Scandal Seungri không đơn thuần là vấn đề của ngành giải trí, nó đã mang tầm văn hóa - xã hội

(VOH) - Hiện tại, scandal của cựu thành viên Big Bang đang là một chấn động lớn với showbiz Hàn Quốc.

Mức độ nghiêm trọng của vụ bê bối này không chỉ dừng lại trong ngành giải trí mà còn mang tầm ảnh hưởng xã hội, để lại hậu quả nặng nề cho văn hóa dân tộc của người Hàn.

Chuỗi dramma liên hoàn chưa có hồi kết của Seungri

  • 1. Nhân viên Burning Sun bỏ thuốc tấn công tình d.ụ.c; Seungri tàn trữ, buôn bán chất cấm

Chuỗi sự kiện này mở đầu bằng câu chuyện nhân viên tại club hạng sang Burning Sun – nơi Seungri từng quản lý – vướng lùm xùm bỏ thuốc, tấn công tình dục thô bạo một người phụ nữ tên A. Đáng chú ý, Seungri được cho là xuất hiện tại club đúng hôm xảy ra vụ tấn công tình dục.

Sau đó là cáo buộc buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất gây nghiện tại club cao cấp này diễn ra ngay tại phòng VIP của Seungri một cách bí mật. Ngoài ra, đồng CEO của Burning Sun Lee Moon Ho đã thừa nhận hối lộ cựu cảnh sát Kang số tiền 20 triệu won (khoảng 410 triệu đồng) để lấp liếm cáo buộc Burning Sun cho trẻ vị thành niên vào club.


Trong bản tin News 9 của đài KBS, hình ảnh Seungri xuất hiện rạng rỡ bên Aena - cô gái vướng cáo buộc buôn bán cần sa, điều phối hoạt động giao dịch chất gây nghiện ở club Burning Sun càng khiến dư luận phẫn nộ.

  • 2. Seungri bị SBS funE tố môi giới m.ạ.i d.â.m

Seungri lại tiếp tục bị tờ SBS funE tố môi giới mại dâm cho đại gia và thậm chí cả xã hội đen Đài Loan. Thậm chí, SBS funE đã công bố loạt tin nhắn làm bằng chứng. Theo đó, Seungri yêu cầu nhân viên họ Kim "sắp xếp chỗ ngồi ở vị trí trung tâm tại club Arena và mang các cô gái đến cùng" cho nhà đầu tư nước ngoài B.


Vào ngày 10/3, Seungri đã chính thức trở thành nghi phạm môi giới mại dâm. (Ảnh: )

Được biết, hơn 20 nhân viên cảnh sát của Cơ quan cảnh sát Seoul đã bắt đầu lục soát club Arena để tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc môi giới mại dâm của Seungri. Trong suốt 3 giờ lục soát, phía cảnh sát đã thu giữ được các dữ liệu liên quan đến hành động môi giới, cung cấp các dịch vụ mại dâm của thành viên Big Bang cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trong diễn biến mới nhất, có nhiều ngôi sao xuất hiện trong những tin nhắn cáo buộc Seungri môi giới mại dâm.


Theo đó, SBS funE gây chấn động khi tung ra loạt tin nhắn chat tố Seungri cùng 2 nam ca sĩ gài camera ẩn để quay lại cảnh quan hệ tình dục.

  • 3. Seungri bị Dispatch khui tiệc sinh nhật thác loạn cùng giới đại gia châu Á

Trong bối cảnh Seungri đang bị bủa vây tứ phía bởi thị phi, Dispatch đã tung ra bài báo tiết lộ rằng, Seungri đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật siêu xa hoa có giá trị gần 25 tỷ đồng hồi năm 2017, bao trọn gói cả một hòn đảo. Đáng chú ý, trong bữa tiệc đó còn có sự xuất hiện của "gái" và chất gây nghiện ngay trong tiệc sinh nhật này.


Seungri chi 25 tỷ, bao cả một hòn đảo để đón tiếp những vị khách VIP từ khắp các thành phố lớn của châu Á.

  • 4. Scandal trốn thuế tiếp tục bủa vây Seungri

Bằng cách khai sai lệch hình thức kinh doanh, Seungri đã lách luật để trốn thuế khi nắm quyền quản lý hai club mang tên Monkey MuseumLove Signal. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Love Signal thực ra là của chủ tịch Yang Hyun Suk nhưng dù có như vậy, thành viên Big Bang vẫn bị cáo buộc trốn thuế khi là chủ sở hữu của Monkey Museum.


Seungri liên tục vướng nghi vấn trốn thuế trong 1 tháng trở lại đây. 

Mới đây, tờ Sports Chosun suy đoán rằng, Seungri có khả năng đã trốn thuế qua công ty ma ở Hong Kong. Theo đó, vào ngày 30/3/2016, nam ca sĩ đã thành lập công ty mang tên BC Holdings tại Hong Kong. Vào thời điểm thành lập, BC Holdings đã phát hành 300 cổ phiếu trị giá 1 đô la Hong Kong/cổ phiếu, Seungri nắm giữ 100 cổ phiếu. Đáng nói, công ty này lại chưa được đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc. Tháng 11 cùng năm, Seungri từ chức giám đốc nhưng lại không hề bàn giao lại cổ phiếu.

Mức độ nghiêm trọng của scandal Seungri trốn thuế, buôn bán ma túy, môi giới m.ạ.i d.â.m

Có thể bỏ qua hàng loạt bê bối trong suốt 13 năm sự nghiệp của Seungri, vì đa phần đều là scandal về đời tư. Tuy nhiên, với cáo buộc môi giới m.ạ.i d.â.m lần này rõ ràng là một việc nghiêm trọng. Seungri, anh ta chỉ là một mắt xích nhỏ trong đường dây lớn nhưng lại mũi tên đi đầu vì anh ấy là một ngôi sao quá nổi tiếng.

Nếu ai chưa hiểu hết tầm cỡ nghiêm trọng sự việc lần này của nó thì đây chính là lí do để chúng ta phải nhìn lại.

  • 1. Vi phạm đạo đức một cách nghiêm trọng

Ai đó đã đứng ra làm kẻ môi giới hay đúng hơn là đang kinh doanh, đang làm giàu cho bản thân, cho tổ chức mình bằng thân xác của người khác thì xin hỏi tình người và nhân cách của họ đang ở đâu trong hành động này?

Câu chuyện kakaotalk của Seungri và hội bạn có lẽ không cần nói nhiều, vì ngày nào cũng có tin tức về chuyện này. Đây là một drama dài, mỗi ngày phát từ một cho đến vài tập, cứ mỗi tập là mức độ nghiêm trọng lại tăng thêm vài phần và "lòi" ra thêm vài người liên quan. 


Nam ca sĩ Jung Joon Young là nghi phạm tiếp theo của vụ án này.

Tại đây, bọn họ chia sẻ về những lần được qua đêm với một cô A hay người mẫu B, ca sĩ C, diễn viên D nào đó, tất cả đều được nhắc đến như một chiến tích. Họ luôn chia sẻ những thứ này với nhau, một cách rất chi tiết. 

Nghe qua thì giống như mấy trò ấu trĩ của một số thanh niên tuổi teen, nhưng thật ra là họ đang giới thiệu hàng hóa. Những cô gái là những món hàng được miêu tả tỉ mỉ từng chi tiết về ngoại hình và cách làm việc trong đêm. Trong những món hàng đó, sẽ có món tự nguyện được bán vì nhiều lí do và cũng có những món hàng không hề tự nguyện. Người mua những món hàng này là những tay chơi giàu có trong giới làm ăn (dĩ nhiên là làm ăn trong rất nhiều lĩnh vực), đồng thời cũng bạn làm ăn của Seungri từ khắp nơi trên thế giới.


Năm 2012, lúc Seungri 22 tuổi từng bị tờ Friday của Nhật Bản tung hình ảnh giường chiếu khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng được quên lãng vì chỉ dừng lại ở mức độ đời tư.

Xem thường phụ nữ, coi phụ nữ là hàng hóa thì rõ ràng đây là một vấn nghiêm trọng về đạo đức. Hãy nghĩ mà xem, nếu nạn nhân người thân hay bạn bè của mình thì cảm giác sẽ như thế nào? Anh ta cũng là con người, mẹ anh ta là phụ nữ, anh ta thậm chí còn có em gái nữa vậy mà anh ta lại đối xử với phụ nữ như vậy. Còn hội làm ăn của anh ta, nơi đó không biết còn tồn tại những kẻ ghê gớm đến mức nào.

  • 2. Ảnh hưởng đến kinh tế và văn minh xã hội

Mại d.â.m đâu chỉ là tệ nạn xã hội trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, giống nòi, đời sống vật chất và văn hóa của dân tộc, trật tự an toàn xã hội và gây ra nhiều tác hại về mọi mặt.

Về kinh tế: Hoạt động mại d.â.m làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế đất nước, ảnh hưởng lớn đến nguồn lao động, nguồn lực tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của các dự án đầu tư trong một quốc gia hay quốc tế.


Các fan cày ngày cày đêm để kiếm tiền "nuôi" thần tượng. Thần tượng cũng cày ngày cày đêm để... làm lũng đoạn thị trường lao động, gây lao đao kinh tế. 

Vẫn còn chưa nói đến, nó còn gây hao tốn chi phí xã hội trong việc chăm lo cho người bán d.â.m như khám chữa bệnh, phục hồi, dạy nghề, tạo công ăn việc làm, cứu trợ những nạn nhân mắc bệnh AIDS, chi phí cho các hoạt động khác như tuyên truyền và khắc phục hậu quả do tệ nạn mại dâm gây ra.

  • 3. Văn hóa dân tộc bị ảnh hưởng nặng nề

Lưới thưa thì cá lọt, xã hội nào cũng có sự thối nát của riêng nó nhưng tiết chế được chừng nào hay chừng ấy, vì vốn dĩ việc kiểm soát hết tất cả là điều không thể. Nếu mỗi năm cứ lại có vài scandal như thế này nổ ra thì chúng ta cần phải định nghĩa lại hai từ "văn hóa" mất.

Ở tình trạng hiện tại, Hàn Quốc đang đứng trước sự mất mặt, nhục nhã. Người dân Hàn Quốc đang cảm thấy vô cùng xấu hổ vì những "con sâu làm sầu nồi canh" này. Từ nhiều năm qua, Hàn Quốc đã bị phanh phui bao nhiêu việc tương tự trong ngành giải trí rồi nhưng thực sự chưa có sự kiện nào diễn ra trong phạm vi rộng như việc lần này. Thật tầm cỡ và cũng thật vĩ mô.

Từ nay, công dân quốc tế sẽ nhìn về đất nước Đại Hàn với con mắt như thế nào? 

Phạm vi và mức độ nghiêm trọng không chỉ dừng lại ở một cá nhân 

Mặc dù cho tới hiện tại mọi thứ vẫn chưa có kết luận cuối cùng, anh ta chỉ nằm trong viện tình nghi và sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng việc Seungri có thể vượt qua hết tất cả những cáo trạng là một điều khó khăn vô cùng. 


Những đoạn tin nhắn thô và nhạy cảm trong groupchat của Seungri và Jung Joon Young vừa được Dispatch tung ra vào hôm nay.

Tuy nhiên, một mình Seungri không thể một tay che trời làm nên hết tất cả mọi chuyện. Một cách rất rõ ràng nếu hội bạn làm ăn của anh ta chỉ là những tay kinh doanh thì cũng thật khó để luồng qua luật, tạo nên một hệ thống phạm pháp bành trướng đến như vậy. Mà xét kỹ lại thì hầu hết những người giàu đều không có ai đơn giản cả. Khi anh ta bị cáo buộc trốn thuế, không phải một hai cái club hay một vài công ty mà là một chùm.

Khi anh bị cáo buộc môi giới m.ạ.i d.â.m, khách hàng của anh toàn những cái tên khiến truyền thông không dám nhắc đến. Lại càng rõ ràng hơn, để lách luật, trốn tránh được sự truy cứu trong nhiều năm như vậy làm sao chối bỏ được sự tiếp tay của chính trị. Hối lộ chỉ là một tên gọi cho hình thức hợp tác giữa họ mà thôi. 


Seungri và Jung Yoon Young đang bị điều tra.

Khi bộ máy nhà nước thay máu, xã hội cũng đứng trước một cuộc thanh lọc. Đây chính là bước một trong cuộc thanh lọc của chính trị Hàn Quốc năm nay. Một vài cái tên nổi bật rồi sẽ được điểm mặt gọi tên. 

Seungri giải nghệ, cách duy nhất để giữ gìn thương hiệu Big Bang

Trong 13 năm, lần lượt G-Dragon, Daesung, T.O.P đều gặp phải scandal nghiêm trọng trong quá khứ, nhưng cứ sau mỗi scandal xảy ra thì BIGBANG lại trở lại với sự nổi tiếng như chưa bao giờ sứt mẻ.

Lá chắn lớn nhất của BIGBANG chính là âm nhạc. Chất lượng âm nhạc của BIGBANG chưa bao giờ khiến người hâm mộ và công chúng thất vọng, những bản hit như Haru haru, Lies hay Let me hear your voice dù đã tồn tại cả một thập kỉ nhưng vẫn luôn duy trì được sức hút cho đến tận bây giờ.

Ngày hôm nay, Scandal của Seungri với hàng loạt tình tiết mới mỗi ngày lại không còn nằm trong phạm vi có thể chấp nhận như những scandal trước đây của BIGBANG, đi kèm theo đó là làn sóng yêu cầu BIGBANG tan rã, hay trái khoáy hơn là yêu cầu Taeyang – thành viên duy nhất của BIGBANG còn sạch bóng scandal nên rời nhóm solo để không bị liên lụy.


BIGBANG có trở lại sau khi tất cả các thành viên hoàn thành nghĩa vụ hay không vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên việc Seungri rời nhóm lại là phương án đúng đắn nhất nếu BIGBANG vẫn muốn giữ được thương hiệu của mình trên đường đua Kpop thêm nhiều năm nữa. 

Đứng trước tình đó, hôm qua (12/3), Seungri đã chính thức tuyên bố giải nghệ, điều này đồng nghĩa với việc rời YG và từ nay không còn là một thành viên của Big Bang. Sự ra đi này chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống khi người hâm mộ đã quá quen thuộc với đội hình BIGBANG gồm có 5 người, nhưng dường như lại là phương án tốt nhất để bảo vệ cái tên đã trở thành "tường thành" của Kpop.


Seungri viết tâm thư cho người hâm mộ, tuyên bố giải nghệ.

Seungri sẽ không bao giờ được người Hàn tha thứ

Các fan của Seungri thân mến, các V.I.P thân mến, mặc dù biết các bạn thực sự rất đau lòng và vẫn đang mong chờ kết luận cuối cùng sau những cáo buộc, các bạn mong chờ kết quả sẽ giống như những gì các bạn hy vọng. Vâng, "30 chưa phải là tết" nhưng nếu sự thật đã và đang phơi bày một rõ ràng mỗi ngày thì chúng ta phải chấp nhận thực tế và đừng đòi hỏi sự tha thứ. Vì làm sao có thể tha thứ khi sự việc lần này của idol các bạn không chỉ đơn giản là scandal về đời tư, nhân cách mà là dính líu tới tàng trữ buôn bán ma túy, trốn thuế và môi giới m.ạ.i d.â.m.

Knet đúng thật là rất khắc nghiệt, netizen đúng thật là rất "ác mồm" nhưng lần này cả Đại Hàn đều cho phép họ "chửi". Làm lũng đoạn văn hóa dân tộc, tạo ra tệ nạn xã hội, kinh doanh phụ nữ, dùng phụ nữ làm công cụ kinh doanh thì hỡi ôi, có ai mà không bức xúc. Không tôn trọng nhân quyền của phụ nữ chính là tội ác khó có thể dung thứ nhất. 

Thanh xuân đi qua chúng ta vẫn có quyền giữ lại, không ai cấm cản tình yêu trong lòng ta, nhưng khi bản thân là một cá nhân trong xã hội thì khi phát ngôn và hành động phải lí trí, công bằng và hiểu biết. Đừng như những kẻ cuồng si, mê muội mà chầm chập bênh, chầm chập bảo vệ. Đối diện với sự khắc nghiệt của dư luận là điều mà anh ta tự làm tự chịu.

Trước thông tin Seungri (Big Bang) giải nghệ, sao Việt phản ứng như thế nào?: Không ít sao Việt đã chia sẻ cảm xúc trước quyết định giải nghệ của thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang – Seungri sau hàng loạt tin đồn gây chấn động dư luận.
Seungri (BIGBANG) tuyên bố giải nghệ sau hàng loạt scandal: Sau hàng loạt scandal liên quan đến mại dâm gây chấn động dư luận, Seungri đã viết tâm thư tuyên bố giải nghệ.