Ra mắt tập sách “Người anh hùng chân đất”

(VOH) - Ngày 6/4, nhà xuất bản Văn hoá - Văn nghệ, Ban liên lạc CLB truyền thống không quân phía Nam đã ra mắt tập sách “Người anh hùng chân đất”.

Tập sách do nhà văn Trúc Phương viết theo thể loại truyện ký, nội dung chủ yếu dựa vào lời kể của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Đại tá Nguyễn Văn Bảy.

Người anh hùng chân đất

Bìa tập sách "Người anh hùng chân đất" của nhà văn Trúc Phương mới xuất bản. Ảnh: TNO

Ông Nguyễn Văn Bảy là một trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACES - danh hiệu có từ chiến tranh thế giới thứ hai dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên. Trong hai năm 1966-1967, ông Bảy đã bắn rơi 7 máy bay Mỹ và được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. 

Người nông dân chân đất, người thiếu niên của đồng ruộng đã ra đi và trở thành chiến sĩ cách mạng, người lính học mới xong lớp ba được tuyển đi học lái máy bay, đã đánh nhiều trận sống mái với quân thù nhằm chống lại cuộc đấu tranh huỷ diệt hung bạo của tên đế quốc sừng sỏ, hùng mạnh để giải phóng đất nước.

Đại tá anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy là nhân vật xuyên suốt của truyện, song hành với nhân vật chính, tác giả hóa thân thành người dẫn truyện, cùng độc giả xuyên qua cuộc chiến tranh để đến với chiến thắng chung của dân tộc.

Ra mắt tập sách “Người anh hùng chân đất”

Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Bảy trong giây phút đời thường. Ảnh: TNO