Tôn vinh những cá nhân xuất sắc góp phần lan tỏa trang phục áo dài

(VOH) - Tôn vinh các cá nhân trong gìn giữ và phát huy tà áo dài truyền thống, tối 4/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Áo dài Việt Nam - Nét duyên đi cùng năm tháng”.

Chương trình “Áo dài Việt Nam - Nét duyên đi cùng năm tháng”.

Gần 20 gương mặt tiêu biểu có nỗ lực xuất sắc trong gìn giữ, phát huy và lan tỏa giá trị văn hóa áo dài đã được vinh danh. Phần lớn đều là những tên tuổi hàng đầu về thời trang áo dài trong cả nước như: Nghệ nhân áo dài Lan Hương, Nhà thiết kế Sỹ Hoàng, Liên Hương. Bên cạnh đó, BTC còn tôn vinh những nhà may và doanh nghiệp sản xuất vải áo dài cùng một số nghệ sĩ, diễn viên thường mặc áo dài trong các lần biểu diễn như NSƯT Hồng Vân, NSUT Vân Khánh…

Nhà thiết kế Tuấn Hải bày tỏ: Với chương trình Lễ hội Áo dài, tôi thấy mục đích là muốn bảo tồn văn hóa Việt Nam nói chung và nét duyên áo dài nói riêng để thế giới biết được rằng chiếc áo dài của chúng ta đẹp như thế nào. Từ đó, phụ nữ chúng ta có thể tự hào khi khoác lên mình trang phục đó.

Dịp này, tôi cũng sẽ gửi đến bộ sưu tập Hồn Việt, những chiếc áo dài đã từng đăng quang trong các cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới".

Hôm nay 5/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, hoạt động đáng chú ý của Lễ hội Áo dài sẽ là phần đồng diễn áo dài “Tôi yêu Việt Nam” với 3.000 người tham gia xếp hình bản đồ đất nước Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó khẳng chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc.