TPHCM công bố linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018

Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 19/2/2018, (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết) trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Đường hoa năm nay lấy chủ đề là “Khát vọng vươn xa” để chuyển tải thông điệp về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị thế đầu tàu kinh tế cả nước, từng bước sánh ngang với các thành phố phát triển trong khu vực.

Trên tổng chiều dài 720m, đường hoa Tết Mậu Tuất sẽ khoát lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng với ba phân đoạn chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cho biết, linh vật năm nay sẽ là các chú chó với chiều cao trung bình 2m được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang.

Cụm linh vật bên tay trái cổng Đường hoa được khắc họa lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật, trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với hình ảnh những chú chó quen thuộc được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Đặc biệt các chú chó con có thể cử động, lắc lư đầu, tạo nên một hoạt cảnh vui tươi, sống động.

Đàn chó Phú Quốc đang chuyển động ở bên trái đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2018. Ảnh: Ban tổ chức.

Cổng chính Đường hoa vẫn theo cách bố cục quen thuộc của nhiều năm với hình ảnh linh vật Mậu Tuất 2018 là một gia đình chú chó hạnh phúc cùng nhau chào đón sự khởi đầu mới, một mùa xuân mới đang về. Đây là năm thứ 15, Đường hoa được thực hiện để tạo thêm không khí đón xuân tưng bừng, rồn rã trong dịp Tết cổ truyền tại TPHCM. 

Gia đình chó hạnh phúc ở đầu đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Ban tổ chức

Theo Ban tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ có rất nhiều nét mới phục vụ người dân du khách đến tham quan, vui chơi. Ảnh: Ban tổ chức.