Top 10 nơi đẹp nhất Châu Á du lịch dịp Tết

(VOH) - Từ lâu, phong cảnh hữu tình và đa dạng đã góp phần làm cho Châu Á trở thành một trong những điểm đến được lựa chọn hàng đầu trong lòng các du khách trên thế giới.

Phải nói rằng thật khó hay thậm chí không thể nào có thể khám phá được toàn bộ cả một vùng đất rộng lớn như vậy. Và đây là top 10 thủ đô các nước Châu Á mà bạn không thể bỏ qua khi muốn khám phá châu lục này. Những thành phố lớn mang những nét truyền thống đến hiện đại đầy cuốn hút như Tokyo, Singapore, Bangkok,...

1. Tokyo

Tokyo - thành phố đông đúc với nhịp sống đầy năng động và hiện đại.

Tokyo - thành phố đông đúc với nhịp sống đầy năng động và hiện đại. Bởi lẽ đó, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi được những chú robot phục vụ sushi tại các nhà hàng. Ấy vậy mà, nhắc tới Tokyo, người ta luôn ấn tượng bởi nét lịch sử và truyền thống nơi đây. Hơn hết, du khách cũng có thể tạm rời xa chốn đô thị ồn ào để tìm lấy sự yên bình tĩnh lặng tại ngôi chùa Senso-ji, tọa lạc trên phố Asakusa từ năm 645, một công trình cổ nhất thành phố.

2. Bangkok

Bangkok - thành phố nhộn nhịp của Thái Lan mà du khách nhất định phải ghé thăm khi bước chân vào đất nước này.

Bangkok - thành phố nhộn nhịp của Thái Lan mà du khách nhất định phải ghé thăm khi bước chân vào đất nước này. Một thủ đô chứa đựng đầy kho báu với những điểm tham quan đầy thú vị và màu sắc như Hoàng cung, Khuôn viên Phramen, Cung điện Vimanmek,... Trong đó, chùa Wat Pho - một trong những ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất Bangkok là điểm đến thu hút nhiều du khách với bức tượng Phật nằm dài 45m được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân.

3. Bắc Kinh

Cung điện Tử Cấm Thành.

Bắc Kinh - thủ đô Trung Quốc, khi đặt chân đến thành phố này, bạn sẽ không thể bỏ qua cung điện Tử Cấm Thành. Đây là cung điện từ thế kỷ thứ 15 dưới thời nhà Minh, đồng thời là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Bạn sẽ bắt gặp một thành phố Bắc Kinh pha trộn giữa lối sống truyền thống và hiện đại qua những tòa nhà khổng lồ trên những con đường rộng lớn và những phong cảnh đa dạng nơi đây.

4. Katmandou

Katmandou - thủ đô mang nét quyến rũ của Nepal.

Katmandou - thủ đô mang nét quyến rũ của Nepal, tọa lạc trên vùng đất màu mỡ Himalaya. Thành phố với những con đường hẹp và những căn nhà thấp bé khoác lên mình một nét duyên dáng rất riêng. Đến đây, du khách đừng bỏ qua tháp Bodnath, cách phía Đông 6 km, được xây dựng vào thế kỷ 14, là một trong những ngôi đền lớn nhất trên thế giới và trên hết đây là nơi thiêng liêng nhất của Phật giáo Tây Tạng.

5. New Delhim

New Delhim - thành phố mang nét tương phản của Ấn Độ.

New Delhim - thủ đô Ấn Độ, một nơi mà du khách sẽ cảm nhận được nét tương phản của thành phố khi khám phá. Bởi nơi đây, với hơn 18 triệu người, đan xen những con đường đầy quanh co lẫn thoáng mát, những khu vườn thoáng đãng lẫn đông đúc. Phải chăng New Delhi chính là bức tranh thu nhỏ của đất nước Ấn Độ đầy màu sắc, kỳ lạ nhưng cũng hết sức cuốn hút.

6. Phnom-Penh

Phnom Penh - thủ đô năng động của Campuchia.

Phnom Penh - thủ đô năng động của Campuchia, nằm ở lưu vực sông Mê Kông và hồ Tonle Sap. Trên bờ sông Tonle Sap, những người dân địa phương cũng như du khách sẽ được hòa vào bầu không khí đầy hương sắc Châu Á của khu chợ trời lớn. Ngoài ra, đến đây, bạn đừng bỏ lỡ những tác phẩm điêu khắc Khmer trên thế giới của khu bảo tàng Quốc gia nằm trên cung điện tráng lệ.

7. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur - một thành phố hội nhập và rộng lớn của Malaysia.

Kuala Lumpur - thủ đô Malaysia, một thành phố hội nhập và rộng lớn, quy tụ ba nhóm người chính gồm Ấn, Malaysia và Trung quốc. Thành phố hiện đại sở hữu trạm hàng không và tòa nhà Petronas, một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng hàng loạt những ngôi đền tôn giáo và thưởng thức ẩm thực đặc sản nơi đây.

8. Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm, nơi chứa đựng cả tâm hồn của thủ đô.

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam với nghìn năm văn hiến mang đậm nét thuần túy. Hà Nội còn được gọi là "thành phố giữa lòng sông" bởi nằm trên cánh hữu sông Hồng, được bao bọc bởi biển cả và hồ lớn mang lại cho thành phố một phong cảnh hữu tình. Nhắc tới Hà Nội, bạn không thể bỏ qua hồ Hoàn Kiếm, nơi chứa đựng cả tâm hồn của thủ đô. Còn gì tuyệt hơn khi được dạo chơi quanh thành phố để khám phá những di sản nơi đây.

9. Singapore

Singapore - một thành phố mang nét đẹp hiện đại.

Singapore - một thành phố mang nét đẹp hiện đại. Nơi đây, bạn sẽ nhận thấy mọi thứ thật tráng lệ. Khu vườn Gardens by bay và Super trees là biểu tượng của hòn đảo với những giống cây cao từ 25m đến 50m mang đến cho du khách ấn tượng sâu sắc bởi khung cảnh thanh sắc khi lạc vào đây. Thành phố hội tụ nhiều nền văn hóa lớn trở thành một trong những nơi có ẩm thực Châu Á đa dạng và phong phú nhất.

10. Viên Chăn

Thủ đô Lào khoác trên mình vẻ bình yên của ngôi làng nhỏ.

Viên Chăn - thủ đô Lào, nét ấn tượng nơi thành phố này chính là sự tĩnh lặng. Thủ đô Lào khoác trên mình vẻ bình yên của ngôi làng nhỏ. Ở đó, bạn có thể ngắm mặt trời lặn trên dòng sông Mê Kông cùng với những người câu cá. Đặc biệt, một trong những công trình nổi bật nhất của đất nước này là Pha That Luang (tức tháp thờ lớn trong tiếng Lào), nơi lưu giữ nhiều xá lợi của Đức Phật được mạ vàng bên ngoài.