“Tiếng chim trong vườn” và ký ức đời lính

(VOH) - “Tiếng chim trong vườn” là tên tập thơ và thơ phổ nhạc vừa mới được phát hành của đại tá, nhà báo, nhà thơ Trần Thế Tuyển nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tập sách “Tiếng chim trong vườn” dày hơn 350 trang và được chia thành ba phần: phần 1 gồm gần 90 bài thơ được sáng tác từ năm 2014 trở lại đây; phần 2 gồm 46 bài thơ đã được các nhạc sỹ phổ nhạc và phần 3 là những bài viết của các nhà văn, nhà thơ, nhà báo viết về giọng thơ Trần Thế Tuyển. 

Chia sẻ về thông điệp của “Tiếng chim trong vườn”; tác giả - đại tá, nhà báo, nhà thơ Trần Thế Tuyển tâm sự: “Tôi nhập ngũ từ những năm 70 của thế kỷ trước, vượt Trường Sơn vào Nam bộ cùng đồng đội chiến đấu và tôi không nghĩ mình trở thành một nhà thơ. Nhưng quả thật cuộc sống của người lính rất đẹp, rất tình nghĩa cho nên từ cuộc sống của người lính đã bật thành tiếng thơ. Thơ đến với tôi một cách ngẫu nhiên như vậy và âm hưởng chủ đạo trong các sáng tác của tôi là viết về người lính và những người thân yêu của người lính như người mẹ, người yêu, hậu phương của người lính…”

Buổi ra mắt tập thơ và thơ phổ nhạc Tiếng chim trong vườn

“Tiếng chim trong vườn” cũng là ấn phẩm sách thứ 12 trong hành trình cầm bút của tác giả Trần Thế Tuyển. Đại tá, nhà báo, nhà thơ Trần Thế Tuyển sinh năm 1951 tại Nam Định. Ông từng là phóng viên chiến trường và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam Báo Quân đội Nhân dân, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin – Truyền thông, Tổng Biên tập báo Sài Gòn giải phóng.