TPHCM phát triển văn hoá đọc trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016

(VOH) - "Phát triển văn hoá đọc trong kỷ nguyên số" là chủ đề của "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016" trên địa bàn TPHCM, khai mạc sáng 2/10.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó GĐ Sở GD& ĐT phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016

Năm nay, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ 2/10 đến 9/10/2016 trên toàn thành phố, cùng lúc với nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học Việt Nam (2/10/1996- 2/10/2016).

Bà Thái Thị Hồng Nga, Phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, cho rằng: "Trong thời đại kỷ nguyên số, khi XH ngày càng phát triển cao, con người có thể tìm kiếm thông tin qua mạng, việc đọc sách là cần thiết, là món ăn tinh thần không thể thiếu của con người. Văn hoá đọc là một trong những động lực thúc đẩy hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết, có trí tuệ, để có thể thích ứng với sự phát triển của XH hiện đại"

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016 sẽ đồng loạt tổ chức tại các trường, trung tâm học tập cộng đồng thành phố vào ngày 3/10/2016.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập, khẳng định: " Các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 nhằm hướng đến xây dựng xã hội học tập, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời, tham gia một cách chủ động vào các hoạt động học tập trên mạng, tiếp thu kiến thức kỹ năng và vận dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và hội nhập quốc tế".