Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • TOP phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Dưới đây là những bộ phim về khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' từng 'phá đảo' phòng vé mà bạn nhất định phải xem một lần trong đời.

Những bộ phim về khủng long luôn là đề tài gây "sốt" trên màn ảnh rộng với kỹ xảo điện ảnh hấp dẫn cùng nhiều nội dung mới lạ. Dù đã biến mất từ hàng chục triệu năm về trước nhưng với sự tò mò của con người, những chú khủng long luôn được các nhà làm phim ưu ái cho lên sóng.

Bên cạnh những loài khủng long "ăn chay", hiền lành thì vẫn tồn tại những loài bạo chúa, ăn thịt người. Dù có chút kinh dị nhưng những bộ phim về loài vật khổng lồ, kẻ nắm giữ “ngai vàng” trong chuỗi thức ăn thời tiền sử luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Phim khủng long

Jurassic Park 1 (Công Viên Kỷ Jura 1)

Nhờ sự tiến bộ của khoa học mà một số người đã trích xuất ADN của khủng long từ máu mà muỗi đã hút được trong hổ phách và nhân bản thành công chúng. Họ bắt đầu mở một công viên khủng long trên một hòn đảo. Một ngày nọ, một nhân viên đã bị khủng long sát hại và một nhóm người đã đến đây để kiểm tra lại độ an toàn của công viên.

Trong khi cơn bão bắt đầu tiến vào đảo thì người điều khiển toàn bộ hệ thống máy móc của công viên đã lấy trộm các phôi khủng long để bán lấy tiền. Anh ta đã vô hiệu hoá toàn bộ hệ thống an ninh và phần lớn hàng rào điện trong công viên.

Khi ấy, những chú khủng long hung bạo đã sổng chuồng và tấn công người trong đoàn tham qua. Đối mặt với những con thú khổng lồ cổ xưa liệu con người nhỏ bé có đủ mạnh mẽ và thông minh để chạy thoát khỏi chúng?

Jurassic Park 2 (Công Viên Kỷ Jura 2)

Là phần tiếp theo của Jurassic park 1, phần hai của phim có tên Thế giới đã mất và thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng, phiêu lưu.

Trong phần 2 này, dưới sự ủy thác của nhà tài phiệt John Hammond, giáo sư toán học Ian Malcolm đã dẫn 1 nhóm nghiên cứu đến hòn đảo Isla Sorna - nơi khủng long sinh trưởng và phát triển trước khi được vận chuyển đến công viên kỷ Jura nhằm ngăn chặn âm mưu khai thác của những kẻ hám tiền.

Tuy nhiên, họ đã chạm trán với một nhóm người có âm mưu vận chuyển khủng long vào thành phố. Tại đây, nhóm người của Ian vừa phải ra sức ngăn chặn âm mưu xấu xa của những kẻ tham tiền vừa phải đối mặt với khó khăn khi tìm cách thoát thân khỏi những con khủng long khát máu sẵn sàng ăn thịt người bất cứ lúc nào.

Jurassic Park 3 (Công Viên Kỷ Jura 3)

Hai vợ chồng Paul và Amanda Kirby có một cậu con trai tên là Eric. Trong một lần chơi nhảy dù cậu nhóc đã bị rơi vào hòn đảo hoang. Để tìm kiếm con mình bị mất tích Paul và Kirby đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiến sĩ Alan Grant - người trở nên nổi tiếng sau chuyến phiêu lưu ở Công viên kỷ Jura

Một nhóm 7 người đã cùng nhau bay chuyến bay đến hòn đảo để tìm dấu vết của Eric. Tại đây, họ đã gặp phải rất nhiều loài khủng long hung tợn và từng người trong số họ đã bị sát hại. Sau khi tìm thấy được Eric, tiến sĩ Alan Grant và hai vợ chồng Paul phải tìm cách thoát khỏi nơi này. Họ suýt mất mạng vì những con khủng long ăn thịt đã tiến hóa thành một giống loài mới có trí tuệ vượt trội hơn bất kỳ động vật linh trưởng nào, thậm chí cả con người. Cuối cùng cả nhóm may mắn được quân đội Mỹ ở bờ sông và được đón về.

Jurassic World (Thế Giới Khủng Long)

Sau 4 năm xảy ra thảm họa Công viên kỷ Jura, một vài con khủng long còn sống sót trong khu rừng bị bỏ hoang. Trước tình hình này, Owen và Claire quyết định tiến hành chiến dịch giải cứu những con khủng long còn sống sót khỏi sự tuyệt chủng khi ngọn núi lửa tại khu vực này bắt đầu hoạt động trở lại.

Trong lần đi giải cứu khủng long này, họ đã vô tình phát hiện ra một âm mưu khủng khiếp có thể khiến cho toàn bộ nhân loại đối mặt với một hiểm họa chưa từng thấy trong lịch sử.

The Dinosaur Project (Thám Hiểm Vùng Đất Lạ)

Thám hiểm vùng đất lạ có nội dung xoay quanh câu chuyện 2 bố con cùng một đoàn làm phim tài liệu đã đi sâu vào vào rừng Congo để tìm tàn tích của những con khủng long được người dân phát hiện. Họ phải dấn thân vào cuộc thám hiểm trong khu rừng hoang dã với hi vọng tìm được những manh mối về loài động vật cổ đại này.

Tuy nhiên, tại đây họ đã phát hiện ra những điều phi thường về loài động vật đã tuyệt chủng vài triệu năm về trước.

Phim hoạt hình khủng long

Dinosaur (2000)

Dinosaur là bộ phim hoạt hình được đầu tư công phu và đạt doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Phim kể về chú khủng long có tên Aladar - một con khủng long thuộc chủng Iguanodon. Mẹ của Aladar buộc phải rời đi bỏ lại tổ và Aladar đã may mắn còn nguyện vẹn khi trôi dạt tới một hòn đảo.

Aladar được một bầy vượn cáo chăm sóc nhưng họ phải di chuyển đến nơi khác để tránh trận thiên thạch rơi xuống trái đất. Chuyến đi không dễ dàng chút nào khi họ phải đối mặt với nhiều khó khăn cũng như nguy hiểm đang rình rập từ những loài khủng long khác.

The Land Before Time (Vùng Đất Tiền Sử)

Vùng đất tiền sử là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu được sản xuất vào năm 1988. Nội dung phim nói về Littlefoot là một chú khủng long cổ dài tinh nghịch có cuộc sống yên bình bên gia đình. Sau đó cuộc sống ở vùng đất chú khủng long nhỏ đang sinh sống gặp khó khăn khi núi lửa phun trào, khí hậu khắc nghiệt, cỏ cây khô héo, nước cạn dần.

Để tồn tại, gia đình chú đã phải di cư tới một vùng đất được đồn đại rằng là “miền đất hứa". Đó là Great Valley – Thung lũng kỳ diệu nơi nước và thức ăn luôn sẵn có, cũng là nơi chúng có thể sống và lớn lên trong bình yên. Để đến được đó, họ phải trải qua rất nhiều khó khăn và liệu họ có đến được "miền đất hứa" mà mình mơ ước không?

Ice Age: Dawn of the Dinosaurs

Ra mắt vào năm 2002, Ice age: Dawn of the dinosaurs thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả và trở thành bộ phim hoạt hình được nhiều người yêu thích. Phim mang đến sự thú vị cho khán giả khi lấy bối cảnh thời tiền sử và có sự xuất hiện của voi ma-mút, hổ răng kiếm... Thực chất những loài động vật này đã tuyệt chủng ở kỷ băng hà nhưng để thêm phần sinh động nhà làm phim đã sáng tạo cho chúng xuất hiện chung với các loài khủng long.

Phim có nội dung kể về chú lười Sid vô tình tìm thấy được 3 quả trứng khổng lồ. Từ đây, Sid cùng với hai người bạn Manny và Diego bị kéo vào cuộc phiêu lưu khốc liệt trong một chiếc hang nằm dưới lòng đất, nơi loài khủng long vẫn còn ngự trị. Nhờ sự giúp đỡ của chú chồn một mắt Buck, ba người bạn này đã bảo vệ cho mẹ con nhà Tyrannosaurus thoát khỏi nguy hiểm.

The Good Dinosaur (Chú Khủng Long Tốt Bụng)

Không khiến người xem cảm thấy sợ hãi như những chú khủng long bạo chúa, ăn thịt người Chú khủng long tốt bụng ghi điểm với khán giả bởi tạo hình đáng yêu của các nhân vật trong phim.

Phim xoay quanh Arlo - chú khủng long "ăn chay" màu xanh lá, luôn sợ sệt với mọi điều của thế giới bên ngoài. Spot - cậu bé loài người nhỏ xíu thời tiền sử nhưng rất nhanh nhẹn, có chiếc mũi thính và bản năng sinh tồn đáng nể.

Ban đầu Spot là kẻ thù của Arlo và cậu bé chính là nguyên nhân khiến cho Arlo bị lạc khỏi nhà. Tuy nhiên, dần dần cả hai trở thành người đồng hành của nhau và gắn bó trong suốt chặn đường tìm về nhà của Arlo. Đặc biệt, Spot là người đã ra sức bảo vệ và còn là "thú cưng" trung thành của chú khủng long nhút nhát này.

Nghe qua tên phim thôi bạn cũng đủ thấy sức hấp dẫn của những bộ phim khủng long rồi đúng không? Còn chần chừ gì mà không xem thử chúng, đảm bảo bạn sẽ bị lôi cuốn vào những câu chuyện bí ẩn không kém phần kịch tính và kinh dị từ các loài vật khổng lồ hung bạo này. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng vô cùng đáng yêu và thân thiện lắm đấy.

Cập nhật lịch chiếu loạt phim bom tấn ‘oanh tạc’ màn ảnh rộng tháng 1/2019: Hãy cùng tìm hiểu về nội dung và cập nhật lịch chiếu của các phim bom tấn 'xông đất' cho năm 2019 nhé!
    Quên Anandi đi, đây mới là những bộ phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại: Đừng nghĩ phim Ấn Độ chỉ có 'Cô dâu 8 tuổi' là ăn khách, còn hàng loạt phim ấn tượng và đặc sắc hơn nữa đấy!

Bảo Vy (Tổng hợp)