Thần đồng piano gốc Việt Evan Lê lần đầu đầu về Việt nam

(VOH) - Evan Lê là cậu bé 5 tuổi được mệnh danh là “thần đồng piano” đã từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ “điên đảo” khi thể hiện tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của đài NBC vào đầu năm 2016.

Sau “Little Big Shots”, Evan Lê được giới truyền thông thế giới vô cùng săn đón. Cậu bé xuất hiện trên bản tin BBC và được mời tham gia vào nhiều chương trình giải trí lớn của Mỹ như Ellen DeGeneres và America's Got Talent.  

Với hi vọng Evan Lê sẽ hiểu và không bao giờ đánh mất đi nguồn gốc của mình, cũng như muốn em được trải nghiệm và sống trong niềm đam mê âm nhạc một cách mộc mạc và chân thành nhất, gia đình đã quyết định đưa Evan Lê về Việt Nam vào tháng 12.

Trong chuyến đi này, Evan Lê sẽ có buổi trình diễn đặc biệt trong “SOUL Christmas Charity Concert" tại Sân khấu SOUL Live Project (214 -216 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM) vào ngày 17/12.

Thông qua việc trình diễn, cậu bé 5 tuổi Evan Lê sẽ dùng niềm đam mê của mình với âm nhạc nghệ thuật để tạo ra sự ảnh hưởng đến mọi người. Em cũng sẽ góp một phần công sức vào việc gây quỹ cho Học bổng Trịnh Công Sơn nhằm giúp đỡ những trẻ em tài năng nhưng hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam cơ hội phát triển và theo đuổi chuyên môn âm nhạc nghệ thuật.

Evan Lê là con của hai người Việt Nam hiện sống tại Torrance, California (Mỹ). Tuy còn bé, nhưng Evan đã tự tin trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển của thiên tài âm nhạc Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera trước công chúng. Evan được các cô giáo dạy đàn nhận xét là "thiên tài" với khả năng vừa đọc bản nhạc vừa đánh bằng cả hai tay và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thạo cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc. Evan còn tự sáng tác và chơi lại những đoạn nhạc bất chợt nảy sinh trong đầu.