Tân Dòng Sông Ly Biệt sau 18 năm: Y Bình thành tỉ phú showbiz, Phương Du chết yểu vì ung thư máu

(VOH) - Sau 18 năm, mọi thứ đều thay đổi, các diễn viên trong phim đều có một cuộc đời riêng với những vận mệnh không ai giống ai.

Ra mắt khán giả năm 2001, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ... và được chính Quỳnh Dao viết lại kịch bản, Tân Dòng Sông Ly Biệt nhanh chóng trở thành bộ phim kinh điển, gặt hái nhiều thành công ở các nước châu Á. 

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-1
Sau 18 năm, dàn diễn viên phim Tân Dòng Sông Ly Biệt đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống và sự nghiệp, mỗi người một số phận khác nhau.

Triệu Vy - Lục Y Bình

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-2
Sau thành công trong vai diễn hồn nhiên, nhí nhảnh Tiểu Yến Tử của bộ phim Hoàn Châu cách cách, nàng "Én nhỏ" tiếp tục tạo được dấu ấn trong phim Tân dòng sông ly biệt.

Từ năm 1994, Triệu Vy lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô thành công với hàng loạt tác phẩm có doanh thu lớn như Họa bì, Xích bích, Lạc lối ở Hong Kong… Cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong các LHP cho các vai diễn điện ảnh nổi tiếng, là "bảo chứng doanh thu" của những bộ phim điện ảnh. Năm 2005, Triệu Vy nhận giải diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Thượng Hải lần thứ 8 cho vai Khuất Nhiên trong phim Tình nhân Kết. Năm 2010, cô nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải phê bình điện ảnh Thượng Hải lần thứ 19 và rất nhiều giải thưởng danh giá khác ở cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-3
Trong Tân Dòng Sông Ly Biệt, cô đã thể hiện hoàn hảo được tính cách nửa chính nửa tà, dám yêu dám hận. Sự bướng bỉnh, cứng đầu của Y Bình nhiều khi khiến khán giả bực tức, để rồi khi thấy sự cô đơn và nỗi đau của cô thì họ lại thương hơn là ghét.

Sau nhiều vai diễn thành công, Triệu Vy trở thành ngôi sao sáng trong làng giải trí Hoa ngữ. Tên tuổi của cô cũng được thế giới biết đến. Giới truyền thông Đức đã ví Triệu Vy là Angelina Jolie của châu Á bởi những đóng góp của cô cho nghệ thuật thứ 7. Năm 2013, Triệu Vy lần đầu thử sức làm đạo diễn với phim điện ảnh Gửi tuổi thanh xuân chuyển thể từ tiểu thuyết Anh có thích nước Mỹ không của nhà văn Tân Di Ổ và đoạt giải "Đạo diễn xuất sắc" tại liên hoan phim Trung Mỹ, "Tác phẩm đầu tay xuất sắc dành cho đạo diễn" tại Liên hoan phim Kim Kê.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-4
Sau khoảng thời gian làm minh tinh nổi tiếng, Triệu Vy trở thành nhà sản xuất, đạo diễn tài ba. Sở hữu gia tài đáng ngưỡng mộ.

Trong số các diễn viên phim Tân dòng sông ly biệt, Triệu Vy được cho là có cuộc sống giàu sang, viên mãn nhất. Năm 2008, cô kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long. Hai vợ chồng thường cùng nhau du ngoạn khắp nơi. Năm 2010, họ chào đón con gái Tiểu Tứ Nguyệt. Khối tài sản vợ chồng Triệu Vy sở hữu hiện vượt mức 1 tỷ USD.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-5
Tuy nhiên, thời gian gần đây có nhiều nguồn tin cho biết gia đình Triệu VY đã không còn hạnh phúc, cô nàng và chồng đã ly hôn.

Lâm Tâm Như - Lục Như Bình

Ở Tân Dòng Sông Ly Biệt, Lục Như Bình mang tính cách dịu dàng, ngoan hiền như chính dáng vẻ của Lâm Tâm Như ở ngoài đời. Dù Lâm Tâm Như đảm nhận vai thứ chính nhưng tên tuổi của cô cũng nhanh chóng nổi danh không kém nữ chính Triệu Vy.


voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-6
Quỳnh Dao mong muốn Lâm Tâm Như thoát khỏi hình ảnh của nàng Hạ Tử Vi yếu đuối, thánh thiện trong Hoàn Châu Cách Cách, nên bà đã giao vai diễn Lục Như Bình cho cô.

Sau vai diễn Lục Như Bình, Lâm Tâm Như không nối gót theo bạn diễn Triệu Vy, cô vẫn rất mặn mà với màn ảnh nhỏ. Lâm Tâm Như đóng khá nhiều phim và lấn sân sang công việc nhà sản xuất. Vẻ đẹp của Lâm Tâm Như gần như không thay đổi sau 18 năm. Cô tự mình thành lập công ty và sản xuất nhiều bộ phim lớn được yêu thích như: Khuynh Thế Hoàng Phi, Tỷ Tỷ Tiến Lên, mini - drama Lãng Quên, Tú Lệ Giang Sơn chi Trường Ca Hành…

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-7
Những năm sau Tân Dòng Sông Ly Biệt, Lâm Tâm Như vẫn miệt mài đóng phim và trở thành đóa hoa đắt giá của làng điện ảnh.

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa đã công khai chuyện tình cảm của mình ngày 20/5/2016, ngày tỏ tình của Trung Quốc, đặt bước ngoặt cho hơn 10 năm là bạn bè của nhau. Tháng 7/2016, cặp đôi chính thức kết hôn ở đảo Bali (Indonesia) trong sự chúc phúc của đông đảo nghệ sĩ Hoa ngữ và người hâm mộ. Đầu năm 2017, vợ chồng Lâm Tâm Như chào đón thành viên mới chào đời, tiểu công chúa Cá Heo Nhỏ.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-8
Ngày Lâm Tâm Như kết hôn, Hoàn Châu công chúa Triệu Vy và Kim Tỏa Phạm Băng Băng đều đến chúc phúc cho người chị em của mình.

Kể từ khi kết hôn và sinh con, gia đình nhỏ của Lâm Tâm Như được cho là thường xuyên cơm không lành, canh không ngọt, năm này qua tháng nọ nhiều tin đồn không hay về tình cảm giữa hai vợ chồng liên tục bủa vây khiến Lâm Tâm Như phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Gần đây nhất, Lâm Tâm Như phải đối mặt với tin đồn Hoắc Kiến Hoa ngoại tình với vợ cũ Lưu Khải Uy, thậm chí Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa còn có con riêng.

Tô Hữu Bằng - Đỗ Phi

Được biết, Đỗ Phi là nhân vật không có trong truyện hay phim trước đó, do Quỳnh Dao viết thêm cho Tô Hữu Bằng. Hậu đậu, hài hước và có phần nhút nhát, song Đỗ Phi lại chung tình với Như Bình và luôn bảo vệ cô. Tuy nhiên, đây không phải là một vai gây tiếng vang lớn cho Tô Hữu Bằng, nó chỉ dừng lại ở mức mới lạ, gây cười cho khán giả.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-9
Cùng xuất phát từ phim Hoàn Châu cách cách, nhân vật Đỗ Phi của Tô Hữu Bằng trong Tân dòng sông ly biệt là nhân vật hoàn toàn trái ngược với Ngũ A Ca trước đó.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-10
Cặp đôi màn ảnh Tô Hữu Bằng – Lâm Tâm Như cũng được khán giả yêu mến thời gian dài sau khi phim kết thúc. Đồng thời cũng có nhiều lời đồn đoán về mối quan hệ của cả hai, cho đến khi Lâm Tâm Như công khai quan hệ cùng Hoắc Kiến Hoa.

Tô Hữu Bằng xuất thân là ca sĩ trong nhóm Tiểu Hổ Đội, có nhiều giải thưởng trong âm nhạc nhưng sau đó anh chuyển sang nghiệp diễn viên, bắt đầu lại từ đầu và chăm chỉ với công việc diễn xuất ở mảng truyền hình và điện ảnh. Năm 2009, anh đạt giải diễn viên có bước nhảy vọt nhất cho vai diễn Bạch Tiểu Nhiên trong Phong Thanh, năm 2010, anh đạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Quốc tế Macau lần thứ 2 cho vai diễn Lý Tô Kiệt trong phim Tân Tình Ca Khang Định. Tô Hữu Bằng để lại ấn tượng tốt với khán giả qua các phim Thiếu niên Trương Tam Phong, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Dương Môn Hổ Tướng...

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-11
Tô Hữu Bằng trở thành đạo diễn nổi tiếng sau nhiều năm lăn lộn.

Sau những thành công nhất định trong sự nghiệp diễn xuất, anh chuyển sang đầu tư sản xuất phim và sản xuất thành công bộ phim truyền hình và nhận được nhiều giải thưởng. Giữa năm 2014, Tô Hữu Bằng lấn sân sang một vai trò mới, làm đạo diễn cho bộ phim điện ảnh Tai trái, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhiêu Tuyết Mạn. Gần đây anh vừa cho ra mắt bộ phim Nghi Can X với vai trò đạo diễn, phim có sự tham gia của Lâm Tâm Như.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-12

Trước đó, Tô Hữu Bằng phải thừa nhận rằng trong số các nữ diễn viên từng đóng chung, người duy nhất mà anh cảm thấy rung động chính là nàng "Én nhỏ" Triệu Vy. Chính vì vậy, nam diễn viên đa tài giờ vẫn còn lẻ bóng dù có tin đồn hẹn hò với nhiều mỹ nhân Hoa ngữ. Anh hiện vẫn tập trung cho nghệ thuật thứ 7.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-13
Cũng như Lâm Tâm Như, Triệu Vy vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Tô Hữu Bằng sau nhiều năm.

Cổ Cự Cơ - Hà Thư Hoàn

Mặc dù từng tham gia đóng một số phim, nhưng Cổ Cự Cơ không để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Thế nhưng không thể phủ nhận, chàng Hà Thư Hoàn do Cổ Cự Cơ thủ diễn là một trong những nam chính hoàn mỹ nhất trên màn ảnh. Không chỉ đẹp trai, tài hoa, chàng còn là con người trọng tình nghĩa, biết ăn nói, biết tiến biết lui, có chí tiến thủ. Quả thật, đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của chàng ca sĩ Hong Kong Cổ Cự Cơ.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-14
Cổ Cự Cơ được Quỳnh Dao chọn vào vai Hà Thư Hoàn khiến nhiều người bất ngờ.

Thành công của bộ phim đã giúp tên tuổi anh nổi tiếng tại nhiều nước trong khu vực châu Á. Bài hát chủ đề của Tân dòng sông ly biệt có tên "Really want" (Rất muốn) do Cổ Cự Cơ thể hiện cũng mở đường cho sự nghiệp âm nhạc xán lạn của anh thời điểm đó. Sau Tân Dòng Sông Ly Biệt, Quỳnh Dao tiếp tục giao vai Ngũ A Ca trong Hoàn Châu Cách Cách 3 cho Cổ Cự Cơ. Dù Ngũ A Ca của anh khá tròn vai nhưng lại chẳng gây được ấn tượng mấy với khán giả.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-15
Vô duyên với nghiệp diễn trong phim truyền hình, Cổ Cự Cơ trở về với âm nhạc, thỉnh thoảng anh mới góp mặt trong một số bộ phim truyền hình.

Cổ Cự Cơ khá kín tiếng về đời tư. Năm 2011, Cổ Cự Cơ tiết lộ bạn gái nhiều năm của anh chính là trợ lý Lorraine. Hai người đã bắt đầu hẹn hò từ năm 1994, nhưng không công bố mối quan hệ. Họ đăng ký kết hôn tại Las Vegas (Mỹ) ngày 15/7/2014 và tổ chức lễ cưới tại Hong Kong ngày 11/11/2015.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-16

Mới đây, hai vợ chồng Cổ Cự Cơ đã thoát chết trong vụ xả súng tại địa điểm tổ chức Liên hoan Âm nhạc Đồng quê vào tối 1/10/2017 tại Las Vegas. Anh cho biết, cả hai phải chui hẳn xuống gầm bàn sảnh khách sạn Bellagio khi nghe thấy tiếng nổ súng liên tiếp cách đó 2,6m. Sự việc xảy ra đột ngột, cộng với việc anh không liên lạc được với chính quyền địa phương nên Cổ Cự Cơ đã rất lo sợ cho sự an toàn của anh và bà xã. May mắn thay, cặp đôi đều bình an vô sự trở về sau 6 tiếng ẩn náu.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-17
Hai vợ chồng đã suýt chết trong vụ sả súng ở Las Vegas.

Lạc Gia Đồng - Lục Mộng Bình

Trong Tân Dòng Sông Ly Biệt, Lạc Gia Đồng vào vai Lục Mộng Bình, một cô gái đanh đá, ích kỷ. Cùng theo phe mẹ là Tuyết Cầm (Vương Lâm) nên cô rất ghét cô chị cùng cha khác mẹ là Lục Y Bình (Triệu Vy). Sau này gặp biến cố lớn khi bị cưỡng bức rồi mang thai ngoài ý muốn, cô phá thai nhưng lại mất thiên chức làm mẹ. Nhờ sự quan tâm của những người thân trong lúc đau khổ, cô dần thay đổi, trở thành cô gái tốt tính, đáng yêu. Mộng Bình chẳng những không còn ghét Y Bình nữa mà còn tham gia chăm sóc những đứa trẻ mồ côi.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-18.

Sau vai diễn Lục Mộng Bình, Lạc Gia Đồng tuy có tham gia một số bộ phim nhưng lại không dành được tiếng vang. Năm 2005, người đẹp kết hôn cùng doanh nhân giàu có rồi rút lui khỏi làng giải trí. Hiện tại, vợ chồng cô đã có hai cậu con trai đáng yêu.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-19
Lạc Gia Hồng lấy chồng doanh nhân, rời khỏi làng giải trí để hưởng thụ cuộc sống.

Cao Hâm - Lục Nhĩ Hào

Cao Hâm là gương mặt trẻ được truyển chọn khi Tân Dòng Sông Ly Biệt sang Trung Quốc casting. Cao Hâm vào vai Lục Nhĩ Hào, anh trai của Lục Như Bình và Lục Y Bình, chàng trai có mối duyên tình với nàng Phương Du xinh đẹp. Sau Tân Dòng Sông Ly Biệt, tuy không nổi đình đám nhưng Cao Hâm rất đắt show.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-20
Lục Nhĩ Hào (giữa) do Cao Hâm thủ vai.

Cao Hâm và nữ diễn viên Vương Nhất Nam kết hôn sau 7 năm hẹn hò và có với nhau một cô con gái. Tuy nhiên, trưa ngày 6/4/2017 Phong Hành bất ngờ tung loạt ảnh được cho là hẹn hò của Cao Hâm khi cùng dạo phố với một cô gái xinh đẹp. Đáng nói là Cao Hâm còn dẫn thêm cô con gái nhỏ của mình, cả ba người thân mật bên nhau trông như một gia đình nhỏ đang đi mua sắm. Hiện tại, người trong cuộc chưa có chia sẻ nào về vấn đề này, tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho mối tình hơn 17 năm bên nhau của cặp đôi.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-21
Mặc dù đã có vợ nhưng Cao Hâm vẫn lén lút ngoại tình.

Lý Ngọc - Phương Du

Trong khi các bạn đồng nghiệp thành công thì Lý Ngọc, người đóng vai Phương Du (bạn thân của Lục Y Bình), đồng thời cũng là người yêu của Lục Nhĩ Hào (Cao Hâm) lại qua đời khi còn rất trẻ. Cô bắt đầu đổ bệnh và qua đời chỉ trong một thời gian ngắn. Trước khi phát hiện căn bệnh ung thư máu, cô vẫn rất khỏe mạnh và vui tươi. Trước sự ra đi bất ngờ của Lý Ngọc vào ngày 14/3/2009, nhiều ngôi sao làng giải trí đã rất bất ngờ và tiếc thương cô.


voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-22
 Qua đời khi còn rất trẻ vì căn bệnh ung thư máu

Xuất thân từ diễn viên múa, Lý Ngọc bất ngờ rẽ bước sang điện ảnh và với sự cố gắng của mình, cô nhanh chóng có được thành công cũng như trở thành ngôi sao sáng trong làng giải trí. Lý Ngọc từng là bạn học của nhiều diễn viên nổi tiếng như Triệu Vy, Lý Băng Băng... và được bạn bè yêu quý bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-23

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-24
Những gì khán giả nhớ về cô sẽ là những vai diễn ấn tượng, trong đó vai Phương Du của Tân dòng sông ly biệt là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất.

Vương Lâm - Cửu phu nhân Tuyết Cầm

Là người vợ thứ 9 của Lục Chấn Hoa (Khấu Chấn Hải), là người mẹ kế đầy thủ đoạn, không ngừng tìm mọi cách ly gián quan hệ cha con Chấn Hoa - Y Bình. Đây là một nhân vật phản diện chuyên đi gây thù hận trong Tân Dòng Sông Ly Biệt.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-25
Vai diễn Tuyết Cầm ấn tượng, thành công đến nỗi có một khoảng thời gian tên nữ nghệ sĩ này bị liệt vào danh sách những diễn viên đóng vai phản diện bị người xem ghét cay ghét đắng.

Từ sau bộ phim Tân Dòng Sông Ly Biệt, Vương Lâm không mặn mà với diễn xuất. Cô chỉ thỉnh thoảng xuất hiện và đóng vai phản diện. Được biết vai Tuyết Cầm thủ đoạn, độc ác, nhỏ nhen đã định lối cho những vai phản diện của Vương Lâm sau này, song vẫn chưa gây được tiếng vang. Kết hôn từ sớm nhưng rất kín tiếng trong chuyện tình cảm.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-26

Mãi đến năm 2011, Vương Lâm bất ngờ chia sẻ cô và chồng đã chia tay một thời gian dài, cô cũng đã trải qua vài mối tình nhưng không bền vững. Hiện tại Vương Lâm là bà mẹ đơn thân, sống cùng cậu con trai duy nhất của mình.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-27
 Đường tình lận đận, làm mẹ đơn thân chính là cuộc đời của Vương Lâm.

Lục Chấn Hoa – Khấu Chấn Hải

Lục Chấn Hoa là nhân vật được nhiều người chú ý trong Tân Dòng Sông Ly Biệt. Là diễn viên gạo cội, đầy kinh nghiệm trong làng sao Hoa ngữ, nam nghệ sĩ Khấu Chấn Hải đã thể hiện xuất sắc tính cách quân phiệt, gương mặt hung dữ của người làm chủ gia đình nhưng ẩn sâu bên trong là một tình cha bao la. Ông từng tâm sự: "Muốn tìm một vai như Lục Chấn Hoa quả là không dễ".

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-28

Dù tuổi đã cao, Khấu Chấn Hoa vẫn miệt mài với nghiệp diễn xuất, các phim khá quen thuộc với khán giả mà ông đã từng tham gia là Gia Tộc Kim Phấn, Kinh Hoa Yên Vân, Cách Cách Lấy Chồng, Dương Môn Hổ Tướng

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-29

Sau khi chia tay với người vợ đầu là nữ diễn viên Chương Tiểu Huệ, năm 2007 Khấu Chấn Hải kết hôn với diễn viên Lý Đình. Hiện tại họ có với nhau một con trai, ông được mệnh danh là "người chồng tốt hiếm có" của làng giải trí.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-30
 Người chồng tốt hiếm có của làng giải trí

Hoàng Đạt Lượng - Tần Ngũ Gia

Trong Tân Dòng Sông Ly Biệt, Hoàng Đạt Lượng để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả khi vào vai Tần Ngũ Gia, một thương nhân giàu có ở Thượng Hải, chủ của vũ trường nơi mà Lục Y Bình làm việc. Ông cũng nhiều lần ra tay giúp đỡ Lục Y Bình khi cô gặp khó khăn.

voh-dan-sao-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-31
 Qua đời ở tuổi 70 do bệnh nhồi máu cơ tim

Hoàng Đạt Lượng là diễn viên gạo cội của màn ảnh của Hoa ngữ. Ông là thành viên của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, từng tham gia nhiều phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng như Dương Môn Nữ Tướng, Bán Sinh Duyên... Năm 2013, Hoàng Đạt Lượng qua đời ở tuổi 70 do bệnh nhồi máu cơ tim đột phát. Sự ra đi của ông để lại tiếc nuối cho nhiều khán giả hâm mộ.

Sao nhí màn ảnh Hoa ngữ một thời: Người xuất gia, kẻ bới rác kiếm ăn: Họ đều từng là những người tham gia diễn xuất từ khi rất nhỏ, nhưng mỗi người một số phận khác nhau
Hứa Tình - Nhậm Doanh Doanh đẹp nhất mọi phiên bản lộ ảnh hẹn hò ở tuổi 50: 'Thánh cô quyến rũ nhất Cbiz' Hứa Tình lộ ảnh hẹn hò ở tuổi 50 sau nhiều trắc trở tình duyên?