Thực hiện di nguyện của cố nghệ sĩ Lê Bình, gia đình dùng tiền phúng điếu làm từ thiện

(VOH) - Dù Lê Bình đã mất nhưng tấm lòng cao thượng của người nghệ sĩ giản dị, chất phác này vẫn mãi còn lan tỏa.

Sáng nay (7/5), gia đình cố nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên Trịnh Kim Chi đã có mặt tại bệnh viện 175 - nơi chú từng điều trị ung thư lúc cuối đời để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Trên trang cá nhân của Lê Khả Hân - con gái nuôi Lê Bình chia sẻ trên trang cá nhân: "Ba ơi! ba yên tâm nhé, con và anh bắt đầu hành trình làm theo di nguyện của ba: chia sẻ những yêu thương".

VOH-gia-dinh-Le-Binh-lam-tu-thien-1
Gia đình Lê Bình trích tiền phúng điếu để làm từ thiện. (Nguồn: Internet)

Trước đó, tại lễ truy điệu ngày 3/5, con trai của chú đã đại diện gia đình gửi số tiền 100 triệu đồng cho Chùa nghệ sĩ và Viện dưỡng lão nghệ sĩ ở TP.HCM. "Gia đình rất cảm kích trước tình cảm mọi người dành cho cha. Không một lời nào diễn tả hết lòng biết ơn. Tôi xin hứa trước di ảnh cha sẽ thực hiện các di nguyện của ông và làm tốt hơn", con trai cố nghệ sĩ chia sẻ.

VOH-gia-dinh-Le-Binh-lam-tu-thien-2

Ngoài ra, chị Khả Hân và con trai út của cố nghệ sĩ Lê Bình trao số tiền 10 triệu đồng cho chương trình Ngày hội trẻ em khuyết tật ở TP.HCM. Chị Hân cho biết gia đình còn các buổi trao học bổng để giúp đỡ và khuyến khích các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

VOH-gia-dinh-Le-Binh-lam-tu-thien-3

Số tiền mà gia đình Lê Bình làm từ thiện được trích từ tiền phúng điếu trong đám tang của cố nghệ sĩ. Hai ngày sau khi hỏa táng Lê Bình, người nhà chú và diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết tổng số tiền 267 triệu đồng và 1.100 USD. Được biết, thùng tiền phúng điếu được Trịnh Kim Chi giữ hộ gia đình trong những ngày tang lễ.

VOH-gia-dinh-Le-Binh-lam-tu-thien-4

Sau gần 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời vào ngày 1/5 trong sự tiếc thương của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Trong quá trình điều trị ung thư, chú vẫn giữ tinh thần lạc quan cho đến những ngày cuối cùng. 

VOH-gia-dinh-Le-Binh-lam-tu-thien-5
Lê Bình phải chịu nhiều đau đớn trong những ngày cuối đời khi bệnh tình chuyển biến xấu. (Nguồn: Internet)

Khi còn sống, cố nghệ sĩ Lê Bình luôn mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Để thực hiện di nguyện cuối đời của cha, con gái nuôi và con trai út của Lê Bình đã cùng nhau làm từ thiện giúp đỡ những người nghèo khó, chia sẻ yêu thương.

Sao Việt đau thương tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình sau 1 năm kiên cường chống chọi ung thư: (VOH) - Nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau 1 năm kiên cường chống chọi với ung thư phổi ở tuổi 66.
Dàn diễn viên 'Đất Phương Nam': phía sau ánh hào quang là những mảnh đời không trọn vẹn: (VOH) - Có lẽ phim vận vào đời là có thật, nếu trong phim họ có số phận bất hạnh, cơ cực thì ngoài đời cuộc sống của dàn diễn viên năm ấy cũng phải chật vật và bấp bênh.