Top 16 bộ phim về khủng long hay nhất gây sốt màn ảnh rộng

Dưới đây là những bộ phim về khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' từng 'phá đảo' phòng vé mà bạn nhất định phải xem một lần trong đời.

Những bộ phim về khủng long luôn là đề tài gây "sốt" trên màn ảnh rộng với kỹ xảo điện ảnh hấp dẫn cùng nhiều nội dung mới lạ. Dù đã biến mất từ hàng chục triệu năm về trước nhưng với sự tò mò của con người, những chú khủng long luôn được các nhà làm phim ưu ái cho lên sóng.

Bên cạnh những loài khủng long "ăn chay", hiền lành thì vẫn tồn tại những loài bạo chúa, ăn thịt người. Dù có chút kinh dị nhưng những bộ phim về loài vật khổng lồ, kẻ nắm giữ “ngai vàng” trong chuỗi thức ăn thời tiền sử luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Jurassic Park 1 (Công Viên Kỷ Jura 1)

Nhờ sự tiến bộ của khoa học mà một số người đã trích xuất ADN của khủng long từ máu mà muỗi đã hút được trong hổ phách và nhân bản thành công chúng. Họ bắt đầu mở một công viên khủng long trên một hòn đảo. Một ngày nọ, một nhân viên đã bị khủng long sát hại và một nhóm người đã đến đây để kiểm tra lại độ an toàn của công viên.

Trong khi cơn bão bắt đầu tiến vào đảo thì người điều khiển toàn bộ hệ thống máy móc của công viên đã lấy trộm các phôi khủng long để bán lấy tiền. Anh ta đã vô hiệu hoá toàn bộ hệ thống an ninh và phần lớn hàng rào điện trong công viên.

Khi ấy, những chú khủng long hung bạo đã sổng chuồng và tấn công người trong đoàn tham qua. Đối mặt với những con thú khổng lồ cổ xưa liệu con người nhỏ bé có đủ mạnh mẽ và thông minh để chạy thoát khỏi chúng?

Công viên kỷ Jura là một trong những series phim về khủng long hay và thành công của điện ảnh Hollywood khi liên tục đạt thành tích cao ở các phòng vé khi công chiếu.

Top 15+ phim hay nhất về thần thoại và các sinh vật thần thoại kì diệu
Tổng hợp nhũng bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị hay nhất mọi thời đại

Jurassic Park 2 (Công Viên Kỷ Jura 2)

Là phần tiếp theo của Jurassic park 1, phần hai của phim có tên Thế giới đã mất và thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng, phiêu lưu.

Trong phần 2 này, dưới sự ủy thác của nhà tài phiệt John Hammond, giáo sư toán học Ian Malcolm đã dẫn 1 nhóm nghiên cứu đến hòn đảo Isla Sorna - nơi khủng long sinh trưởng và phát triển trước khi được vận chuyển đến công viên kỷ Jura nhằm ngăn chặn âm mưu khai thác của những kẻ hám tiền.

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 1

Tuy nhiên, họ đã chạm trán với một nhóm người có âm mưu vận chuyển khủng long vào thành phố. Tại đây, nhóm người của Ian vừa phải ra sức ngăn chặn âm mưu xấu xa của những kẻ tham tiền vừa phải đối mặt với khó khăn khi tìm cách thoát thân khỏi những con khủng long khát máu sẵn sàng ăn thịt người bất cứ lúc nào.

Jurassic Park 3 (Công Viên Kỷ Jura 3)

Hai vợ chồng Paul và Amanda Kirby có một cậu con trai tên là Eric. Trong một lần chơi nhảy dù cậu nhóc đã bị rơi vào hòn đảo hoang. Để tìm kiếm con mình bị mất tích Paul và Kirby đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiến sĩ Alan Grant - người trở nên nổi tiếng sau chuyến phiêu lưu ở Công viên kỷ Jura

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 2

Một nhóm 7 người đã cùng nhau bay chuyến bay đến hòn đảo để tìm dấu vết của Eric. Tại đây, họ đã gặp phải rất nhiều loài khủng long hung tợn và từng người trong số họ đã bị sát hại. Sau khi tìm thấy được Eric, tiến sĩ Alan Grant và hai vợ chồng Paul phải tìm cách thoát khỏi nơi này.

Họ suýt mất mạng vì những con khủng long ăn thịt đã tiến hóa thành một giống loài mới có trí tuệ vượt trội hơn bất kỳ động vật linh trưởng nào, thậm chí cả con người. Cuối cùng cả nhóm may mắn được quân đội Mỹ ở bờ sông và được đón về.

Xem thêm: Top 15 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

Jurassic World (Thế Giới Khủng Long)

Sau 4 năm xảy ra thảm họa Công viên kỷ Jura, một vài con khủng long còn sống sót trong khu rừng bị bỏ hoang. Trước tình hình này, Owen và Claire quyết định tiến hành chiến dịch giải cứu những con khủng long còn sống sót khỏi sự tuyệt chủng khi ngọn núi lửa tại khu vực này bắt đầu hoạt động trở lại.

Trong lần đi giải cứu khủng long này, họ đã vô tình phát hiện ra một âm mưu khủng khiếp có thể khiến cho toàn bộ nhân loại đối mặt với một hiểm họa chưa từng thấy trong lịch sử.

The Dinosaur Project (Thám Hiểm Vùng Đất Lạ)

Thám hiểm vùng đất lạ có nội dung xoay quanh câu chuyện 2 bố con cùng một đoàn làm phim tài liệu đã đi sâu vào vào rừng Congo để tìm tàn tích của những con khủng long được người dân phát hiện. Họ phải dấn thân vào cuộc thám hiểm trong khu rừng hoang dã với hi vọng tìm được những manh mối về loài động vật cổ đại này.

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 3

Tuy nhiên, tại đây họ đã phát hiện ra những điều phi thường về loài động vật đã tuyệt chủng vài triệu năm về trước.

Phim hoạt hình khủng long Dinosaur (2000)

Dinosaur là bộ phim hoạt hình được đầu tư công phu và đạt doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Phim kể về chú khủng long có tên Aladar - một con khủng long thuộc chủng Iguanodon. Mẹ của Aladar buộc phải rời đi bỏ lại tổ và Aladar đã may mắn còn nguyện vẹn khi trôi dạt tới một hòn đảo.

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 4

Aladar được một bầy vượn cáo chăm sóc nhưng họ phải di chuyển đến nơi khác để tránh trận thiên thạch rơi xuống trái đất. Chuyến đi không dễ dàng chút nào khi họ phải đối mặt với nhiều khó khăn cũng như nguy hiểm đang rình rập từ những loài khủng long khác.

Xem thêm: Những bộ phim quái vật hay nhất - tuy rùng rợn nhưng lại mãn nhãn người xem

The Land Before Time (Vùng Đất Tiền Sử)

Vùng đất tiền sử là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu được sản xuất vào năm 1988. Nội dung phim nói về Littlefoot là một chú khủng long cổ dài tinh nghịch có cuộc sống yên bình bên gia đình. Sau đó cuộc sống ở vùng đất chú khủng long nhỏ đang sinh sống gặp khó khăn khi núi lửa phun trào, khí hậu khắc nghiệt, cỏ cây khô héo, nước cạn dần.

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 5

Để tồn tại, gia đình chú đã phải di cư tới một vùng đất được đồn đại rằng là “miền đất hứa". Đó là Great Valley – Thung lũng kỳ diệu nơi nước và thức ăn luôn sẵn có, cũng là nơi chúng có thể sống và lớn lên trong bình yên. Để đến được đó, họ phải trải qua rất nhiều khó khăn và liệu họ có đến được "miền đất hứa" mà mình mơ ước không?

Ice Age: Dawn of the Dinosaurs

Ra mắt vào năm 2002, Ice age: Dawn of the dinosaurs thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả và trở thành bộ phim hoạt hình được nhiều người yêu thích. Phim mang đến sự thú vị cho khán giả khi lấy bối cảnh thời tiền sử và có sự xuất hiện của voi ma-mút, hổ răng kiếm... Thực chất những loài động vật này đã tuyệt chủng ở kỷ băng hà nhưng để thêm phần sinh động nhà làm phim đã sáng tạo cho chúng xuất hiện chung với các loài khủng long.

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 6

Phim có nội dung kể về chú lười Sid vô tình tìm thấy được 3 quả trứng khổng lồ. Từ đây, Sid cùng với hai người bạn Manny và Diego bị kéo vào cuộc phiêu lưu khốc liệt trong một chiếc hang nằm dưới lòng đất, nơi loài khủng long vẫn còn ngự trị. Nhờ sự giúp đỡ của chú chồn một mắt Buck, ba người bạn này đã bảo vệ cho mẹ con nhà Tyrannosaurus thoát khỏi nguy hiểm.

The Good Dinosaur (Chú Khủng Long Tốt Bụng)

Không khiến người xem cảm thấy sợ hãi như những chú khủng long bạo chúa, ăn thịt người Chú khủng long tốt bụng ghi điểm với khán giả bởi tạo hình đáng yêu của các nhân vật trong phim.

Phim xoay quanh Arlo - chú khủng long "ăn chay" màu xanh lá, luôn sợ sệt với mọi điều của thế giới bên ngoài. Spot - cậu bé loài người nhỏ xíu thời tiền sử nhưng rất nhanh nhẹn, có chiếc mũi thính và bản năng sinh tồn đáng nể.

Top 9 phim khủng long được đánh giá là 'siêu phẩm' bạn tuyệt đối không nên bỏ qua 7

Ban đầu Spot là kẻ thù của Arlo và cậu bé chính là nguyên nhân khiến cho Arlo bị lạc khỏi nhà. Tuy nhiên, dần dần cả hai trở thành người đồng hành của nhau và gắn bó trong suốt chặn đường tìm về nhà của Arlo. Đặc biệt, Spot là người đã ra sức bảo vệ và còn là "thú cưng" trung thành của chú khủng long nhút nhát này.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé
Top phim hoạt hình Mỹ hay nhất mọi thời đại

Lạc Vào Tiền Sử - Journey to the Center of the Earth (2008)

Lạc Vào Tiền Sử kể về một chuyến thám hiểm đến Iceland của nhà khoa học Trevor Anderson (Brendan Fraser) để tìm lời giải cho sự mất tích của anh trai suốt 10 năm liền. Lần theo những manh mối còn chưa đủ khó khăn, anh còn phải dắt theo cậu cháu trai 13 tuổi Sean (Josh Hutcherson). Đồng hành cùng họ trên chuyến hành trình là một hướng dẫn viên địa phương tên Hannah (Anita Briem). Trong lúc thám hiểm, họ bất ngờ bị kẹt trong một hang động và bất ngờ rơi xuống một hố sâu, nó đã đưa họ tới “trung tâm của trái đất”.

Một thế giới được mở ra trước mắt 3 người, nhưng càng đi họ lại càng gặp nhiều sinh vật kì dị đe dọa mạng sống của họ, trong đó có cả loài khủng long. Chưa hết, nhiệt độ tăng dần khiến họ rơi vào trạng thái mất nước trầm trọng. Các nhà thám hiểm liệu có thể tìm được lối trở lại bề mặt trái đất trước khi quá muộn không?

Con Là Omasou - You Are Umasou - おまえうまそうだな (2010)

rewrite-phim-khung-long-1
Sự kết hợp đáng yêu của Heart to lớn và Umasou bé nhỏ

Con Là Umasou là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt vào năm 2010 dựa trên bộ sách thiếu nhi cùng tên của tác giả Tatsuya Miyanishi. Câu chuyện kể về một con khủng long bạo chúa ăn thịt tên là Heart được một khủng long ăn cỏ Maiasaura nuôi dưỡng. Khi Heart ngày càng lớn lên, cậu nhận ra bản thân mình quá khác biệt so với anh em của mình. Heart quyết định rời khỏi gia đình và đi tìm nơi mà mình thuộc về.

Một ngày nọ, Heart tình cờ bắt gặp một quả trứng thất lạc, quả trứng sau đó nở ra một con khủng long Ankylosaurus con. Heart thốt lên “Trông ngon đấy!” (tiếng Nhật là Umasou). Vào lúc Heart đang chuẩn bị “chén” chú khủng long con kia thì nó lại tưởng Umasou là tên của nó và Heart chính là cha của nó. Nó ôm lấy chân Heart, quấn quýt không rời khiến Heart vô cùng bất ngờ và bối rối. Nhưng rồi sau đó Heart cũng chấp nhận nuôi lớn chú khủng long ăn cỏ bé nhỏ đấy, định bụng đợi nó lớn sẽ "xơi" sau..

Nhưng rồi càng dành thời gian bên nhau, trái tim Heart càng tan chảy trước Umasou. Liệu tình cha con của họ có thể vượt qua được sự khác biệt về giống loài? Liệu Heart có còn cơ hội gặp lại gia đình khủng long ăn cỏ đã từng cưu mang cậu?

Xem thêm: Top phim thảm họa thiên nhiên chấn động toàn cầu

Vùng Đất Hứa - Terra Nova (2011)

Vùng Đất Hứa là một bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng của Mỹ với tên phim gốc là Terra Nova, tiếng Latin có nghĩa là "Trái đất mới" hoặc "Thế giới mới".

Phim lấy bối cảnh tương lai vào năm 2149, người dân trên trái đất gần như đứng trên bờ vực của tuyệt chủng vì ô nhiễm môi trường và bùng nổ dân số. Vì vi phạm luật kiểm soát dân số, cảnh sát Jim Shannon (Jason O'Mara) đã bị bắt giam, nhưng sau đó anh trốn thoát và cùng gia đình chạy đến Terra Nova – một dự án chạy bằng công nghệ hiện đại được tạo ra để cố gắng thiết lập lại thuộc địa trong thời tiền sử.

Gia đình Shannon trở về 85 triệu năm trước với hy vọng có thể bắt đầu lại cuộc đời với bầu trời xanh thẳm và cây cối um tùm nhưng sự thật lại không giống với những gì họ tưởng tượng. Họ ngược dòng thời gian về lại thời tiền sử, nơi mà những chú khủng long đang sinh sống và luôn chực chờ để ăn thịt họ. Gia đình của Shannon phải làm gì để có thể sống sót trong thế giới của những con khủng long nguy hiểm đây?

Khủng Long Ăn Chay - My Tyrano: Together, Forever - さよなら、ティラノ (2018)

Tiếp nối series Khủng Long Bạo Chúa của Tatsuya Miyanishi, bộ phim điện ảnh Khủng Long Ăn Chay được chuyển thể từ cuốn truyện thứ 11 của tác giả. Đây cũng là một sản phẩm hợp tác sản xuất giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Khủng Long Ăn Chay là một câu chuyện về tình bạn giữa chú khủng long bạo chúa “ăn chay”  Tyrano và cô khủng long bay nhưng lại không biết bay Punon. Trong một lần chạy trốn khỏi những con khủng long Gorgosaurus đáng sợ đang săn đuổi, Punon bất ngờ bắt gặp một chú khủng long bạo chúa. Tưởng rằng Punon sẽ bị ăn thịt, ai ngờ thứ mà con khủng long bạo chúa đó đang ngấu nghiến lại là một loại trái cây màu đỏ.

Sau đó, Punon quyết định đi theo chú khủng long “ăn chay” Tyrano và thuyết phục Tyrano cùng đến vùng đất Thiên Đường. Trên đường đi, cả hai có thêm một người bạn đồng hành mới Tops, một chú khủng long con bị lạc mẹ. Liệu cả ba có thể thành công đến được vùng đất Thiên Đường trước khi Kỷ Băng Hà ập đến?

Xem thêm: Những bộ phim truy tìm kho báu đặc sắc nhất năm 2022

Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ - Jurassic World: Fallen Kingdom (2018)

Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ là phần tiếp theo của Thế Giới Khủng Long (2015), thuộc thể loại hành động - khoa học viễn tưởng. Bộ phim cũng thu về trên 1 tỷ USD và trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao thứ ba trong năm 2018.

Ba năm sau những sự kiện của Thế Giới Khủng Long, người quản lý cũ của công viên là Claire Dearing (Bryce Dallas Howard), hiện là người sáng lập và lãnh đạo Nhóm Bảo vệ Khủng long, cùng với Owen Grady (Chris Pratt) trở lại nơi tàn tích của công viên tại Isla Nublar. Mục đích của họ là giải cứu những con khủng long khỏi một ngọn núi lửa sắp phun trào, nhưng họ lại phát hiện ra một âm mưu còn nguy hiểm hơn.

Thay vì được di tản đến một hòn đảo mới an toàn hơn, những con khủng long lại được đưa lên đất liền để đem đi bán đấu giá trên thị trường chợ đen. Claire và Owen liệu có thể thành công cứu những con khủng long khỏi nguy cơ tuyệt chủng không?

Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới - Doraemon the Movie: Nobita's New Dinosaur - ドラえもん のび太の新恐竜 (2020)

Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới là bộ phim điện ảnh ra mắt vào năm 2020, kỉ niệm 50 năm xuất bản của series Doraemon. Bộ phim kể về một lần Nobita cùng nhóm bạn tham quan một khu triển lãm hóa thạch khủng long, cậu vô tình vấp phải một cục đá mà cậu nghi ngờ rằng đó chính là trứng khủng long hóa thạch. Nobita nhanh chóng trở về nhà và sử dụng “Khăn trùm thời gian” để đưa nó về lại hình dạng ban đầu. Quả trứng nở ra hai chú khủng long mà loài của chúng không có tên trong “Bách khoa toàn thư vũ trụ”, Nobita đặt tên chúng là Kyu và Myu.

Dưới sự chăm sóc của Nobita, hai chú khủng long lớn nhanh như thổi khiến Nobita không thể nào giữ bí mật về sự tồn tại của chúng với mọi người được nữa. Tuy rằng không nỡ, Nobita ngậm ngùi đưa chúng trở về lại thời đại của chúng, chính là vào thời kỳ Kỷ Phấn trắng cách đây 66 triệu năm. Đó cũng là thời điểm khủng long tuyệt chủng.

Tại đây, nhóm Nobita không chỉ gặp phải những con khủng long ăn thịt hung tợn mà còn chạm trán với một tổ chức kỳ lạ đến từ tương lai. Tổ chức đó rốt cuộc đến thời tiền sử với mục đích gì? Nobita có bảo vệ được những con khủng long mình nuôi nấng hay không?

Xem thêm: Tuyển tập phim hoạt hình chiếu rạp được xem nhiều nhất mọi thời đại

Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa - Jurassic World: Dominion (2022)

Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa là phần nối tiếp phần phim Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ, là phần phim thứ ba cũng như phần kết thúc series Thế Giới Khủng Long. Phim lấy bối cảnh vào 4 năm sau kể từ khi Vương Quốc Sụp Đổ xảy ra, con người và khủng long đang chung sống với nhau ở khắp nơi trên thế giới.

Owen Grady (Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) bất ngờ gặp lại Blue, nhưng đi cùng nó là một chú khủng long con mà Maisie Lockwood (Isabella Sermon) đặt tên nó là “Beta”. Rắc rối bắt đầu khi Maisie trở thành mục tiêu của Tập đoàn gen Biosyn, Owen và Claire lại đồng hành trong một nhiệm vụ mới - giải cứu Maisie và Beta. Trong lúc đó, Alan Grant và Ellie Sattler phát hiện ra một đàn côn trùng khổng lồ được biến đổi gen và phối hợp với Ian Malcolm để điều tra âm mưu của Tập đoàn gen Biosyn.

Tuy rằng phần phim này bị khán giả chê bai thậm tệ nhưng bộ phim vẫn thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới và trở thành bộ phim điện ảnh có doanh thu cao thứ hai trong năm 2022.

Nghe qua tên phim thôi bạn cũng đủ thấy sức hấp dẫn của những bộ phim về khủng long rồi đúng không? Còn chần chừ gì mà không xem thử chúng, đảm bảo bạn sẽ bị lôi cuốn vào những câu chuyện bí ẩn không kém phần kịch tính và kinh dị từ các loài vật khổng lồ hung bạo này. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng vô cùng đáng yêu và thân thiện lắm đấy.

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh nhé!