Thanh Bùi mang vở nhạc kịch kinh điển thế giới “The Secret Garden” đến Việt Nam

(VOH) - Với mong muốn mang âm nhạc/nghệ thuật Việt Nam ra thế giới và giới thiệu âm nhạc/nghệ thuật thế giới đến Việt Nam, thông qua việc tổ chức những buổi trình diễn nghệ thuật chất lượng, sân khấu SOUL Live Project tạo ra sân chơi của những nghệ sĩ trẻ và điểm hẹn của những người có đam mê với nghệ thuật chân chính–một nền nghệ thuật tiệm cận với thế giới.


Nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ:”Những nhà hát nổi tiếng, những vở nhạc kịch kinh điển, tư duy thẩm mỹ và văn hoá thưởng thức nghệ thuật cộng đồng ở các nước trên thế giới không phải tự nhiên mà có. Tất cả mọi thứ đều phải được xây dựng từ những lần đầu tiên, bắt đầu từ cái nhỏ để tạo ra những cái lớn.

Đặt ra câu hỏi: Đến khi nào Việt Nam mới có thể làm được những điều đó nếu như không bắt đầu từ bây giờ? Thanh Bùi nghĩ rằng chính mình phải làm một cuộc cách mạng, phải là người đặt những viên gạch đầu tiên để tạo nên thói quen thưởng thức nghệ thuật cộng đồng ở Việt Nam cũng như tạo ra cơ hội cho những bạn trẻ tiềm năng phát triển”.

Sân Khấu SOUL Live Project và Amberstone Media vừa giới thiệu vở nhạc kịch cộng đồng “The Secret Garden”, công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam.

Với hơn 700 xuất diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) và West End (Anh), “The Secret Garden” đã chiến thắng ba giải Tony Award (giải thưởng danh giá dành cho nghệ thuật sân khấu, sánh ngang với Grammy trong âm nhạc và Oscar trong điện ảnh) và vẫn là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích trong cộng đồng yêu nghệ thuật sân khấu thế giới.

Tháng 11 này, tại Sân Khấu SOUL Live Project, khán giả sẽ được bước vào thế giới nhạc kịch Broadway đầy màu sắc và khung cảnh kỳ diệu của nước Anh những năm đầu thế kỷ 20.

Câu chuyện của "The Secret Garden" diễn ra vào năm 1906, kể về Mary Lennox, một cô gái trẻ người Anh sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, thuộc địa của Anh. Mồ côi vì dịch tả bùng phát, Mary được đưa ra khỏi Ấn Độ và chuyển đến Yorkshire (Anh) để sống cùng những người họ hàng cô chưa bao giờ gặp mặt.

Mary dần trưởng thành và phát triển tính cách riêng của mình, khi cùng người bạn làm vườn trẻ đem đến sức sống mới cho một khu vườn ma quái. Khu vườn này vẫn thường dẫn dụ những đứa trẻ bằng các giai điệu ám ảnh. Các "dreamers", những linh hồn từ trong quá khứ của Mary và Archibald, sẽ đưa đường dẫn lối cho Mary và những người xung quanh đến với cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

“The Secret Garden" mang thông điệp về tình yêu thương, sự tha thứ và hành trình đổi mới để đến với những tháng ngày tràn đầy sức sống hơn. Những giai điệu ngân vang hòa cùng dàn giao hưởng và hợp xướng dẫn lối khán giả đến với một khu vườn huyền bí, đến với những vẻ đẹp đan xen được hé lộ dần thông qua câu chuyện và tính cách của từng nhân vật.

Đạo diễn tài ba Brian Riedlinger, chỉ huy dàn nhạc Ian Alexander và trợ lý đạo diễn Nguyễn Đỗ Anh Tuấn (Cựu học sinh trường Đại học Âm nhạc Berklee, Mỹ) sẽ đem đến cho người xem những trải nghiệm kỳ diệu và tinh tế nhất.

Vở nhạc kịch sẽ được công diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh theo lịch diễn sau:  

Thứ sáu 04 & 11 tháng 11 2016: 19h30

Thứ bảy 05 & 12 tháng 11 2016: 19h30

Chủ nhật 06 Tháng 11 2016: 14h30

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán vé và tài trợ sẽ được chuyển đến Tổ chức từ thiện Saigon Children's Charity, nhằm giúp đỡ các trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn và khiếm khuyết, mang đến cho các em sự hỗ trợ giáo dục toàn diện và một khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống.