Ra mắt tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của thầy giáo Nguyễn Thế Vinh

(VOH) - Sau thời gian dài ấp ủ, tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của thầy giáo Nguyễn Thế Vinh do nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà chấp bút đã ra mắt bạn đọc. 

Với sự nỗ lực hết mình trong cuộc sống, Nguyễn Thế Vinh – người thầy giáo ở trường Hướng Dương đã cho bạn đọc thấy được chặng đường mưu sinh đầy vất vả nhưng chưa bao giờ buông xuôi hay tự ti với những khuyết thiếu của mình. 

Không cố gắng xây dựng nên một huyền thoại, cuốn tự truyện mang đến một hình ảnh Nguyễn Thế Vinh giản dị, khảng khái và giàu lòng nhân ái; dù trải qua những đoạn đời không mấy êm ả nhưng tâm hồn vẫn lấp lánh chất nghệ sĩ.

Khác với những cuốn tự truyện khác, trong tác phẩm “Ông giáo làng trên tầng gác mái” thì sau mỗi chương sách về câu chuyện cuộc đời của Nguyễn Thế Vinh là những bộc bạch, cảm nhận và chia sẻ của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà. Ở đó, không còn khoảng cách giữa nhân vật và người chấp bút, mà còn có sự hòa quyện, đồng cảm với nhau giữa hai tâm hồn, và độc giả sẽ hiểu hơn những điều sâu kín về cuộc đời cũng như những góc khuất trong tâm hồn của Nguyễn Thế Vinh.

Nhân dịp ra mắt sách, mỗi cuốn tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái” sẽ dành tặng 25.000 đồng để ủng hộ cho trường Hướng Dương xây dựng Thư viện và Khu đọc sách. 

Và vào lúc 15h30, ngày thứ bảy, 17/6, thầy giáo Nguyễn Thế Vinh và nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà sẽ có buổi giao lưu với bạn đọc nhân dịp ra mắt tự truyện tại Đường sách TP.Hồ Chí Minh.