Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop

(VOH) - Sau vụ việc chấn động giữa Mina & Jimin, AOA đã trở thành một điểm đen trong lòng nhiều fan Kpop thế hệ thứ 2. Tuy nhiên, điều khiến người ta tò mò nhất vẫn là tình chị em giữa các thành viên.

Năm 2012, mẹ đẻ của hai band nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc thời bấy giờ là C.N.Blue và F.T.Island lần đầu cho ra mắt nhóm nhạc nữ AOA. AOA là viết tắt của Ace Of Angels ý chỉ 7 thành viên đều là thiên thiên thần rơi từ trên trời xuống và họ sẽ lấp đầy thế giới này bằng âm nhạc.

Thanh-vien-AOA-1

Profile nhóm nhạc AOA

AOA được biết đến như một nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 2 đời cuối. Nhóm nhạc này tồn tại song song hai mô hình: một nhóm 7 thành viên đi theo con đường idol group và một ban nhạc chơi nhạc cụ. Nhóm nhạc idol AOA gồm 7 thành viên chủ chốt là Choa, Jimin, Yuna, Hyejeong, Mina, Seolhyun và Chanmi. Trong nhóm này có 4 thành viên biết chơi nhạc cụ là Choa, Jimin, Mina và Yuna, 4 người họ được bóc ra hoạt động cùng với thành viên Youkyung, tạo thành band nhạc 5 người có tên là AOA Black.

Thanh-vien-AOA-2
AOA Black: Nhóm nhạc chơi nhạc cụ.

Như concept của họ, các thành viên trong AOA đều là "thiên thần". 7 nàng tiên nhìn thấy thế giới loài người qua quả cầu thủy tinh, và mê mẩn âm nhạc của họ. Các thiên thần trong nhóm đều có tên gọi riêng: 

  1. Jiminel - Jimin (trưởng nhóm)
  2. Seolhyunari - Seolhyun
  3. Choaya - Choa
  4. Hyejeong.Linus - Hyejeong
  5. Minaring - Mina
  6. Yunaria - Yuna
  7. Chanmi T.T - Chami
  8. Y - Youkyung (bán thiên thần, thành viên dự bị)

Thanh-vien-AOA-3

Thành viên thứ 8 Youkyung được gọi là Y, bán người/bán thiên thần, là người "giữ chìa khóa", cũng vì tò mò về thế giới loài người, nên đã dùng chiếc chìa khóa để đến nhân giới cùng các thiên thần khác. 

Thanh-vien-AOA-4
Youkyung chỉ tham gia vào nhóm chơi nhạc cụ với vai trò chơi trống.

Mặc dù được debut vào năm 2012, đội hình đồng đều về nhan sắc, âm nhạc cũng khá chất lượng nhưng dường như AOA không tạo được tiếng vang vào những ngày đầu ra mắt. AOA chỉ thật sự gây chú ý ở đợt comeback vào năm 2014 với single Mini Skirt.


Mini Skirt giúp AOA thành công ngoài trông đợi.
 
Thời điểm này, AOA thay đổi hình tượng sang phong cách sexy. Ngoài ra, một số thành viên như Seolhyun, Mina và Hyejeong cũng bắt đầu "bạo hồng" trong sự nghiệp diễn xuất.

Các thành viên của AOA

Yuna: Cô chị trầm lặng của AOA

  • Tên: Seo Yoo-na (서유나)
  • Sinh nhật: 30/12/1992
  • Chiều cao - cân nặng: 1.63m - 44kg

Yuna sinh ra tại Busan, là người đảm nhận vai trò lead vocal trong nhóm. Trong AOA, ngoài Choa thì Yuna cũng là một trong những thành viên rất có năng lực ca hát. Chính vì thế, sau khi giọng ca chính Choa rời nhóm, Yuna đã được đôn lên làm main vocal của AOA. 

Thanh-vien-AOA-yu-na-30

Cô đã bắt đầu chơi piano từ khi mới 7 tuổi nên đã có mong muốn trở thành một ca sĩ. Năm 18 tuổi, Yuna đến Seoul một mình sau khi nhận được sự đồng ý từ bố mẹ. Cô chuyển trường học và ở lại nhà của cô chú trong thời gian đi thử giọng và thực hành hát.

Thanh-vien-AOA-yu-na-31

Yuna còn có một em gái cũng là thành viên của một nhóm nhạc idol, tên là Seo Yu Ri đã ra mắt cùng nhóm nhạc nữ Berry Good do công ty Asia Bridge Entertainment quản lý vào năm 2015 dưới nghệ danh Seoyul.

Thanh-vien-AOA-yu-na-32
Hai chị em Yuna và Yuri.

Yuna ít được biết đến trong sự nghiệp diễn xuất. Trong các dự án mà Yuna tham gia có thể kể đến việc từng đóng vai chính trong vở nhạc kịch Nhật Bản Summer Snow vào năm 2013 và vai chính trong phim hài Prince's Prince.

Năm 2013, Yuna có trình bày một bản OST I am OK  cho phim truyền hình KBS của Marry Him If You Dare. Đó cũng là bài hát chủ đề của nhân vật chính Na Mi-rae.


I am OK (OST Marry Him If You Dare), trình bày bởi Seo Yuna

Hyejeong: Nữ thần dịu dàng nhất AOA

  • Tên: Shin Hye-jeong (신혜정)
  • Sinh nhật: 10/8/1993
  • Chiều cao - cân nặng: 1.70m - 48kg

Thực ra, con đường ban đầu của Hyejeong không phải là ca sĩ. Trong một cuộc thi siêu mẫu, khi Hyejeong đã bước vào sơ tuyển thứ 3 thì ở đó, một đạo diễn FNC Entertainment đã phát hiện ra cô, và từ đó cô đã trở thành một thực tập sinh tại FNC kể từ tháng 8 năm 2010.

Thanh-vien-AOA-hye-jeong-33
Thuở mới debut, Hyejeong không gây được nhiều ấn tượng vì đường nét gương mặt không nổi bật do... béo.

Mặc dù là thế nhưng sau 2 năm đào tạo, Hyejeong đã trở thành một trong những thành viên có khả năng ca hát tốt và là một trong những giọng ca chủ lực của AOA kể từ sau khi Choa rời nhóm. 

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 9
Mặc dù không góp mặt trong AOA Black nhưng Hyejeong cũng là một phần của nhóm nhỏ AOA Cream cùng với Yuna và Kim Chanmi.

Trong khi Mina tích cực đóng phim thì Hyejeong cũng được công ty đẩy mạnh hoạt động cá nhân tại các chương trình giải trí như The Romantic & Idol (2012), The Blade and Petal (2013), Soulmate Returns (2015), Mashup (2015), Saturday Night Live Korea (2017).

Thanh-vien-AOA-hye-jeong-35
Sau này, khi giảm cân thành công, Hyejeong lại trở thành một trong những thành viên xinh đẹp, quyến rũ nhất AOA.

Ở lĩnh vực phim ảnh, Hyejeong cũng chăm chỉ không kém Mina và Seolhyun. Vào ngày 8 tháng 8 năm 2012, Hyejeong xuất hiện trong loạt phim truyền hình Phẩm chất quý ông, Alice lạc vào khu Cheongdam-dong, Mysterious Solver. Vào tháng 2 năm 2018, Hyejeong đóng vai chính trong bộ phim cuối tuần của đài SBS Good Witch với tư cách là tiếp viên hàng không Joo Yebin.

Thanh-vien-AOA-hye-jeong-36
Trong MV Short Hair của AOA Hyejeong cũng từng là một tiếp viên hàng không.

Seolhyun: Biểu tượng quyến rũ của AOA

  • Tên: Kim Seol-hyeon (김설현)
  • Sinh nhật: 3/1/1995
  • Chiều cao - cân nặng: 1.68m - 48kg

Seolhyun được cho là thành viên nổi tiếng nhất AOA, độ nổi tiếng của cô lấn át các thành viên khác tới mức mà AOA bị gọi là nhóm nhạc của "Seolhyun và những người bạn".

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-5
Thành viên Seolhyun của nhóm được cư dân mạng ví von là người có thể kế thừa danh xưng "Tình đầu quốc dân" của Suzy.

Seolhyun từng theo học Trường Trung học Nghệ thuật và hiện cô đang học tại Đại học Kyung Hee chuyên ngành diễn xuất. Cô biết chơi piano từ khi còn nhỏ và mong muốn trở thành ca sĩ khi tham gia vào ban nhạc của trường trung học. 

Cô được quản lý FNC Entertainment bắt gặp tại cuộc thi Smart Uniform Model Contest khi giành được vị trí thứ 8 tại đây. Sau đó debut dưới tư cách là một thành viên hát phụ và nhảy chính của AOA. Đồng thời, Seolhyun cũng là gương mặt đại diện của nhóm.

Thanh-vien-AOA-7
Seolhyun luôn đứng ở vị trí center trong mọi đội hình của AOA.

Một trong những lí do khiến Seohyun nổi tiếng lấn át các thành viên trong nhóm là vì được công ty push mạnh tay trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, với vẻ đẹp thuần Hàn, hợp gu dân quốc và ngày càng trở nên quyến rũ chính là lí do chính khiến Seolhyun sở hữu một lượng fan hâm mộ hùng hậu như vậy.

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-8
Làm idol thì nổi tiếng hết phần chị em, đến việc đá chéo sân Seolhyun cũng thành công hơn những người còn lại.

Seolhyun có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim My Daughter Seo-young khi vào vai Seo Eun-soo, người tình trong mộng của Lee Jung-shin (CN Blue). Ngày 23 tháng 4, năm 2013, cô đóng phim truyền hình Ugly Alert. Cô đóng vai con gái út của gia đình Gong Na-ri, ước mơ trở thành diễn viên. Đây là bộ phim thứ 2 và là vai chính đầu tiên cô đóng

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-9

Sau đó, Seolhyun đóng vai chính trong bộ phim Gangnam Blues cùng Lee Min Ho, đây là bộ phim đánh dấu lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng của cô. Được biết, Seolhyun đã phải vượt qua 500 người để được nhận vai Seon-hye, em gái của nhân vật chính Kim Jong-dae (Lee Min Ho).

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-10

Năm 2015 có thông báo rằng Seolhyun sẽ đóng vai chính trong bộ phim Orange Marmalade của đài KBS. Bộ phim được phát sóng vào ngày 15 tháng 5 cùng năm. Seolhyun vào vai Baek Ma-ri, một ma cà rồng thiếu niên. Đây cũng là một bộ phim rất nổi tiếng của Seolhyun.

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-11

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-12
Ở mảng truyền hình thực tế, Seolhyun từng xuất hiện cùng Kang Min Hyuk (CNBLUE) và những người khác trong show Brave Family của đài KBS chiếu mỗi thứ sáu với 10 tập.

Bên cạnh việc được nhiều người biết tới và yêu mến, Seolhyun cũng bị không ít fan-only của các thành viên khác trong nhóm ghét bỏ vì lí do quá nổi tiếng. Họ cho rằng công ty đã đối xử không công bằng với các thành viên AOA khi mà chỉ đẩy mạnh việc tuyên truyền cho Seolhyun. Tuy nhiên, trong những năm đầu hoạt động, mọi lợi nhuận thu về từ các hoạt động nhóm lẫn hoạt động cá nhân của AOA đều được chia đều. Điều này có nghĩa là mặc dù Seolhyun làm việc nhiều hơn nhưng thù lao vẫn không hề cao hơn. 

Trong một show thực tế, các thành viên còn lại từng có lần bật khóc và cảm thấy có lỗi với Seolhyun vì việc này. Nhất là khi Choa nói rằng: "Seolhyun à! Bọn chị xin lỗi vì đã để em phải làm việc vất vả một mình mà vẫn lãnh lương trên công sức đó".

Thanh-vien-AOA-Seol-huyn-13
Lịch làm việc của Seolhyun đến giờ vẫn rất dày đặc. Cô thậm chí còn ngất xỉu trên sân khấu khi đang biểu diễn.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 20
Seolhyun từng có thời gian hẹn hò với Zico từ Block B , nhưng vào tháng 9 năm 2016 đã có thông báo rằng cặp đôi đã chia tay vì lý do cá nhân.

Chanmi: Cô út mờ nhạt 

  • Tên: Kim Chan-mi (김찬미)
  • Sinh nhật: 19/6/1996
  • Chiều cao - cân nặng: 1.66m - 48kg

Chanmi sinh ra tại Gumi, Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc, là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm. Trong nhóm, Chanmi cùng Mina có vai trò như nhau là giữ vị trí hát phụ và rap phụ. Cô cũng là một mẫu của nhóm nhỏ AOA Cream cùng Hyejeong và Yuna. 

Thanh-vien-AOA-Chan-mi-37

So với các cô chị cùng nhóm, Chanmi có hoàn cảnh đặc biệt hơn. Ba mẹ của Chanmi đã ly hôn khi cô học tiểu học. Chanmi và ba anh chị em của cô đều được nuôi dưỡng bởi tiệm làm tóc của mẹ cô. Chanmi quyết định trở thành một thần tượng là vì muốn sớm kiếm được tiền để phụ giúp tình hình tài chính của gia đình. 

Thanh-vien-AOA-Chan-mi-38
Mặc dù cũng xinh đẹp, dễ thương....

Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của Chanmi lại không thuận buồm xuôi gió cho lắm, mãi đến giờ cái tên AOA Chanmi vẫn không được nhiều người quan tâm. Mặc dù Chanmi đã từng xuất hiện với tư cách là một nữ diễn viên khi nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình What's Up With These Kids? vào năm 2016. Hay thậm chí là đứng đầu tại chương trình biểu diễn sống còn là I Am An Actor và giành được một vai diễn trong một bộ phim Lookism vào năm 2017... thì Chanmi vẫn không thể nổi tiếng hơn.

Thanh-vien-AOA-Chan-mi-39
Kim Chanmi, cô gái không có duyên với hai từ "danh vọng".

Các cựu thành viên

Choa: Người chịu trách nhiệm "gánh team" về mảng thanh nhạc

  • Tên: Park Cho-ah (박 초아)
  • Sinh nhật: 6/3/1990
  • Chiều cao - cân nặng: 1.60m - 42kg

Choa là thành viên lớn tuổi nhất AOA, cũng là người có kỹ năng thanh nhạc tốt nhất nhóm. Cô đảm nhận vị trí main vocal (giọng ca chính) của AOA. 

Thanh-vien-AOA-Cho-A-14

Trên con đường sự nghiệp của mình, Choa từng tạo ấn tượng với vai nữa chính Gabriella trong vở nhạc kịch High School Musical vào ngày 12 tháng 6 năm 2013. Vở nhạc kịch kéo dài từ 2 tháng 7 đến ngày 1 tháng 9 cùng năm tại Blue Square Samsung Card Hall Seoul. Choa nói rằng cô muốn miêu tả Gabriella một cách chân thành nhất có thể. Vì thế, bằng hết tâm huyết của mình Choa đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. 

Thanh-vien-AOA-Cho-A-15

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2014, ChoA phát hành OST solo cho bộ phim truyền hình Cô dâu thế kỷ. Sau đó, ChoA cũng được xuất hiện với tư cách là một diễn viên mới vào của đài của MBC trong show My Little. Sau đó, Choa rời khỏi chương trình vào ngày 19 tháng năm 2015. Ngày 25 Tháng 3 năm 2015, Choa trở thành một trong những MC vĩnh viễn cho MBC We Got Married.

Thanh-vien-AOA-Cho-A-16

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Choa cũng đã trở thành người mẫu cho thương hiệu thể thao NBA 2015 S/S, qua những hình ảnh mang đầy màu sắc thể thao. Vào ngày 6 tháng 6 năm 2015, cô đã trở thành một người mẫu mới cho Alba Heaven với Yoo Byung-jae.

Thanh-vien-AOA-Cho-A-17
Cùng với AOA, Choa còn là đại diện thương hiệu cho rất nhiều nhãn hàng khác.


Ngày 22 Tháng 7 năm 2015, Choa sẽ phối hợp với Primary and Iron cho bài hát mới Don't be shy

Sau năm 2014, AOA phát hành hàng loạt bài hát tiếp theo như Short Hair, Like a cat, Heart Attack... đều trở thành hit và nhóm trở nên cực kỳ nổi tiếng. Tuy nhiên, giữa thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp Choa thông báo rút khỏi đội hình AOA và chính thức rút lui khỏi làng giải trí vào ngày 23/6/2017.

Thanh-vien-AOA-Cho-A-18
Kể từ đó, Choa dường như chưa bao giờ xuất hiện trước truyền thông.

Kể từ khi Choa rời nhóm, netizen chia làm rất nhiều luồng ý kiến đồn đoán về lý do ra đi của cô nàng. Tuy vậy, fan của AOA đều thông cảm vì Choa đã có một thời gian dài mệt mỏi vì những tin đồn thất thiệt không đáng có về chuyện hẹn hò cũng như mối quan hệ với các thành viên AOA. 

Cuối cùng, Choa cho biết cô nàng đã mắc chứng trầm cảm, mất ngủ và kiệt sức vì áp lực công việc và sự kỳ vọng của công chúng khi luôn phải tỏ ra là một người vui tươi, hạnh phúc dù vẫn có những cảm xúc tiêu cực. Cuối cùng, vì không muốn làm ảnh hưởng đến các thành viên khác, Choa quyết định rời nhóm để đi trên con đường riêng của mình. 

Thanh-vien-AOA-Cho-A-19
Công ty quản lý FNC Entertainment và các thành viên AOA cho biết họ tôn trọng quyết định của Choa cũng như trân trọng những cống hiến của Choa cho sự nghiệp của nhóm. 

Jimin: Leader cậy quyền, rời nhóm vì scandal bắt nạt

  • Tên: Shin Ji-min (신지민)
  • Sinh nhật: 8/1/1991
  • Chiều cao: 1.60m - 40kg

Jimin là người đảm nhận vị trí rap chính đồng thời cũng là trưởng nhóm của AOA. Jimin đã ra mắt với tư cách một nghệ sĩ solo với đĩa đơn Call You Bae, hợp tác với Xiumin (EXO) vào ngày 3 tháng 3 năm 2016.


Cô cũng là thành viên đầu tiên của AOA được solo.

Trước khi scandal bắt nạt nổ ra, Jimin được biết đến là một trưởng nhóm khá ư là tài năng của AOA. Trong bài hát Moya của AOA Black, cô đã viết lời rap cho single này và rất có thành tựu trong các sàn đấu dành cho rapper.

Thanh-vien-AOA-ji-min-20

Vào đầu năm 2015, Jimin bắt đầu gầy dựng được tên tuổi riêng tại chương trình Unpretty Rapstar. Trong chương trình, Jimin phát hành một vài single hợp tác, chẳng hạn như T4SA với MC Meta và Nuck. Bài hát Good Start với Seulong, được sản xuất bởi Verbal Jint và đạt vị trí số 2 trên Singles Chart Gaon. Puss, sản phẩm kết hợp giữa cô với rapper Iron trong vòng bán kết, đạt vị trí số 1 trên Singles Chart Gaon. 

Thanh-vien-AOA-ji-min-21
Cô cũng là một diễn viên của show truyền hình Off to School bắt đầu từ ngày 17 tháng 3 năm 2015.

Jimin và J.Don (Lee Seunghyub) của N.Flying cũng đã phát hành single hợp tác God. Bài hát được sản xuất bởi người làm thơ của Brand New Music, là một phần của dự án N FNC Entertainment. Video âm nhạc của bài hát này đã được dựa trên Game of Thrones.

Vào tháng 10 năm 2017, Jimin đã thực hiện một sự trở lại solo được chờ đợi từ lâu với single Hallelujah, một ca khúc dance chịu ảnh hưởng của nhạc pop Latin, một sự hợp tác với tạp chí W Korea.

Thanh-vien-AOA-ji-min-23
Có một thời gian Jimin xuất hiện với thân hình gầy trơ xương, ốm một cách "dị dạng" khiến nhiều người hoảng sợ.

Thanh-vien-AOA-ji-min-22
Ngày 4/7/2020 Shin Jimin chính thức rời khỏi AOA. Vì scandal bắt nạt Mina, cộng đồng fan Kpop và nhiều nghệ sĩ khác đồng loạt hủy theo dõi tài khoản cá nhân của Jimin. 

Mina: Vòng eo siêu thực đạt đẳng cấp huyền thoại

  • Tên: Kwon Min Ah (권 민아)
  • Sinh nhật: 21/9/1993
  • Chiều cao - cân nặng: 1.585m - 40kg

Thanh-vien-AOA-min-a-24

Mina sinh ra tại Busan, là một trong những thành viên xinh đẹp và bé nhỏ nhất của AOA. Cô tham gia thử giọng cho FNC vào năm 2009, sau khi trúng tuyển cô gia đình cô chuyển từ Busan đã đến Seoul để sinh sống. Sau 3 năm thực tập, ngày 30 tháng 7 năm 2012, Mina chính thức ra mắt với tư cách là một thành viên AOA trên M Mnet! Countdown với single Angels Story và ca khúc chủ đề là Elvis.

Thanh-vien-AOA-min-a-25
Cô cũng là một thành viên của nhóm nhạc AOA Black.

Năm 2013, Mina bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai diễn Yoon Jin-yeong trong bộ phim truyền hình Adolescence Medley. Năm 2014, Mina lại vào vai Cha Hye-won trong phim truyền hình của đài KBS, Wonderful Days. Tháng 7 cùng năm, Mina tiếp tục xác nhận rằng sẽ tham gia bộ phim cuối tuần của đài SBS, Modern Farmer. Kể từ đó, con đường phim ảnh trở nên ngày càng rộng mở với nữ idol sinh năm 1993 này.

Thanh-vien-AOA-min-a-26

Không chỉ đá chéo sân trong mảng phim ảnh, Mina còn rất tích cực gầy dựng thương hiệu bản thân trong nhiều lĩnh vực khác. Ngày 26 tháng 2 năm 2015, Mina xuất hiện trong video âm nhạc cho bài hát solo của ca sĩ Shade, Bad. Ngày 1 tháng 5, cô tiết lộ sẽ là MC với nhiều chương trình Y-Star Gourmet Road. Vào tháng 8, cô được bổ nhiệm làm MC trên Weekly Idol  cùng với thành viên Apink, Hayoung và N của VIXX.

Thanh-vien-AOA-min-a-27

Xưa nay, các mỹ nhân Kpop đều nổi tiếng với vóc dáng mảnh khảnh và vòng eo con kiến. Tuy nhiên, vòng eo của Kwon Mina đã đạt tới trình độ siêu thực khi nhìn vào. Đặc biệt, tại chương trình Weekly Idol, có một cuộc thi đo vòng eo của các thành viên nhóm nhạc nữ. Mina đã giữ vững kỷ lục của mình trong một thời gian dài, trở thành idol có vòng eo nhỏ nhất giới. 

Thanh-vien-AOA-min-a-28
Tin được không? Vòng eo của Mina còn đáng ngỡ ngàng hơn cả Koo Hara.

Xinh đẹp, đáng yêu nhưng Mina lại không may mắn khi sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Năm 2014 ba của Mina đã qua đời vì ung thư và Mina đã không thể gặp được ông ấy vì lịch trình hoạt động dày đặc của AOA. Khi đó, Mina đã khóc rất nhiều và dường như suy sụp trong phòng chờ nhưng trưởng nhóm Jimin chẳng những không đồng cảm cho nỗi đau của Mina mà còn đòi nhét cô vào tủ quần áo vì tâm trạng của Mina khiến cho mọi người không thể vui vẻ. Từ đó, câu chuyện này trở thành một nỗi ám ảnh đối với Mina. 

Mina từng tiết lộ rằng có những lúc cô rất muốn chết đi để giải thoát cho cuộc đời nặng nề vì trầm cảm của mình nhưng cô còn phải nuôi mẹ nên phải cố gắng sống tiếp. Về chuyện vì sao bị Jimin bắt nạt mà Mina không khởi kiện, Mina cũng đã nói vì hoàn cảnh của cô khó khăn, cô không có tiền để làm điều đó. Mina đã phải vất vả thế nào mới được debut, mới kiếm được tiền từ công việc này cho nên không phải nói muốn chống trả là có thể chống trả. Vì thế, đó là lí do cô ấy đã phải nhẫn nhịn và chịu đựng việc bị trưởng nhóm ghét bỏ và ức hiếp trong suốt 10 năm.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 39

Youkyung: Thành viên thứ 8 không chính thức

  • Tên: Seo You-kyeong (서유경)
  • Sinh nhật:15/3/1993
  • Chiều cao: 1.66m 

Youkyung là một thành viên trực thuộc AOA Black. Cô không nằm trong nhóm quảng bá chính AOA. Cô gái này thậm chí còn chưa bao giờ cất giọng trong bất cứ bài hát nào của AOA Black và cũng không tham gia vào các hoạt động chung của nhóm chính. Vì thế, rất nhiều người đã không đề cập tới cô như là một thành viên chính thức của AOA.

Thanh-vien-AOA-you-kyung-40
Youkyung

Thanh-vien-AOA-41
Giờ thì đã hiểu lí do vì sao người ta vẫn luôn nghĩ AOA là một nhóm nhạc 7 thành viên rồi nhé! Vì AOA chỉ có 7 thành viên chính thức mà thôi. Còn Youkyung chỉ là thành viên lưu động.

Những bài hát nổi bật của AOA

Mặc dù sở hữu rất nhiều bài hát hay nhưng đây chính là những bài hát nổi bật nhất trong list MV của AOA:


MOYA, bài hát phát hành vào năm 2013 của AOA Black.

 


Short Hair phát hành ngày 19/6/2014.


Like a cat, một trong những bài hát nổi tiếng nhất của AOA được phát hành ngày 11/10/2014
 

Heart Attack, bài hát dễ thương nhất của AOA phát hành ngày 19/6/2015.
 

Good luck phát hành ngày 15/5/2016.
 
So với After School, cách thức hình thành và hoạt động cũng như đội ngũ thành viên của AOA không hề phức tạp. Chỉ có điều, cũng giống những bao nhóm nhạc khác, đến giờ phút này, AOA vẫn không thể bảo toàn được đội hình nguyên vẹn. Thậm chí là còn dính phải scandal lục đục nội bộ, dẫn đến nhiều thành viên phải rời đi vì trầm cảm.

Thanh-vien-AOA-42
Khi Choa rời nhóm vì trầm cảm, AOA đã lặng lẽ kỷ niệm 6 năm hoạt động với 6 thành viên.

Thanh-vien-AOA-43
Sau đó, AOA kỷ niệm 7 năm hoạt động chỉ với 5 thành viên Vì Mina cũng rời đi sau khi hết hạn hợp đồng

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 44
Hiện tại, AOA chỉ còn 4 thành viên và con đường trở lại thì vô cùng mờ mịt

Cập nhật 2020: Scandal Jimin bắt nạt Mina khiến tình chị em bay màu

Thời điểm Mina rời nhóm, một số người phát hiện Mina đã xóa sạch tất cả bài đăng cũ của mình trên SNS. Lúc đó, nhiều người chỉ nghĩ rằng cô nàng chỉ là muốn mạnh dạng tạm biệt quá khứ để bắt đầu một khởi đầu mới của riêng mình, không còn lệ thuộc vào cái danh AOA và không còn dựa dẫm vào các thành viên.

Một thời gian sau, Mina thường xuyên đăng những bài viết với trạng thái tiêu cực trên IG cá nhân. Các fan của cô nàng đã kêu gọi mọi người hashtag, nhắn tin cỗ vũ cho cô, để kéo cô ra khỏi bờ vực của chứng trầm cảm. Công ty quản lí của Mina cũng xác nhận, Mina đã phải dùng thuốc để điều trị chứng trầm cảm trong suốt thời gian qua.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 45
Mina có một vẻ ngoài nhẹ nhàng và hiền hậu. Tính cách của cô ấy cũng không khác với ngoại hình của mình là bao.

Mặc dù phải đối mặt với trầm cảm nhưng các anti-fan vẫn không buông tha cho Mina, họ thường xuyên nhắn tin và để lại những bình luận tiêu cực thậm chí là nguyền rủa Mina trên trang cá nhân.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 46
Mina trước đây từng bị chính fan của AOA tẩy chay tại fan-meeting của nhóm.

Tức nước vỡ bờ, vào ngày 3/7/2020, Mina đã trả lời công khai một bình luận của anti-fan trên IG cá nhân, cho hay mình vốn dĩ không muốn rời nhóm nhưng vì có một người chị đã bắt nạt cô trong suốt 10 năm, khiến cô bị ám ảnh, thậm chí còn nhiều lần cố tự tử vì uất ức. Vì thế, sau khi hết hạn hợp đồng, Mina đã quyết định ra đi.

Trong lúc cư dân mạng đang suy đoán xem người chị đó là ai, nhiều nghi vấn đặt ra đều hướng về Jimin bởi vì AOA lúc này chỉ còn có Jimin và Yuna là lớn tuổi hơn Mina nhưng tính cách của Yuna rất trầm lắng, hơn nữa Jimin là người duy nhất Mina không follow trên IG.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 47
Hơn 10 năm trời, không một ai phát hiện ra những dấu hiệu bất thường giữa Jimin và Mina

Vào giữa lúc này, Jimin không cần đánh cũng tự khai. Đột ngột đăng lên story cá nhân hai từ “tiểu thuyết”. Mọi người đều đồng lòng cho rằng Jimin đang ám chỉ Mina đặt điều, bịa chuyện như viết tiểu thuyết.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 48
Bên trái là dòng trạng thái của Mina, tố một người chị trong nhóm bắt nạt cô suốt 10 năm. Bên phải là dòng story “tiểu thuyết” của Jimin

Sau đó, một loạt diễn biến căng thẳng đã xảy ra. Mina vốn là người đang bị bệnh tâm lí, sau khi nhìn thấy story “tiểu thuyết” của Jimin cô đã không thể chịu đựng được và liên tục đăng nhiều dòng trạng thái khác, chỉ đích danh tên của Jimin khiến sự việc vốn đã căng thẳng lại càng trở nên kịch tính hơn. 

Liên quan: Ẩn ý có ‘kẻ đứng nhìn’ Mina bị Jimin bắt nạt khiến Seolhyun bị chỉ trích, Youkyung lên tiếng xin lỗi

Đến rạng sáng ngày 4/7/2020 Mina đăng tải bài viết mới, xác nhận Jimin và các thành viên AOA đã đến nhà mình và có cuộc nói chuyện trực tiếp với nhau. Dù vậy, Mina vẫn thấy Jimin không có thái độ chân thành. Kẻ bắt nạt cô xuất hiện trước cửa nhà với thái độ đầy giận dữ và không hề cảm thấy tội lỗi, còn đòi tìm dao và nói ra những lời như: “Dao đâu rồi? Để tôi chết cho cô vừa lòng”.

Vì Mina muốn khép lại vụ việc ồn ào, nên chấp nhận lời xin lỗi này. Sau khi được Mina chấp nhận lời xin lỗi và ra về. Jimin cũng chính thức có câu trả lời cho công chúng, cô đăng một dòng trạng thái lên trang cá nhân nhưng thái độ hời hợt của Jimin đã một lần nữa khiến Mina phẫn uất.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 49
Bài xin lỗi thiếu chân thành của Jimin khiến Mina càng thêm uất hận.

Chưa đầy 1 tiếng sau, drama lại một lần nữa bùng lên với bài “bóc phốt” mới của Mina. Trong bài viết, cựu thành viên tiết lộ Jimin từng dẫn đàn ông về qua đêm tại ký túc xá của AOA. Cô đã nhấn mạnh hành động của đàn chị bằng cụm từ “đưa đàn ông về nhà để quan hệ tình dục” cùng việc phơi bày bộ mặt thật các thành viên còn lại không đơn giản như trên MXH.

Nguyên văn bài đăng của Mina:

“Cầu xin? Chị có ý định cầu xin hay sao? Tôi sẽ nói hết tất cả trước khi tôi ra đi.

Hôm qua chị nói với tôi rằng chị xin lỗi vì muốn tôi trở về với đúng hướng đi. Những lời này thốt ra từ loại người đưa đàn ông về ký túc xá để quan hệ tình dục hay sao? Chị mới là người cần phải sống đúng hướng trước đó. Ít nhất chị không nên nói dối như vậy.

Sau tất cả, tôi biết rằng chị không hề muốn xin lỗi và vẫn ghét tôi. Nhưng vậy thì sao? Tôi sẽ không bao giờ quên được ánh mắt khi chị lườm tôi lúc chị bước vào nhà tôi. Tôi sẽ trả lại hết cho chị khi tôi chết đi. Tất cả những kẻ chứng kiến và nghe được vụ việc ở đó đều cùng một giuộc với chị.

Shin Jimin, chị thật may mắn. Thật tốt khi tất cả đều đứng về phía chị. Chị đã thắng. Tôi thua. Cuối cùng, tôi đã thua”.

 

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 50
Cựu thành viên AOA cảm thấy phẫn uất trước bài xin lỗi giả tạo của Jimin và quyết định không khoan dung nữa.

Sau đó, công ty FNC đã nhanh chóng đưa ra thông báo trưởng nhóm Shin Jimin chính thức rời khỏi AOA, rời khỏi FNC cũng như tạm thời rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí.

Xem toàn bộ Scandal Jimin bắt nạt Mina

Mối quan hệ hiện tại của các thành viên AOA

Sau khi scandal qua đi, Mina đã hủy theo dõi thêm 2 thành viên nữa của AOA là Chanmi và Seolhyun. Hiện tại, Mina chỉ follow cựu thành viên Choa và người bạn thân thiết của mình là Hyejung cùng với chị Yuna.

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 51
Trước kia Mina chỉ không follow một mình Jimin. Hiện tại cô chỉ follow Hyejoeng, Yuna và cựu thành viên Choa

Bên cạnh đó, cựu thành viên Choa cũng giống như Mina, trước nay đều không bấm theo dõi tài khoản của Jimin mà chỉ follow tài khoản của 5 thành viên còn lại. Vì thế, nhiều người bắt đầu nghi ngờ rằng, có thể Jimin không chỉ bắt nạt một mình Mina và chứng trầm cảm trước đây của Choa cũng rất có khả năng liên quan đến Jimin. 

Profile 8 thành viên AOA và scandal bắt nạt gây chấn động Kpop 52
Choa, Jimin và Mina khi còn là thành viên của AOA. Hiện tại, cả ba đều đã rời nhóm.

Hiện tại vụ việc này đã được khép lại. Choa đã có cuộc sống riêng và Mina cũng đang dần hồi phục các chấn thương tâm lí. Tuy nhiên, tương lai của bốn thành viên còn lại đang còn hoạt động với danh thành viên AOA thì vô cùng mờ mịt. Nhiều người cho rằng AOA với đội hình 4 thành viên sẽ rất khó khăn để trở mình trong tương lai. Nhất là sau khi scandal bắt nạt này nổ ra.