TPHCM trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật cho 53 tác phẩm tiêu biểu

(VOH) - Sáng 19/4, UBND TPHCM đã trao tặng các giải thưởng văn học nghệ thuật dành cho các tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc.

Trong giai đoạn 2012-2017, Hội đồng giám khảo đã nhận được gần 100 tác phẩm đề xuất từ 9 lĩnh vực: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Điện ảnh, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Kiến trúc và Múa, Lý luận phê bình. Từ những tác phẩm đó, Hội đồng chung khảo đã chọn ra 70 tác phẩm, trong đó có 53 tác phẩm được đề xuất trao giải.

Trong đó, các chuyên ngành Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật mỗi loại có 7 giải; ngành điện ảnh và Múa đều có 6 giải; ngành Kiến trúc 4 giải và ngành Lý luận phê bình được trao cho 2 tác phẩm.

TPHCM trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật cho 53 tác phẩm tiêu biểu. 

Tiêu biểu như tác phẩm Quảng trường tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quận 1 của tác giả Nguyễn Trường Lưu đã đoạt giải nhất kiến trúc, Tác phẩm tượng đồng Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh của tác giả Lê Lang Biên đoạt giải nhì mỹ thuật và vở nhạc kịch Tiên Nga đoạt giải nhất sân khấu, và còn nhiều tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc khác cũng được trao tặng giải thưởng trong kỳ này.

Giải thưởng VHNT TPHCM là giải thưởng cao quý của TP, nhằm tôn vinh những sáng tạo của giới văn nghệ sĩ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Từ năm 2005, giải thưởng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM được tổ chức 2 năm một lần và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo văn nghệ sỹ cùng các đơn vị hoạt động nghệ thuật tại TPHCM tham gia.

TPHCM trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật cho 53 tác phẩm tiêu biểu. Clip: T.A

Đặc biệt, so với lần 1, Giải thưởng VHNT TPHCM 5 năm lần 2 có thêm nhiều nét mới, như thêm loại hình lý luận - phê bình VHNT, mở rộng một số hình thức tác phẩm của loại hình nghệ thuật như múa tình tiết, nghệ thuật sắp đặt, thư pháp, ... để phù hợp với xu thế phát triển của văn học nghệ thuật trong thời kỳ hội nhập.

Hiếm lắm mới thấy Trang Khiếu đăng ảnh chồng Tây và lần đầu khoe tên con trai - Sau hơn 2 năm kết hôn, đây là lần đầu Trang Khiếu hé lộ hình ảnh về ông xã và cho biết tên con trai.
Festival Hoa Lan đầu tiên tại TPHCM có gì hấp dẫn? - Cuối tháng 4 này, TPHCM lần đầu tiên tổ chức Festival Hoa Lan với chủ đề “Hương sắc nhiệt đới”.