưa vượt qua được vai diễn Phú Sát Phó Hằng trước đó trong Diên Hi Công Lược nhưng cũng khiến nhiều người mê đắm vì vẻ soái ca "ngầu quên sầu" của anh.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-8
Chiêu Diêu dài 55 tập, phát sóng vào ngày 28/1/2019. Mặc dù không sở hữu dàn diễn viên đẹp như hoa nhưng lại thu hút nhờ năng lực diễn xuất.

Với bối cảnh tiên hiệp huyền huyễn, Chiêu Diêu đã kể lại câu chuyện tình đan xen giữa yêu và hận, đây là câu chuyện tình vừa ấm áp, vừa đáng yêu và cũng có ngàn vạn khó khăn cách trở giữa Lộ Chiêu Diêu và Mặc Thanh.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Gửi thanh xuân ấm áp của chúng ta được coi là phần nối tiếp của bộ phim làm mưa làm gió trong năm 2017 - Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp. Tác phẩm xoay quanh mối tình của Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt, mặc dù hai người từng không ưa nhau, thậm chí thấy đối phương chướng mắt, song sau khi bất đắc dĩ sống chung một mái nhà, mối quan hệ của cặp đôi dần tốt lên. Trải qua nhiều chuyện, cả hai dần nhận ra giá trị của đối phương và biết trân trọng nhau hơn, tình bạn của hai người dần phát triển thành tình yêu.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-9
Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng Lâm Nhất (vai Cố Vị Dịch) và Hình Phi (vai Từ Đồ Mạt) bộ phim đã thực sự "gây sốt" với khán giả, đặc biệt là người xem ở lứa tuổi học sinh. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-10
Đặc biệt, Cố Vị Dịch của Lâm Nhất đẹp trai không góc chết, đảm bảo hội chị em sẽ không cưỡng lại được nhan sắc này.

Điểm Douban của phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta đã đạt được 8.1 điểm khi chỉ mới lên sóng vài tập và vượt xa tác phẩm chị em của mình là Gửi thời thanh xuân tươi đẹp của chúng ta. Bộ phim này xuất sắc đứng hạng thứ 2 trong TOP những bộ phim có điểm douban cao nhất 6 tháng đầu năm 2019 với số điểm kết thúc là 8.0.

Anh không không thích thế giới này - Anh chỉ thích em

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-11
Một trong những drama được các fan của nguyên tác mong đợi nhất, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà tác giả Kiều Nhất. Bộ phim chỉ có 24 tập, được lên sóng vào ngày 29/4/2019.

Nếu như những bộ phim ngôn tình thường kể về một giai đoạn, và đi chi tiết về một câu chuyện tình xuyên suốt thì Anh Không Thích Thế Giới Này – Anh Chỉ Thích Em lại khắc hoạ những chi tiết thường nhật, nhỏ nhặt trong cuộc sống của cặp đôi nam nữ chính. Bộ phim mang đậm tính giải trí, nhẹ nhàng ngọt ngào pha lẫn hài hước. Bộ phim quy tụ dàn cast xinh như mộng, đáp ứng đúng thị hiếu xem phim thanh xuân của các bạn trẻ. Đây là bộ phim được nhận xét là tinh tế trong từng milimet. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-12
Đảm nhận vai chính trong phim không ai khác chính là "Tiểu Mặc Sênh" Ngô Thiến cùng gương mặt mới Trương Vũ Kiến, người được nhận xét có nét khá tương đồng với Joo Ji Hoon. 

Anh chỉ thích em, phim truyền hình dành cho giới trẻ, tươi mới, vui vẻ và giàu cảm xúc. Nó trở thành bộ phim được yêu thích nhất tại Trung Quốc với 100 triệu lượt xem trong vòng 13 giờ. Bộ phim này đứng hạng 6 trong TOP những bộ phim có điểm Douban cao nhất nửa đầu năm nay với 7.5 điểm.

Bạch Phát (Bạch Phát vương phi)

Nếu Đông Cung của "mẹ ghẻ" Phỉ Ngã Tư Tồn là tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng nhất nhì trang Tấn Giang thì Bạch Phát Hoàng Phi do Mạc Ngôn Thương chắp bút lại là câu chuyện bi thương nhất nhì Tiêu Tương. Không chỉ cạnh tranh trên mặt trận truyện, năm 2018, tác phẩm Bạch Phát Hoàng Phi chính thức được công ty Diệu Khánh chuyển thể thành phim truyền hình với tên gọi Bạch Phát Vương Phi sau khi phim lên sóng thì đổi thành Bạch Phát, được cư dân mạng ca ngợi và trông đợi hết lòng.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-13
Bạch Phát lên sóng vào 15/5/2019 trên 3 kênh iQiyi, Youku, Tencent Video. 

Ba cái nhất của Bạch Phát do người xem đưa ra chính là: Tác phẩm này rất ngược, không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà ngay cả nam phụ, nữ phụ cũng phải nếm trải rất nhiều đau thương. Thứ hai, tuy là chuyện tình tay tư đẫm nước mắt nhưng lại không rối ren mà đổi lại rất được cảm thông. Thứ ba, dàn diễn viên vừa đẹp lại vừa diễn xuất tốt nhất là hai nam thứ do Phó Trù, Dung Tề do Kinh Siêu và La Vân Hi thủ vai.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-14
Đặc biệt, nam phụ La Vân Hi quá xuất sắc với vai Dung Tề bi thương tột đỉnh.

Điểm douban của Bạch Phát sau một nửa chặn đường công chiếu là 6.6 điểm nhưng trong tổng số 7744 bình luận thì có đến gần 40% chỉ tập trung vào La Vân Hi, khen anh đẹp trai và diễn xuất nội tâm quá xuất sắc, từng ánh mắt cử chỉ đều đau thương đến cùng cực. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-15
Bên cạnh nhiều bình luận khen ngợi phim đầu tư công phu, dàn dựng tốt, kỹ xảo mãn nhãn chính là dàn diễn viên chính phụ đều rất hài hòa.

Chung quy lại, Bạch Phát vẫn là một phim không nên bỏ qua, đặc biệt là với những ai đam mê dòng phim cổ trang ngược tâm. Bởi bộ phim có rất nhiều tình tiết cướp nước mắt đỉnh cao, thắt - mở - lật liên tục, khiến câu chuyện trở nên ly kỳ và hấp dẫn.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-16

Sức nóng của Bạch Phát lan tỏa đến mức HTV đã mua lại bản quyền phát sóng ngay khi phim chưa chiếu được một nửa số tập tại Trung Quốc. Tập đầu tiên sẽ lên sóng vào lúc 17:00 ngày 5/6 trên kênh HTV7.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-17

Bên cạnh những bộ phim trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bộ phim đáng xem khác như: Hành động phá băng; Đều rất tốt; Cảnh sát thép; Kí ức độc quyền; Yêu Em, Người Chữa Lành Vết Thương Cho Anh.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-18
"Hành động phá băng" của Hoàng Cảnh Du đóng chính mặc dù ít được bàn nhưng lại là phim dẫn đầu Douban của nửa đầu năm nay.

Phim hot 2019: "Bom xịt" chỉ nên miễn cưỡng xem

Tại sao boss cưới tôi

Bộ phim này lên sóng từ ngày 17/1/2019 và trở thành chủ đề bàn tán của hội “fangirl” trên các trang mạng xã hội từ Trung Quốc đến Việt Nam, đặc biệt là Weibo và Facebook. Tại sao Boss muốn cưới tôi mặc dù có motif cũ nhưng lại được khán giả “ưng bụng” vì lí do hết sức động trời. Đó là vì: Trai đẹp có mặt khắp nơi, đẹp đều từ chính tới phụ; Nội dung dễ đoán - “Món ăn” nhẹ nhàng đầu năm cho 365 ngày bình yên.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-19
Motif cũ mèm nhưng vẫn được khán giả 'ưng bụng'. 

Để thành công đi vào lòng người xem bởi sự ngọt ngào, phải kể đến những phân cảnh chăm sóc dịu dàng của tổng tài Lăng Dị Châu dành cho vợ của mình. Có thể nói, “phản ứng hoá học” của hai diễn viên chính trong phim được đánh giá khá tốt và nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả.

Tuy có những phân cảnh trong phim cả hai đều khá đuối vì vẫn còn là những diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng Từ Khai Sính và Vương Song đã tạo nên được một mối tình ngọt ngào được người hâm mộ không khỏi ngưỡng mộ.

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí

Tuy không được quảng bá rầm rộ, nhưng Tiểu Nữ Hoa Bất Khí với sự trở lại của Lâm Y Thần (vai Hoa Bất Khí) sau 5 năm vắng bóng đã thực sự gây được sự chú ý khi công chiếu. Nhờ dàn diễn viên được tạo hình kĩ lưỡng như “Cô nàng đẹp trai” Hình Ân (vai Mạc Nhược Phi), Trương Bân Bân (vai nam chính Trần Dực), Lâm Bách Nghị (vai Đông Phương Trạch) và nhiều diễn viên tài năng khác, bộ phim cũng trở nên thu hút hơn.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-20

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-21
Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết xuyên không cùng tên của tác giả Trang Trang, tuy có mô típ cũ theo kiểu “oan gia ngõ hẹp” nhưng vẫn thu hút vì tên tuổi của Lâm Y Thần và Trương Bân Bân.

Bộ phim kể về cuộc đời Hoa Bất Khí, cô gái sở hữu dòng máu đặc biệt của tộc Bích La Thiên, cũng chính vì vậy mà cô đã mồ côi mẹ từ nhỏ, cả cuộc đời bị truy đuổi và tranh giành. Hoa Bất Khí lớn trong thân phận ăn mày rồi gặp được và đem lòng yêu thầm đại hiệp Liên Y Khách. Sau này, thất vương gia nhận lại con gái, Hoa Bất Khí từ ăn mày trở quận chúa nhưng lại vô tình phát hiện đại ca của mình là Trần Dục, người cô ghét cay ghét đắng lại chính là Liên Y Khách mà cô thầm thương từ thuở thiếu thời. 

Sau nhiều lần chết đi sống, hết sự thật này đến sự thật khác được phơi bày, Hoa Bất Khí vẫn lưu lạc khắp nơi để trốn những người truy sát mình, nhưng sau cùng lại được ở bên Liên Y Khách mà mình yêu thương, coi như cũng là một kết cục đẹp.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-22

Đây là bộ phim được khuyến cáo rằng khi xem đừng nên quan tâm đến nội dung vì rất nhàm chán, lại còn có cả rổ sạn tình tiết bất hợp lí. Tuy nhiên nếu bạn là fan của Lâm Y Thần và Trương Bân Bân thì cũng nên xem thử. Vì diễn xuất của hai nhân vật chính vẫn không hề suy giảm phong độ dù gặp phải kịch bản không được xuất sắc cho lắm.

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019)

Ỷ Thiên Đồ Long Ký là bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung đã được dàn dựng trên màn ảnh nhiều lần. Năm 2018, nhà sản xuất quyết định trẻ hóa lại tác phẩm với sự tham gia của những ngôi sao 9X như Tăng Thuấn Hi, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan,…

Được biết, bối cảnh quay được thực hiện hoành tráng với núi non, sông suối, trời tuyết trắng xóa, lửa cháy rực trời hay thảm cỏ xanh mượt mà. Một số đại cảnh cũng được trau chuốt tạo nên sự hấp dẫn, không thua kém gì những phiên bản trước đó.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-23
Bộ phim này được lên sóng vào ngày 27/2/2019.

Tuy nhiên, trong khi bản Ỷ Thiên Đồ Long ký năm 2003 do Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn đóng chính được 8,1 điểm. Bản năm 2001 do Ngô Khải Hoa, Lê Tư và Xa Thi Mạn đóng chính có 8,3 điểm. Hai bản khác năm 1994 và 1986 lần lượt được 7,8 và 7,9 điểm, thì điểm của bản remake 2019 này chỉ nhận được 4.9 điểm douban vì lí do sử dụng slow motion quá nhiều, khiến khán giả bực mình. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-24
Điểm cộng lớn nhất của bộ phim này chính là hai nhân vật Dương Tiêu do Lâm Vũ Thân đảm nhận và Thù Nhi do Tào Hi Nguyệt thủ vai.

 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-25
Vì sử dụng slow motion quá nhiều, khiến khán giả bực mình nên Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký chỉ nhận được 4.9 điểm sau 8 tập phát sóng.

Mặc dù bị nhận phải rất nhiều chê bai, nhưng đây lại là bộ phim đánh dấu khả năng diễn xuất của hai nữa diễn viên sinh năm 1992 là Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan. Vì thế, nếu bạn là fan của Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan thì cũng nên dành chút thời gian để xem qua, vì đối với Trần Ngọc Kỳ đây là bộ phim do cô đóng chính được lên sóng đầu tiên, còn với Chúc Tự Đan thì đây cũng là vai thứ chính giúp cô được nhiều người biết đến, mở ra con đường mới mình. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-26
Trần Ngọc Kỳ (trái) vai Triệu Mẫn. Chúc Tự Đan (phải) vai Chu Chỉ Nhược.

Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ (2019) 

Trong khi "mỹ nữ bốn ngàn năm có một" - Cúc Tịnh Y nhận vai chính Bạch Xà thì mọi người chỉ đổ xô khen ngợi khả năng diễn xuất của Thanh Xà do Tiêu Yến đảm nhận. Có thể nói, đây là vai diễn có sinh khí nhất phim, Tiêu Yến lập tức lọt top 4 mỹ nhân tỏa sáng trong loạt phim cải biên thảm họa cùng Trương Hinh Dư (Thần Điêu Đại Hiệp 2014), Dương Húc Văn (Anh Hùng Xạ Điêu 2017) và Trần Ngọc Kỳ (Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019).

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-27
Cúc Tịnh Y và Tiêu Yến là hai bạch xà, thanh xà đáng yêu, sinh khí nhất các phiên bản nhưng lại không may gặp phải kịch bản nhàm chán.

Rất nhiều người đã bỏ công trông chờ vào tác phẩm này, tuy nhiên đến khi công chiếu thì lại gây thất vọng. Ngoài việc sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp và tạo hình nhân vật ấn tượng, trang phục bắt mắt ra thì dường như mọi thứ còn lại đều là điểm trừ.

Nhiều người sau khi xem xong bộ phim này đã bình luận: "Thật may vì phim này rất ngắn, chỉ có 37 tập. Điểm cộng lớn nhất của nó chính là vì chỉ có 37 tập nên tình tiết không bị lê thê, diễn biến rất nhanh gọn." hay "Thật lòng mình chỉ xem phim này vì Cúc Tịnh Y, mình cũng biết Cúc của mình diễn không xuất sắc nhưng không ngờ nam chính Vu Mông Lung còn diễn còn dở hơn, dở đến bất ngờ".

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-28
Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh rất rất đẹp, nhưng rất tiếc, anh chị diễn yêu nhau mà cứ như là tình tỷ muội.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-29
Bạch xà của Cúc Tịnh Y xinh đẹp xuất thần nhưng ngoài đẹp ra thì không có gì để khen nữa cả.

Vì vậy, nếu bạn đã từng thích câu chuyện tình yêu giữa Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên hay từng tâm đắc câu chuyện về hai tỉ muội Thanh xà - Bạch xà và cũng yêu thích Cúc Tịnh Y hay tò mò về Tiêu Yến thì hãy nên xem phim này. 

Độc cô hoàng hậu 

Nhiều người bảo Độc Cô hoàng hậu chính là nỗ lực trẻ hóa thất bại của Trần Kiều Ân vì sau khi lên sóng, những gì Độc Cô hoàng hậu đọng lại chỉ là những tiếng chê bai của khán giả. Nội dung đã cũ kỹ lại còn giải quyết tình huống hời hợt, tạo hình của hai nhân vật chính là Trần Kiều Ân và Trần Hiểu cũng gây ra nhiều tranh cãi. Ấy vậy, lại còn thêm một thứ chính Hải Lục đích thị là "bình hoa di động" không hơn không kém. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-30

Độc cô hoàng hậu cũng là một bộ phim rất thu hút sự quan tâm của khán giả trước khi công chiếu, đến khi phát sóng thì lại bị hắt hủi quay lưng. Thực sự là bạn chỉ nên xem phim này vì mục đích muốn xem phim mới của Trần Kiều Ân mà thôi.

Phong thần diễn nghĩa

Phong thần diễn nghĩa được khởi quay từ năm 2015, nhưng đến ngày 8 tháng 4 năm nay mới chính thức ra mắt khán giả. Bởi là câu chuyện thần thoại nên Phong thần diễn nghĩa có nhiều phiên bản sáng tạo khác nhau. Tình yêu của Đát Kỷ và Nhị lang thần Dương Tiễn được coi như một điểm sáng tạo lớn của bộ phim này, tuy nhiên sau khi bộ phim lên sóng, có không ít khán giả phàn nàn về sự sáng tạo “quá tay” này.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-31
Bộ phim này được quay từ năm 2015, khi mà Đặng Luân vẫn còn lăn lộn với những vai nam phụ, nam thứ.

Mặc dù với sự góp mặt của Đặng Luân đã hút về một lượng quan tâm không nhỏ nhưng nhìn chung đây cũng không phải là một bộ phim được yêu thích sau khi chính thức phát sóng. 

Trúc Mộng Tình Duyên

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Trúc Mộng Tình Duyên (tên cũ: Cự Tượng), bộ phim đánh dấu sự tái hợp của Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch đã được lên sóng vào ngày 7/5/2019. Trong số các khán giả của Trúc Mộng Tình Duyên, không ít người là fan của Hoắc Kiến Hoa - Dương Mịch, xem phim để ủng hộ màn tái kết hợp của thần tượng sau nhiều năm.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-32

Nếu như xem xong những tập đầu tiên, trái tim fan nữ bỗng rung rinh vì một tiểu nam thần 10x có tên Hoàng Nghị và sao nữ 12 tuổi Hoàng Dương Điền Điềm thì những tập sau, hai diễn viên chính của Trúc mộng tình duyên là Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa lại bị báo Trung lên tiếng chê bài vì tạo hình, nhan sắc, phối âm không phù hợp với nhân vật chỉ với 20 mấy tuổi trong phim. Vì cả hai đều đã là diễn viên "quá tuổi", nét "già" hiển thị thấy rõ, thậm chí vì họ là những diễn viên lưu lượng nên bị chê không có khả năng diễn xuất.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-33
Hoàng Văn Điền Điềm là gà cưng 12 tuổi của Gia Hành, đảm nhận vai Phó Hàm Quân lúc nhỏ. Bạn diễn 10X Hoàng Nghị lại vô cùng thu hút bởi vẻ đẹp trai, sâu sắc dù còn rất nhỏ.

Tối ngày 9/6 vừa qua, tập cuối của bộ phim Trúc mộng tình duyên đã lên sóng, kết thúc chặng đường hơn 1 tháng chiếu với 59 tập phim. Thế nhưng điều khiến cho khán giả bất ngờ là rating tập cuối chỉ đạt 0.644 và rating trung bình cả phim chỉ dừng lại ở mức 0.965, chưa thể phá 1 như mong đợi từ phía nhà sản xuất. Rating cùng điểm Douban thấp, bị chê nhiều ở kịch bản và cặp đôi diễn viên chính là Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa, Trúc mộng tình duyên đã thất bại thảm hại.

Người bạn thực sự của tôi

Angela Baby đã quá nổi tiếng không cần phải tranh cãi, Đặng Luân cũng đang là sao nam có lưu lượng tốt trong mảng phim truyền hình, Chu Nhất Long cũng nổi tiếng hơn rất nhiều sau Trấn Hồn và Minh Lan Truyện. Tuy nhiên, Người bạn thực sự của tôi vẫn là một bộ phim không được chào đón cho lắm. Tất cả cũng chỉ vì nữ chính. 

Angela Baby tuy danh khí, nhân khí, lưu lượng đều tốt nhưng chỉ có diễn xuất là không hề tốt. Mỗi lần thấy bà xã của Huỳnh Hiểu Minh đi đóng phim là dân mạng lại ngao ngán. Nhiều fan của Đặng Luân và Chu Nhất Long còn ném đá mỹ Angela Baby, cho rằng thần tượng của mình "xui ba đời" mới phải đóng phim chung với cô. 

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-34
Đặng Luân và Chu Nhất Long đang là những sao nam rất được yêu thích và được đánh giá là có diễn xuất không tệ. Còn Angela Baby thì cái gì cũng có chỉ có diễn xuất là không có.

Sau vài tập lên sóng, Đặng Luân và Chu Nhất Long đúng là không thể cứu nổi bộ phim này vì cốt truyện của phim quá đơn giản, nam chính là một anh chàng con nhà đại gia rất giàu có, nữ chính là một cô gái vô cùng bình thường, họ gặp nhau trong một công ty bất động sản, cùng làm việc và dần nảy sinh tình cảm với nhau.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-35

Về phần Angela Baby, mặc dù đã có vài người đánh giá cô là diễn xuất đã có tiến bộ hơn các phim trước, nhưng đôi mắt của cô vốn có phần con ngươi hơi nhiều, cho nên khi đóng phim rất dễ tạo ánh mắt vô thần. Đã vậy, nữ diễn viên lại quá yêu thích việc trợn mắt, nên diễn xuất của bà xã Huỳnh Hiểu Minh ngoài trợn mắt ra thì dường như chẳng có gì là điểm nhấn.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-36
"Dương Dĩnh à! Xin chị đừng trợn mắt nữa" - Bình luận của fan dành cho Angela Baby.

Nói chung, nếu như không phải vì thích nhan sắc của Angela Baby hay yêu mến diễn xuất của Đặng Luân và Chu Nhất Long thì đây là một phim bạn không cần phải xem. Mặc dù nó cũng rất được quan tâm trong nửa đầu năm 2019.

Phượng Dịch

Phượng Dịch là bộ phim lịch sử cổ trang kể về cuộc đời của nàng Diệp Ngưng Chi, phim do các diễn viên Lê Diệu Tường, Hà Hoằng San, Từ Chính Khê, Tào Hi Văn đóng chính. Đây là bộ phim do biên kịch Trương Hoa Tiêu chắp bút, ông là biên kịch vàng của TVB, nổi tiếng với phẩm như Đường tâm phong bạo năm 2007 và năm 2008,…

Nữ chính và nữ phụ trong phim Phượng dịch đều khá quen mặt với khán giả, hai người họ trước đó đã từng diễn xuất trong phim Như Ý truyện. Còn nam chính Từ Chính Khê được nhận xét là đã đẹp trai còn diễn tốt, nam chính hấp dẫn người xem ngay khi phim Phượng dịch lên sóng.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-38
Hà Hoằng San để lại ấn tượng khá sâu sắc trong lòng khán giả trong vai Bạch Nhị Cơ và được mọi người đặt cho cái tên là “tiểu tì bà tinh', còn Tào Hi Văn trong vai Trần Uyển Nhân - người gan nhỏ và sợ chuyện.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-39
Hai người này tiếp tục gặp lại nhau trong Phượng Dịch với hai thân phận khác biệt hoàn toàn.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-40
Nam chính Từ Chính Khê trong phim Phượng dịch trong vai Ngụy Quảng, được biết đây là nam chính thảm thương nhất trong lịch sử.

Sau khi phim được phát sóng, Từ Chính Khê và Hà Hoằng San sẽ thu được khá nhiều fans couple, họ nói khuôn mặt họ trông rất xứng. Phải nói đến là khi họ nắm tay nhau hát ngay tại buổi quảng bá phim, động tác và ánh mắt của họ thật sự rất ngọt ngào.

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-41
Từ Chính Khê và Hà Hoằng San tạo ra nhiều phản ứng hóa học khi đóng cặp với nhau, khiến các fan thích thú.

Tuy nhiên, nhận xét đánh giá của khán giả dành cho bộ phim này lại không mấy khả quan. Phần lớn khán giả đều cho rằng phim đi theo motip cũ, không có điểm gì nổi bật, Hà Hoằng San không phù hợp với vai nữ chính, trang phục đạo cụ đều rẻ tiền…Bên cạnh đó cũng có một số khán giả khen ngợi ngoại hình và diễn xuất của Từ Chính Khê. Ngoài ra vai nam phụ do Lê Diệu Tường đảm nhận cũng nhận được sự chú ý của không ít khán giả.

Một số đánh giá [+1 sao] của khán giả trên Douban:

[+1 sao] Từ đoàn kịch trở thành cung nữ, rồi nam chính yêu, nam phụ yêu, hoàng thượng yêu, rồi trở thành cung nữ của Hoàng Hậu, trở thành Phi tần, trở về nhân gian, có được tình yêu…Haiza, thời đại nào rồi mà còn xây dựng phim kiểu này?

[+1 sao] Y Phục rẻ tiền, nhạc phối thì hiện đại quá, không có cách nào để nhập phim, đạo diễn không có sức truyền cảm, cũng không có trọng điểm, cắt ghép thì nhố nhăng.

[+1 sao] Phim vẫn mô tip cũ, nhảm nhí, có một cốt truyện diễn đi diễn lại. Nữ chính không hề thích hợp với vai Diệp Ngưng Chi, lời thoại ấu trĩ, trang phục rẻ tiền.

[+1 sao] Xem phim này từ đầu đến giờ cứ thấy mâu thuẫn, nam chính như một thái sư vũ trụ mà sao lại thành một chàng trai bá đạo si tình? Nữ chính thì như một yêu tinh, thế mà lại thành một bà cô tâm cơ lương thiện?

VOH-Phim-Hoa-Ngu-dau-năm-2019-37
Tập đầu bộ phim chính thức lên sóng vào 28/05/2019

Đây chính là phân loại phim nên xem và không nên xem theo tiêu chuẩn của những "mọt phim" Hoa Ngữ lâu năm. Tuy nhiên, gu thưởng thức nghệ thuật của mỗi người mỗi khác, nếu như bạn có "lỡ" để ý một bộ phim nào đó trong list "bom xịt" thì cũng cứ mạnh dạn mà trải nghiệm, vì biết đâu lại hợp ý i mình. Dù sao thì tất cả những bộ phim kể trên đều là những tác phẩm rất thu hút truyền thông vào nửa đầu năm 2019.