The HITs-Làm sống lại một thời đã xa

(VOH) -2 đêm diễn vào ngày 14 và 15/10 sẽ có sự góp mặt của khoảng 40 ca sĩ, nhóm nhạc. Họ sẽ trình diễn lại những ca khúc từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 20 năm qua như thế nào?

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một không gian mở, thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của Thành phố, do đó, đây sẽ là một địa điểm lí tưởng để kể câu chuyện “Festival 20 năm Làn Sóng Xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt”.

nhạc sĩ Lê Quang - tổng đạo diễn The Hits kỷ niệm 20 năm Làn Sóng Xanh

Nhạc sĩ Lê Quang – Tổng đạo diễn của chương trình

Nhạc sĩ Lê Quang – Tổng đạo diễn của chương trình bật mí một số thông tin thú vị về hai đêm diễn này nhé:

VOH: Công tác chuẩn bị cho chương trình The Hits được tiến hành đến đâu ?

Nhạc sĩ Lê Quang: Những ngày qua, các ca sĩ và tất cả mọi người trong nhóm bè, ban nhạc đều đang ráo riết tập luyện cho các tiết mục biểu diễn. Tuy nhiên vấn đề set up sân khấu, âm thanh, ánh sáng thì hơi gặp khó khăn một chút bởi cuối tuần thì phải trả lại không gian cho người dân đến vui chơi. 

VOH: Điểm đặc sắc của The Hits không chỉ có triển lãm các hình ảnh, kỉ vật của Làn Sóng Xanh suốt 20 năm qua mà còn là một bữa tiệc âm nhạc. Vậy khán giả đến với 2 đêm diễn này sẽ được thưởng thức những món ăn tinh thần như thế nào?

Nhạc sĩ Lê Quang: Chúng tôi chọn cái tên The Hits có nghĩa là tất bài hit của Làn Sóng Xanh suốt 20 năm qua. Mặc dù gần đây số lượng bài hit có ít hơn nhưng phải nói rằng trong 20 năm qua, những bài hát của Làn Sóng Xanh là giai đoạn rực rỡ nhất của nhạc trẻ Việt Nam. Chúng ta đã cho ra đời được 1 thế hệ ca sĩ, nhạc sĩ rất tài năng. Thời gian trôi qua, họ vẫn đang được công chúng yêu mến.

Trong đêm 14, 15 thì thời lượng khoảng 120 phút/đêm có lẽ không thể chuyển tải hết các bài Hit nhưng chúng ta sẽ để dành cho chương trình thứ 2, thứ 3 sắp tới. Riêng Lê Quang khi nghe lại các bài hát này thấy rất bồi hồi, như “Một thời đã xa”, “Sắc màu”…đều thấy rằng các ca khúc đó quá hay. 

VOH: Trong 2 đêm tái hiện lại các ca khúc của thời vàng son ấy sẽ có những điểm nhấn nào mà khán giả có thể hòa vào bầu không khí đó ?

Nhạc sĩ Lê Quang: Thực sự mỗi bài hát tự có một đời sống rất dài của nó rồi. Chúng tôi chỉ làm cho khán giả nghe lại một cách mới hơn.

Ví dụ bài “Một thời đã xa” thì Phương Thanh không hát mà thay vào đó là phần biểu diễn của ca sĩ Khắc Triệu cùng con gái trong không gian rất acoustic…Chúng tôi cố gắng điểm nhấn của chương trình sẽ rơi vào các ca sĩ trẻ, như Lân Nhã sẽ hát lại ca khúc “Mưa phi trường” (hit của Lam Trường), chúng tôi sẽ phối mới để có thêm tiết tấu. Còn các ca sĩ ngôi sao khi họ xuất hiện thì hiển nhiên đã là điểm nhấn trong chương trình.

VOH: Một đặc sản khác của Làn Sóng Xanh đó chính là dàn nhạc sống. Vậy trong đêm 14, 15 này thì khán giả vẫn được nghe ban nhạc chơi sống đúng không thưa nhạc sĩ?

Nhạc sĩ Lê Quang: Đúng vậy, các anh em nhạc sĩ trong ban nhạc đang rất cảm xúc khi được gặp lại nhau, cùng chơi cho chương trình.

VOH: Kì vọng của anh với vai trò Tổng đạo diễn cũng như các nghệ sĩ tham gia chương trình là gì?

Nhạc sĩ Lê Quang: Lê Quang cũng không kì vọng gì nhưng bản thân Lê Quang muốn đem đến cho khán giả một chương trình mà chúng ta sẽ gợi nhớ rất nhiều về một thời lừng lẫy của Làn Sóng Xanh, để thêm một thế hệ nữa có thể nghe lại những “Sắc màu”, “Trống vắng”, “Một thời đã xa”... cảm nhận thêm một thời đã qua của chúng tôi như thế nào.

VOH: Xin cảm ơn Nhạc sĩ Lê Quang và chúc cho chương trình thành công.