Quang Trung, vai phụ có lưu lượng ấn tượng nhất từ trước đến nay trên màn ảnh Việt

(VOH) - Quang Trung được biết tới là bạn diễn ăn ý với diễn viên trẻ Huỳnh Lập trong các MV giễu nhại hài hước. Gần đây, anh ghi dấu ấn bằng những vai diễn đầy thực lực trên màn ảnh nhỏ.

Quang Trung có ngoại hình mỏng manh, thư sinh. Bờ môi mọng, đôi mắt to có đuôi dài phảng phất buồn. Ngoại hình này khiến người đối diện có cảm nhận rằng chàng trai này có tâm hồn nhạy cảm và yếu đuối. 

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-1

Linh hồn không thể thiếu của Bệnh Viện Thần Ái

Ngày 14/6 vừa rồi bộ phim Bệnh Viện Thần Ái vừa ra mắt khán giả, Quang Trung ngay lập tức trở thành cái tên được dân mạng nhắc đến nhiều nhất khi hóa thân thành nhân vật Bảo Bảo. Vẫn như mọi khi, Quang Trung lần này cũng là vai phụ, nhưng chỉ sau hai tập phát sóng, Quang Trung chiếm trọn spotlight về mình vì diễn xuất nổi bật. 

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-2
Quang Trung được quan tâm nhiều hơn cả nhân vật chính bởi lối diễn xuất dễ thương, tự nhiên và đặc biệt chân thật, diễn mà như không diễn 

Mặc dù toàn bộ dàn diễn viên trong phim đều được trau chuốt về mặt ngoại hình khá tỉ mỉ, đặc biệt là các nhân vật nữ, nhưng riêng nhân vật của Quang Trung lại có một vẻ ngoài khá đơn giản, bình dân và vẫn gắn liền với mái tóc dài quen thuộc.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-3
Đây là tạo hình mang đậm chất riêng của nhân vật Bảo Bảo. Lúc nào cũng mang theo chiếc túi đeo chéo bên người.

Được khán giả nhận xét là diễn xuất mộc mạc, chân thật đến mức diễn như không diễn, nhìn Quang Trung qua màn ảnh, nhiều người cho rằng "nhiều lúc nhìn Quang Trung nói chuyện, mình không nghĩ là mình đang xem phim, tương tác rất thật". Không cần phải biểu cảm cầu kỳ, không trề môi, trợn mắt, khua tay múa chân hay "cố diễn". Quang Trung với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế khiến nhiều người cảm thấy rất hài lòng.

Quang Trung, vai phụ có lưu lượng ấn tượng nhất từ trước đến nay trên màn ảnh Việt 4
Nhận xét mà khán giả dành cho Quang Trung sau khi 2 tập phim đầu tiên của Bệnh Viện Thần Ái lên sóng.

Một phân đoạn nhỏ của Quang Trung trong Bệnh Viện Thần Ái.
 
Một trong những điểm cộng lớn khiến cho diễn xuất của Quang Trung thăng hoa chính là giọng nói của anh chàng. Trên thực tế, có rất nhiều diễn viên diễn tốt nhưng không phải giọng nói của ai cũng có thể làm hài lòng người hâm mộ, hoặc cũng có những người rất đẹp, đến mức khiến người ta "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên" nhưng chỉ cần cất giọng là fan hâm mộ liền bỏ "người" chạy lấy "của", không muốn ủng hộ nữa. 
 
Giọng nói của Quang Trung không phải quá hay, nhưng khi đi đôi cùng hành động, ánh mắt của chỉ của nhân vật thì đều có lên, có xuống và rất có hồn. Bên cạnh đó, với âm vực nhẹ nhàng vừa phải, rõ ràng, phát âm không bị dính chữ cũng khiến cho người nghe phần nào cảm thấy rất dễ chịu. 
 
VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-5
 
Ở thời đại này, khán giả bắt đầu trở thành những người xem phim rất có "trình độ" và cầu toàn, nên yêu cầu của họ dành cho diễn viên là rất cao, nhất là yếu tố thực lực luôn được đặt lên hàng đầu. Khác với nhiều năm trước đây, diễn viên chỉ cần đẹp là sẽ được bỏ qua tất cả. Diễn viên bây giờ nếu ngoại hình đẹp thì rất tốt, nhưng phải vừa đẹp vừa diễn hay chứ nếu không thì cũng chẳng được khán giả đón nhận.
 
VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-6
Khán giả ngày nay sẽ bỏ qua vấn đề nhan sắc cho bạn nhưng với điều kiện bạn phải có năng lực. Nếu có năng lực, mà không xinh đẹp thfi cũng không sao, chỉ cần dễ nhìn một chút là được.

Vì sao Quang Trung là vai phụ có lưu lượng ấn tượng?

Chính vì khẩu vị của khán giả bây giờ không dễ nắm bắt nên nhiều cái tên được "chọn mặt gửi vàng" trong làng vai chính đôi khi lại không thể vượt qua được những diễn viên mới nổi hay những người vốn được đo ni đóng giày cho các vai phụ. Trên thực tế, hiện trạng diễn viên phụ lấn át cả vai chính vốn dĩ đã không còn là chuyện xa lạ nữa. Quang Trung chính là một trong những trường hợp đó.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-7
 
Trong số 400 bình luận để lại trong tập phát sóng thứ 2 của Bệnh Viện Thần Ái đã có một nửa dành cho Quang Trung. Đa số đều khen ngợi diễn xuất của anh. Có lẽ Quang Trung may mắn, có lẽ Quang Trung thực sự diễn rất tốt hoặc cũng thể Quang Trung rất biết cách chọn kịch bản. Đa số những nhân vật mà anh nhận đều mang đến cảm giác rất tốt cho người xem bởi cách mà anh hòa mình vào nhân vật rất mượt mà. Mặc dù diễn xuất khá nhiều, nhưng mỗi người là một cảm giác khác nhau, Mạnh ra Mạnh, Bảo ra Bảo, Thụy Du ra Thụy Du. 
 
VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-8
Quang Trung cùng Thúy Ngân và Dũng Bino trên phim trường Bệnh Viện Thần Ái.

Quang Trung khởi đầu với vai trò là một diễn viên hài, nhưng ở hiện tại, sự nghiệp diễn xuất của anh cũng thăng hoa không kém. Không tính Bệnh Viện Thần Ái, thì tính đến thời điểm hiện tại, thành công lớn nhất của Quang Trung chính là vai Mạnh trong phim "Chị trợ lý của anh".

Trong phim này, Quang Trung không giả gái nhưng nhân vật là người đồng tính thương thầm nhớ trộm nhân vật nam chính. Điều quan trọng là đây là nhân vật gây cười.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-9
Xuất phát điểm của Quang Trung là Á khoa ngành Thiết kế Thời trang, sau đó anh chàng rẽ hướng sang ca hát, rồi cuối cùng lại đến với diễn xuất một cách rất tình cờ.

Vai Tuấn Mạnh đã được Quang Trung chỉnh sửa rất nhiều để phù hợp với bản thân mình hơn. Tuấn Mạnh không quá ngúng nguẩy cũng chẳng hề màu mè kiểu tắc kè hoa, thay vào đó là một sự sang chảnh nhất định. Quang Trung còn tạo cho Tuấn Mạnh một chiều sâu nội tâm nhất định khi để anh có những quyết định rất sáng suốt với tình yêu và sự nghiệp. Với Mạnh, khán giả đều đồng tình rằng: đây chính là một trong những vai phụ sáng nhất của điện ảnh Việt.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-10
Khác với những anh chàng đồng tính thường thấy trên phim ảnh, nhân vật Mạnh được Quang Trung lột tả rất dễ thương.

Một nhân vật nữa cần nhắc tới, đó là Thuỵ Du của web drama Ai Chết Giơ Tay. Thêm một lần nữa, Huỳnh Lập tin tưởng giao cho Quang Trung một vai khó nhằn. Trước khi bấm máy, Quang Trung đã rất lo lắng vì không biết có thể lột tả Thuỵ Du thành công hay không. Đây là vai có nội tâm phức tạp khi nhiều lần được các linh hồn khác nhau mượn thể xác. Điều này yêu cầu Trung phải diễn sao cho hợp lý với từng diễn biến tương ứng. Nói một cách dễ hiểu, đó là Quang Trung phải diễn nhiều nhân vật trong cùng một thể xác.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-11

Ngoài ra, Quang Trung còn lột xác với một nhân vật khác hoàn toàn từ trước tới giờ. Trong web drama Bao Lô, anh đảm nhiệm vai Phì Lũ – một tay lưu manh, lừa đảo có nghề. Có thể nói, trong tất cả các vai diễn, Quang Trung đều tạo cho mình những tạo hình với cá tính rất riêng, mang đến một sự mới mẻ đầy thú vị cho khán giả.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-12

Vai điện ảnh đầu tiên Trung tham gia chính là Lệ Liễu của Lô Tô. Lệ Liễu chính là Đực khi trẻ (sau này do nghệ sĩ Hữu Châu đảm nhận). Quang Trung đã mở đầu Lô Tô bằng một Lệ Liễu với những câu chuyện đau lòng. Khán giả thực sự bị chàng diễn viên trẻ lấy nước mắt khi dám sống thật với chính mình để vượt qua những giông tố cuộc đời.

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-13

Mặc dù Quang Trung chưa có nhiều cơ hội tham gia vào các dự án phim ảnh chuyên nghiệp nhưng chỉ với chừng này tài nguyên cũng đã đủ để nhân khí của anh tăng cao. Quan trọng nhất chính là trong tất cả những vai phụ mà Quang Trung đảm nhận, bao gồm nhân vật Bảo Bảo của Bệnh Viện Thần Ái, đều được khán giả quan tâm, tìm kiếm và nhắc đến rất nhiều, thậm chí vượt trội cả những nhân vật chính. Chính điều này đã cho thấy sức hút của Quang Trung ở môn nghệ thuật thứ 7 này cũng không hề thua kém trên mặt trận hài kịch. 

VOH-dien-vien-Quang-Trung-phim-anh-Benh-Vien-Than-Ai-14

Mặc dù nói chuyện vai phụ vượt mặt vai chính đã không còn xa lạ, thậm chí là quen thuộc nhưng trường hợp này phần nhiều vẫn rơi vào các tác phẩm của nước ngoài, còn ở thị trường phim ảnh trong nước, hầu hết vai chính vẫn luôn là trung tâm của sự bàn tán. Tuy nhiên, Quang Trung lại làm được điều đó, vì vậy nhiều khán giả cho rằng Quang Trung chính là "vai phụ có lưu lượng ấn tượng nhất" từ trước đến nay trên màn ảnh Việt.

'Bệnh viện Thần Ái' tập 2: nhân vật mới xuất hiện, tăng độ gay cấn và hấp dẫn: Sau khi tập 2 lên sóng vào ngày 15/6, rất nhiều câu hỏi lại tiếp tục được đặt ra khiến khán giả cũng phải hồi hộp theo các nhân vật.
'Bệnh Viện Thần Ái' lên sóng sau bao ngày chờ đợi, khán giả bị cuốn ngay vào mạch phim: Bệnh Viện Thần Ái, bộ phim được mong chờ nhất mùa hè năm nay, cuối cùng cũng ra mắt khán giả sau một thời gian chờ đợi.