Tái diễn vở nhạc kịch “Con dơi”

(VOH) - Vừa kết thúc Liên hoan nghệ thuật Giai điệu Mùa Thu cách đây không lâu, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch TP.HCM – HBSO lại bắt tay ngay vào thực hiện chương trình kỉ niệm 23 năm ngày công diễn đầu tiên của đơn vị vào tối 9/9/2017, cũng tại Nhà hát TPHCM.

Mặc dù được thành lập từ năm 1993 nhưng tới ngày 9/9/1994, Nhà hát HBSO mới ra mắt chương trình đầu tiên phục vụ khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh. Và kể từ đó, ngày 9/9 hàng năm là ngày được chọn kỉ niêm ngày công diễn lần đầu tiên của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM.

Sau hơn 20 năm hoạt động, Nhà hát đã phát triển và xây dựng được 3 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp gồm: Giao hưởng, nhạc kịch và vũ kịch; đồng thời dàn dựng và biểu diễn thành công nhiều kiệt tác nghệ thuật của thế giới phục vụ khán giả trong nước và du khách.

Chương trình kỉ niệm gồm hai phần nhạc kịch và hòa nhạc.

Phần 1 sẽ tái diễn vở nhạc kịch “Con Dơi” của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Johann Strauss II, đã được dàn dựng và biểu diễn thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh trong Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa Thu 2017 dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn David Hermann và nhạc trưởng người Đức Askan Geisler.

Phần 2 của chương trình hòa nhạc sẽ biểu diễn Bản giao hưởng số 8 của nhà soạn nhạc Antonín Dvořák. Dvorak là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của trường phái âm nhạc Lãng mạn châu Âu thế kỷ 19.

Nhân kỉ niệm 23 năm chương trình công diễn đầu tiên của HBSO, NSƯT Trần Vương Thạch – Giám đốc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch TP.HCM HBSO tâm huyết chia sẻ về định hướng phát triển sắp tới của Nhà hát: “Thứ nhất là vấn đề nhân sự. Thứ hai là chất lượng của anh em nghệ sĩ, chất lượng của đào tạo. Thứ ba là hoàn thiện xây dựng bộ máy tổ chức, bộ máy vận hành để đáp ứng với yêu cầu mới. Cũng may là thời gian qua, chúng tôi đã xây dựng được nhiều chương trình tốt, bán được hết vé. Điều này phần nào phản ánh được việc xoay chuyển của bộ máy tổ chức, vận hành đã mang lại hiệu quả và phù hợp với tình hình mới…”.