Phim Việt Nam hot nhất 2019: Quỳnh Búp Bê, Về Nhà Đi Con liệu có thể lấn át những bộ phim còn lại?

(VOH) - Những ứng viên sáng giá trong hạng mục 'Phim truyền hình ấn tượng' của giải thưởng VTV Awards 2019 đều là các tác phẩm truyền hình được khán giả đại chúng dành nhiều quan tâm thời gian qua.

Trong đó, Quỳnh búp bê, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố cùng Mê cung, Về nhà đi con và Nàng dâu order đang cạnh tranh quyết liệt ở hạng mục này.

Quỳnh búp bê 

Bộ phim Quỳnh búp bê theo chân Quỳnh (Phương Oanh đảm nhận), cô gái trải qua nhiều biến cố cuộc đời, phải bán mình để nuôi con và mưu sinh. Tác phẩm nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả vì khai thác những mặt tối gai góc của xã hội hiện đại, đồng thời tạo cảm giác chân thực nhờ cách xây dựng nhân vật cùng lời thoại tự nhiên, sâu sắc.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-1

Tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 diễn ra vào tháng Tư năm nay, phim Quỳnh búp bê lọt danh sách đề cử phim truyền hình xuất sắc nhất và cuối cùng nhận giải Cánh diều vàng cùng với phim Bên kia sông.

Là một tác phẩm không những lên án gay gắt các tệ nạn xã hội, truyền tải thông điệp nhân văn mà còn tạo nên nhiều xu hướng trên mạng xã hội, phim Quỳnh búp bê  hoàn toàn có khả năng thắng giải VTV Awards 2019, giống như cách tác phẩm được vinh danh ở lễ trao giải Cánh diều vàng 2018.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-2
Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh vụt sáng nhờ "Quỳnh Búp Bê".

Nàng dâu order

Phim Nàng dâu order theo chân đôi vợ chồng mới cưới Phong (Thanh Sơn) và Hoàng Yến (Lan Phương), một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm viết về tình yêu. Dù mới quen biết và tìm hiểu được chưa đầy 1 tháng, Phong và Hoàng Yến đã nhanh chóng tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ người phụ nữ nào, kể cả Hoàng Yến.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-3

Yến bước vào gia đình nhà chồng với nhiều bỡ ngỡ, nhất là khi cô không hề biết nấu ăn, thường phải thức đêm viết văn và ngủ dậy muộn. Trong khi đó, bà nội của Phong (Minh Vượng) là người rất kỹ tính, coi trọng công dung ngôn hạnh và hết mực cưng chiều cháu trai. Chính điều này đã khiến cho cuộc sống của Hoàng Yến trở nên bị xáo trộn và đầy phiền toái.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-4

Mặc dù rất hot khi mới lên sóng, nhưng gần đây Nàng dâu order ngày càng giảm sức hút so với các tập đầu tiên, khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho khả năng thắng giải VTV Awards 2019 của bộ phim này.

Mê cung 

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-5
Hai tác phẩm Nàng dâu order và Mê cung đều là hai bộ phim đang chiếu trên sóng truyền hình VTV. 

Trong khi đó, phim Mê cung đánh dấu sự trở lại của series Cảnh sát hình sự đã ghi dấu trong lòng khán giả nhiều thế hệ. Tác phẩm xoay quanh đội trưởng đội điều tra hình sự Khánh (Hồng Đăng), một người thông minh, nhạy cảm; Lam Anh (Hoàng Thùy Linh), một thạc sĩ báo chí ngang bướng và tinh quái; hacker Fedora (Quốc Đam), một kẻ tính tình biến thái, yêu hận cực đoan nhưng sở hữu IQ 150…

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-6
Hoàng Thùy Linh trở lại với "Mê Cung" sau nhiều năm không đóng phim.

Sở hữu hai màu sắc hoàn toàn khác biệt với những bộ phim đang chiếu, Mê Cung là một tác phẩm mang đến trải nghiệm cảm xúc thú vị cho người xem. Không những thế, bộ phim này còn sở hữu dàn diễn viên thực lực.

Về nhà đi con

Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh). Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-7
Sự sụt giảm sức hút của phim "Nàng dâu order" và "Mê cung" một phần là do độ bao phủ quá lớn của phim "Về nhà đi con".

Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Về nhà đi con hiện đang được đánh giá là ứng viên nặng ký và nguy hiểm bậc nhất trong hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng nhất" của giải thưởng VTV Awards 2019.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-8
Bảo Thanh trở thành con gái “Lương Bổng” trong phim “Về nhà đi con” và làm con trai “Phan Quân” điêu đứng.

Những cô gái trong thành phố & Chạy trốn thanh xuân

Bộ phim Những cô gái trong thành phố và phim Chạy trốn thanh xuân là hai tác phẩm được cho là hưởng lợi từ cơn dư chấn mang tên Quỳnh búp bê. Sau khi phim Quỳnh búp bê mở ra thời kỳ huy hoàng mới cho đài truyền hình VTV, phim Những cô gái trong thành phố và Chạy trốn thanh xuân dễ dàng tiếp cận khán giả đại chúng. Cả hai đều khai thác đề tài cuộc sống của sinh viên và công nhân nghèo, mở ra góc nhìn thú vị cho người xem và được công chúng đánh giá cao về nội dung.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-9
Phim “Những cô gái trong thành phố” gây tranh cãi về cái kết.

Tuy không tạo nên những hiện tượng trên mạng xã hội như bộ phim Quỳnh búp bê, thậm chí gây tranh cãi về cái kết, song hai tác phẩm Những cô gái trong thành phố Chạy trốn thanh xuân vẫn có cơ hội được xướng danh cho giải thưởng cao quý nhất của VTV Awards 2019 bởi những thông điệp mà phim truyền tải.

VOH-phim-Viet-Nam-hot-2019-10
Trong khi đó, phim “Chạy trốn thanh xuân” nhận ý kiến trái chiều về tạo hình nhân vật.

Dù bộ phim nào thắng giải VTV Awards 2019 thì cũng không thể phủ nhận rằng, thời kỳ hoàng kim của đài VTV đang quay trở lại với những tác phẩm chất lượng, ý nghĩa và được khán giả đại chúng vô cùng yêu mến.

3 mỹ nhân hot nhất sóng giờ vàng: Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Lê Phương, ai mới là người 'tốt số' nhất?: Bảo Thanh, Thu Quỳnh hay Lê Phương đều là những gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình khung giờ vàng phim Việt, nhưng độ 'tốt số' của ba người lại hoàn toàn khác biệt.
Hậu chỉ trích ly hôn, Việt Anh đăng trạng thái ẩn ý; Vợ cũ lần đầu tâm trạng sau thời gian im lặng: Ít ngày trước, cả hai đã chính thức lên tiếng xác nhận đường ai nấy đi. Cả Việt Anh cũng như Hương Trần xác nhận về sự việc, không ai tiết lộ lý do.