Sức hấp dẫn từ Khu ẩm thực và không gian đờn ca tài tử Nam bộ

(VOH) - Một trong những điểm nhấn nghệ thuật của Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II – Bình Dương năm 2017 chính là khu ẩm thực và không gian Đờn ca tài tử Nam bộ được tổ chức tại Công viên Thành phố mới cũng được khai mạc vào tối 8/4. Không gian này hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động thú vị cho du khách và người dân địa phương.

Khai mạc không gian Đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ.  

Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực nằm trong Khu công viên Thành phố mới Bình Dương, được bao bọc bởi những hàng cây xanh rợp bóng mát và hồ nước ôm dọc theo công viên. Đây là nơi mà tài tử và những nghệ nhân của 21 tỉnh, thành phố tham gia trình diễn âm nhạc tài tử và các món đặc sản của từng địa phương.

Mỗi địa phương được bố trí một không gian khoảng 60m vuông thiết kế theo hình trái măng cụt, kế bên là không gian ẩm thực được thiết kế mô phỏng cây tre và trang trí bằng nón lá.

Tham gia vào hoạt động này, du khách như đang được đi du lịch về các tỉnh, vừa thưởng thức ẩm thực, vừa chơi đờn ca tài tử.

Ghé thăm không gian của tình Ninh Thuận, các tài tử của khu vực đầy nắng gió này mang đến những hương vị thật đặc biệt, không chỉ trong món quà đặc sản quê hương mà còn qua những  bài ca tài tử.

Dù chỉ vừa khai mạc nhưng rất đông du khách đã tìm đến không gian tài tử của từng tỉnh, thành  để giao lưu và nghe đờn ca tài tử. Mỗi tỉnh, thành đều cử các nghệ nhân xuất sắc của mình tham gia biểu diễn và chỉ dẫn cách hát, cách sử dụng nhạc cụ phục vụ người tham quan.

Đây cũng là nơi các nghệ nhân, nghệ sĩ trình diễn, giao lưu đờn ca với những người đam mê bộ môn nghệ thuật đậm đà bản sắc này. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể thưởng thức, tìm hiểu những món ăn gắn liền với từng địa phương.

Đến với không gian đờn ca tài tử Nam bộ và khu ẩm thực đất phương Nam để thưởng thức đặc sản vùng miền và lắng đọng trong từng cung bậc tài tử thì còn gì bằng.

Một hoạt động tiếp nối tại Festival được các tài tử, nghệ nhân mong đợi nhất đó là Hội thi đờn ca tài tử quốc gia với chủ đề “Đờn ca tài tử - Di sản đất phương Nam” sẽ được khai mạc vào lúc 14h chiều 9/4.

Hội thi đờn ca tài tử quốc gia trong khuôn khổ Festival sẽ được khai mạc tại Trung tâm văn hóa và điện ảnh tỉnh Bình Dương. 21 tỉnh thành đông, tây Nam bộ sẽ mang những tiết mục đặc sắc như thế nào đến với hội thi, bạn đọc có thể đón theo dõi và cổ vũ tinh thần cho các tài tử.

Hội thi sẽ bế mạc trao giải vào tối ngày 11/4.