Sách ảnh: 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam

(VOH) - Sáng 23/2, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã cho ra mắt cuốn sách ảnh, 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam và khai mạc triển lãm của anh về bóng đá Việt Nam.

Gần 500 bức ảnh được tuyển chọn từ hàng ngàn file ảnh mà Nguyễn Á chụp được, đưa vào cuốn sách 400 trang, miêu tả đầy đủ và đậm nét về bức tranh thăng hoa của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

cat-bang-khanh-thanh

Cắt băng khai mạc triển lãm sách của Nguyễn Á.

Sách được hình thành từ niềm quyết tâm và cảm xúc của Nghệ sĩnhiếp ảnh với những trận đấu của tuyển Việt Nam ở 4 nước, từ giải U23 Châu Á, AFF Cúp 2018 và ASIAD , diễn ra vào tháng 1, 8 và tháng 12/2018. Nguyễn Á muốn dùng ống kính của mình không chỉ để diễn tả trận đấu trong sân mà còn diễn tả những khung cảnh mà theo anh là “chậm” và “sâu”, có ý tứ theo dòng kể của câu chuyện trong sách ảnh.

Anh cho biết tâm đắc nhất của anh qua hàng trăm bức hình trong tập sách đó chính là góc nhìn từ trên cao bằng flycam, có những góc máy mới, lạ, diễn tả được những cảm xúc của những người yêu bóng đá.

“Cho ra đời tập sách đó chính là muốn làm mới mình, trên một lĩnh vực đầy đam mê và vẫn dâng trào cảm xúc như thưở đôi mươi mới vào nghề, với những hình ảnh mê hoặc của bóng đá”, Nguyễn Á tâm sự.

giao-luu

Tác giả giao lưu với khách tham quan.

Trước đó, vào 31/1, cuốn sách cũng đã được giới thiệu tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội và được coi như là một món ăn tinh thần giúp cho sự truyền cảm xúc trước thành tích của đội tuyển bóng đá đến với người dân, người hâm mộ bóng đá.