Rộn ràng ngày thơ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

(VOH) - Sáng 2/3, Ngày thơ Việt Nam 2018 tại TPHCM đã chính thức khai mạc với hoạt động nhộn nhịp từ các lều thơ và không khí ấm cúng.

Ngày thơ Việt Nam 2018 tại TPHCM trang trọng từ lễ khai mạc hướng đến sự tri ân thế hệ cầm bút từng tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. 

Trước đó, ngày 1/3 diễn ra sinh hoạt lễ hội thơ có tọa đàm, giới thiệu sách viết về Xuân Mậu Thân 1968, cùng những hoạt động của 20 CLB thơ quận, huyện, trường đại học, trung học và CLB văn học, tổ chức giao lưu, tọa đàm và đọc thơ của các nhà thơ trẻ.

 

 

Trong khi cuộc tọa đàm diễn ra thì tại sân khấu chính, 20 CLB thơ của các quận huyện, trường đại học, THPT và CLB văn học của hội cùng dựng lều thơ trong khuôn viên tòa nhà liên hiệp. Hoạt động dựng lều thơ được xem là 1 trong 2 điểm nhấn chính, mặc dù nắng nóng cũng không ảnh hưởng nhiều đến không khí sôi nổi của ngày thơ tại TPHCM.

Ngày thơ VN năm nay còn có các hoạt động dâng hương tại bia tưởng niệm chiến sĩ biệt động Sài Gòn tại cổng sau Hội trường Thống Nhất để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tôn vinh thế hệ những nhà thơ tham gia vào cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.