Ra mắt tập "Nguyễn Hiến Lê – Con người và tác phẩm"

(VOH) - 9 giờ sáng ngày 12/1, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Tổng hợp tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu tác phẩm Nguyễn Hiến Lê – con người và tác phẩm. 

Cuốn sách là tập hợp một số bài viết về con người và tác phẩm của nhà văn Nguyễn Hiến Lê đã đăng hoặc chưa đăng trên các phương tiện truyền thông.

Phần lớn những tác giả có bài in trong tập sách này đều trẻ hơn nhà văn Nguyễn Hiến Lê, có người có duyên quen biết, giao thiệp với ông; những người khác thì được ảnh hưởng tốt bởi những cuốn sách, bài báo do ông viết, thậm chí lập thân theo chí hướng do ông gợi ý qua các sách, và họ đã ghi lại những cảm tưởng, suy nghĩ của mình một cách chân thật, sinh động về ông hoặc về tác phẩm của ông, dựa trên sự hiểu biết trực tiếp qua quen biết.

Sách "Nguyễn Hiến Lê – Con người và tác phẩm"

Sách "Nguyễn Hiến Lê – Con người và tác phẩm".

Nguyễn Hiến Lê (1912 – 1984) từ lâu đã được biết đến như một nhà văn, một học giả, một nhà giáo dục và hoạt động văn hóa độc lập, với 120 tác phẩm biên soạn và dịch thuật để đời có giá trị, thuộc đủ mọi lĩnh vực khác nhau như giáo dục, văn học, ngữ học, triết học, lịch sử, du ký…