“Sword Art Online” – Bom tấn anime của Nhật Bản

(VOH) - Tiếp nối hiện tượng anime “Your Name”, “Sword Art Online: The Movie Ordinal Scale” là đại diện xuất sắc tiếp theo của nền điện ảnh Anime đi chinh phục khán giả toàn cầu, khôi phục lại thời kỳ hoàng kim của Anime.

Kể từ khi công bố dự án phim, đã tạo nên cơn sốt khiến khán giả trung thành “Sword Art Online” lẫn cộng đồng otaku đứng ngồi không yên. Đứng thứ 20 trong Top 100 Anime hay nhất được khán giả bình chọn, do trang NHK công bố đủ để chứng minh, thương hiệu “Sword Art Online” có một lượng khán giả mến mộ đông đảo.

“Sword Art Online: The Movie Ordinal Scale” (tựa tiếng Việt: Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo) chỉ trong hai ngày đầu công chiếu đã thu về hơn 425 triệu yên, ngay lập tức độc chiếm vị trí quán quân phòng vé tại Nhật. Được xem là kỳ tích tiếp theo của anime không chỉ thành công về mặt thương mại, phim còn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, trên trang Rotten Tomatoes điểm đánh giá phim là 93%.

 Thiết bị Aguma được đeo ngay vành tai giúp gia nhập thế giới ảo.

Bộ phim mở đầu với bối cảnh năm 2026, thế giới thực tế ảo được khuấy đảo bởi phát minh mới Aguma – tiền thân Amusphere. Đây là một thiết bị có thể mang đi được, dù không có chức năng full-dive (người chơi hoàn toàn hòa nhập vào game) như các thiết bị trước, nhưng nó được sử dụng Augmented Reality (AR - Công nghệ tương tác thực tế - thực tại), cho phép game thủ chơi dù vẫn còn ý thức về thế giới bên ngoài. Độ an toàn và thân thiện với người dùng khiến nó trở thành hit trên thị trường. Game nổi tiếng nhất trên thiết bị này chính là Ordinal Scale, đã thu hút hàng triệu người gia nhập.

Asuna và bạn bè mình không ngoại lệ, họ đã chơi Ordinal Scale một thời gian. Cho đến khi Kirito cũng quyết định tham gia. Họ dường như nhận ra rằng Ordinal Scale chứa đựng nhiều rủi ro khó lường. Khi người chơi bị mắc kẹt lại trong thế giới ảo, và phải đánh đổi bằng mạng sống thật.

 

Tiếp tục những trận đánh “boss” đẹp mắt của Kirito và Asuna

Được đánh giá là thương hiệu phim có đồ họa đẹp mắt trong các dòng phim Anime, phần phim mới cũng không làm cho người xem thất vọng. Với kỹ thuật đồ họa chăm chút, phim mang đến các cảnh chiến đấu vô cùng sống động và màu sắc. Đặc biệt, những phân cảnh kỹ năng đấu Song Kiếm vô cùng ấn tượng của nhân vật Kirito.

 Những cảnh chiến đấu vô cùng “mãn nhãn”

Phiên bản điện ảnh lần này, mặc dù Sword Art Online hoàn toàn được viết mới so vớt cốt chuyện ban đầu. Nhưng được chắp bút bởi cha đẻ Kawahara Reki nên phim hoàn toàn giữ nguyên được tinh thần thương hiệu Sword Art Online.

Đồng thời, diễn viên lồng tiếng Yoshitsugu Matsuoka sẽ trở lại để lồng tiếng cho Kirito và Haruka Tomatsu sẽ lồng tiếng cho Asuna. Bộ phim được tiếp tục đạo diễn bởi Tomohiko Ito, từng đảm nhận đạo diễn cho anime: Death Note, Silver Spoon…

Bộ phim đã được khởi chiếu hơn 1.000 rạp trên toàn thế giới, và được sự đóng nhận vô cùng nồng nhiệt từ người xem.

Sword Art Online được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 04/2009. Nhanh chóng trở thành hiện tượng mới trong cộng đồng yêu thích light novel. Không chỉ là thương hiệu phim anime phổ biến nhất hiện nay, mà Sword Art Online còn được chuyển thể thành các dòng game trên PC, Smartphone…

 “Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo” - Phim do Lotte Cinema độc quyền phát hành dự kiến khởi chiếu từ ngày 23/5/2017.