Ra mắt bộ lịch đặc biệt Lục Vân Tiên phiên bản mới

(VOH) - Với mong muốn tiếp tục giới thiệu một tác phẩm văn học giàu giá trị nhân văn, bộ lịch đặc biệt Lục Vân Tiên với một diện mạo mới vừa được giới thiệu đến công chúng.

Lục Vân Tiên là tập truyện thơ Nôm nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 1888), được sáng tác theo thể thơ lục bát vào đầu những năm 50 của thế kỷ XIX, trong hoàn cảnh rất đặc biệt: nhà thơ bị mù khi mới 27 tuổi, vừa dạy học, vừa phải làm thuốc để kiếm sống và sáng tác.

Ra mắt bộ lịch đặc biệt Lục Vân Tiên diện mạo mới

Ra mắt bộ lịch đặc biệt Lục Vân Tiên diện mạo mới

Với 2.080 câu thơ lục bát, nội dung đề cao cương thường đạo nghĩa, tác phẩm Lục Vân Tiên được nhân dân ca tụng và đi vào đời sống nhiều thế hệ. Nhân dân đọc, ngâm, nói vần thơ Vân Tiên khắp nơi, nhất là ở mảnh đất Nam bộ, xem đó như những bài học răn dạy về đạo lý làm người.

Với sự cố vấn nội dung và tổ chức bản thảo của TS. Quách Thu Nguyệt. PGS.TS Đoàn Thị Thu Vân , và bằng tất cả tâm huyết của mình, họa sỹ Hữu Hiếu cùng các cộng sự đã dành 2 năm để vẽ nên 365 bức tranh minh họa cho từng đoạn trích Lục Văn Tiên, mang đến cho người xem một ấn phẩm rất đặc biệt giàu tính mỹ thuật và đầy tính nhân văn.

Kỳ vọng Bông Lúa Vàng trở thành “Giải Oscar” của nghệ thuật cải lương - Đó là chia sẻ của Đạo diễn Đức Thịnh tại buổi họp báo về chương trình Gala Bông Lúa Vàng 2018 diễn ra sáng 25/10.
Ca sĩ Canada mất mạng khi bắn rap trên cánh máy bay - Jon James McMurray, một rapper người Canada nổi tiếng với những màn nhào lộn trên mạng xã hội YouTube, mới đây đã thiệt mạng sau khi rơi khỏi cánh máy bay trong lúc quay phim.