Quận 7 nghiên cứu mở đường sách

(VOH) - Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7 vừa cho biết, sau một tuần diễn ra (từ 26/3 - 2/4), Hội sách Quận 7 đã thu hút khoảng 20 ngàn lượt người dân tham gia. 60 gian hàng của 23 Nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách tham gia hội sách lần này đã bán được khoảng 20 ngàn bản sách, văn phòng phẩm với tổng doanh thu hơn 1 tỷ đồng. 

Đường sách Nguyễn Văn Bình là mẫu hình mà Quận 7 sẽ nghiên cứu, học tập.

Được tổ chức ở trục đường 11N, phường Tân Thuận Đông, là khu vực đông dân cư, gần các trường tiểu học và THCS nên rất tiện lợi cho học sinh, các bậc phu huynh tham gia. Các đầu sách dành cho học sinh tiểu học của NXB Kim Đồng, NXB Trẻ doanh thu đạt khá cao.

Theo bà Hiếu, hoạt động này không chỉ hướng đến kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4 hằng năm; Kỷ niệm 20 năm Thành lập Quận 7 mà thời gian tới, chính quyền địa phương cũng đang nghiên cứu tổ chức Hội sách thường niên, tiến tới xây dựng đường sách cố định tại Quận 7.

“Để xây dựng thành một tuyến đường sách như đường sách Nguyễn Văn Bình ở quận 7, chúng tôi sẽ khảo sát kỹ trong các khu dân cư, kể cả vùng tiếp giáp với Nhà Bè để không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn Quận 7. Trước mắt, chúng tôi có kế hoạch tổ chức Hội sách diễn ra vào tuần cuối tháng, hoặc 2 ngày cuối tuần. Quận đang nghiên cứu, khảo sát và phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam tại TPHCM để tiến hành”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.