Trần Tình Lệnh chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi đột ngột thu về 228 tỷ đồng chỉ nhờ 'chiếu sớm tập cuối'

VOH - Thường xuyên lên hot search đã là gì, đạt 200 triệu lượt xem mỗi ngày đã là gì, Trần Tình Lệnh 'bội thu' đến nơi rồi đây này.

Tencent thu về 69 triệu tệ (hơn 228 tỉ VNĐ) nhờ kết phim sớm cho tài khoản VIP

Tuần trước, Tencent Video - đơn vị sản xuất và phát hành của Trần tình lệnh thông báo sẽ kết phim sớm hơn 1 tuần so với dự kiến cho các tài khoản VIP, còn các tài khoản thường thì vẫn tuân thủ lịch chiếu ban đầu, mỗi ngày 2 tập từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần. Nghĩa là, vào tuần vừa rồi, khi các tài khoản thường chỉ mới xem tới tập 44 thì các tài khoản VIP đã có tập cuối để coi. 

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-1
Từ khi phát sóng cho đến những tập hiện tại, Trần Tình Lệnh đã thu về một lượng fan đông đảo và ủng hộ nhiệt tình.

Ở thời điểm Tencent mới phát hành thông báo chiếu sớm này, rất nhiều dân mạng đã tỏ ra bất bình, cho rằng làm vậy là không tôn trọng công sức của ekip. Bên cạnh đó, các fan Trần tình lệnh tại Việt Nam cũng vô cùng lo lắng về tình trạng chiếu lậu, dẫn tới spoil phim, hay mọi người sẽ vì quá nôn nóng mà đi coi phim lậu, làm ảnh hưởng tới doanh thu của đoàn phim. 

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-2
Hashtag về sự việc Trần Tình Lệnh sẽ công chiếu sớm những tập phim cuối đã đạt No.4 hot search ngày 29/7

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-3
Nhưng... nhà phát hành vẫn quyết định công bố những tập còn lại trong ngày 7/8 vừa qua cho các tài khoản VIP.

Tuy nhiên, mọi lo lắng chỉ như là thừa. Phẫn nộ là thế, nhưng người hâm mộ vẫn sẵn sàng chi một khoản tiền để xem trước những tập còn lại của bộ phim. Đến 12h trưa ngày 8/8 số lượng người bỏ tiền xem trước phim đã lên đến con số hơn 2,35 triệu người.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-4
Đã có 2.351.546 tài khoản bỏ tiền mua những tập phim chiếu trước. Con số này chỉ là mới tính tới ngày 8/8 thôi đấy nhé! 

Được biết, để mua trước những tập phim này, mỗi tài khoản phải bỏ ra 30 tệ (gần 100 ngàn VNĐ). Như vậy, đến 12h trưa 8/8, bên phát hành Tencent đã thu về 69 triệu tệ (hơn 228 tỉ VNĐ), chưa kể những tập lẻ trị giá 6 tệ (gần 20 ngàn VNĐ) với 1 tập.

Đây là một con số quá khủng, quá bất ngờ đối với bất kỳ một bộ phim nào đi chăng nữa. Nó cũng chứng minh rằng sức hút của phim Trần Tình Lệnh không hề thuyên giảm mà ngược lại, ngày càng tăng cao.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-5
Hơn 2 triệu người ùa vào tranh suất xem trước kết phim, Trần Tình Lệnh bội thu giữa trận chiến phim hè.

Một vài người cho rằng, Tencent Video công bố trước những tập phim cuối cũng vì bất đắc dĩ trước yêu cầu của Cục Quảng Điện (cấm phim cổ trang, thần tượng vào tháng 8 này), nên nhà tư bản sẽ luôn có cách "lách luật", để đảm bảo đôi bên cùng có lợi. Nhưng một vài người lại cho rằng, chưa chắc chiếu sớm là vì muốn lách luật mà đôi khi đó chỉ là một chiến lược kinh doanh của họ. Đặc biệt, khi nhìn vào số tiền mà họ vừa thu được nhờ những tập cuối này, đã chứng minh điều đó.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-6
Hòa chung nhịp độ của các tài khoản thường, trang weibo chính thức của Trần tình lệnh hôm nay chỉ mới tung ảnh teaser cho tập 45 mà thôi. 

'Trần Tình Lệnh' lập kỷ lục 200 triệu lượt xem mỗi ngày, trở thành phim hot nhất Douban

Trần Tình Lệnh tính tới ngày 9/8 đã đạt tổng lượt xem là gần 3,9 tỷ lượt. Như vậy, tính ra các tập về sau của phim luôn đạt trung bình 200 triệu lượt xem mỗi ngày phát sóng.  Ngoài ra, Trần Tình Lệnh còn làm nên chuyện lớn khi từ số điểm ban đầu 4,8 thấp "lè tè", phim đã nhảy vọt lên 7,5 trên Douban trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều khán giả có cái nhìn phiến diện. Với hơn 340 nghìn lượt vote, phim trở thành drama có nhiều lượt đánh giá nhất tại Douban cho tới thời điểm hiện tại.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-7
Điểm hiện tại của Trần tình lệnh chỉ sau 2 tháng phát hành là 7.5. Số lượt đánh giá đã vượt qua Lang Nha Bảng. Hiện tại đã lên tới 340 nghìn chứ không phải là 320 nữa.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-8
Trong rất nhiều năm nay, bộ phim nhận được sự quan tâm nhiều nhất Douban vốn thuộc về Lang Nha Bảng. Nay đã bị Trần tình lệnh soán ngôi.

Con số kỷ lục này đã giúp Trần Tình Lệnh lọt top những drama ăn khách nhất Trung Quốc trong vài năm trở lại đây, nhất là với đề tài đam mỹ không phải ai cũng có thể xem được. 2 nam chính Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng vì thế mà nổi tiếng với cấp độ tăng theo ngày khi hầu như tuần nào, họ cũng không trượt ra khỏi top 5 những diễn viên truyền hình có chỉ số truyền thông cao nhất. Tần suất xuất hiện trên báo, các show truyền hình của cả hai cũng nhiều vô số.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-9
Tuy nhiên, điều đó cũng kéo theo hệ quả hai mỹ nam này đã bị leak số điện thoại và truy cập thông tin cá nhân trái phép.

Trần Tình Lệnh bị gỡ Vietsub trên WeTV khiến fan bức xúc

Trong khi vấn đề bản quyền ở Việt Nam xưa nay chưa được tôn trọng, thì riêng đối với fan của Trần tình lệnh lại làm khá tốt điều này. Mặc dù một số trang phim đã chiếu lậu 6 tập cuối cùng của bộ phim này, ăn theo sự phát sớm của Tencent nhưng các fan phim lại vô cùng tôn trọng đoàn phim, mọi người đều cố gắng xem phim tại We TV (WeTV là ứng dụng xem phim Trung Quốc dành cho khán giả quốc tế do Tencent phát triển). Tuy nhiên, giữa lúc các fan đang vô cùng "tốt tính" thì lại có một sự cố xảy ra. 

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-10
Trong khi nhiều trang web lậu đã đăng các tập cuối của phim (không có bản quyền), nhiều khán giả đã kiên nhẫn chờ đợi WeTV để ủng hộ phim.

Trong ngày hôm qua (11/8), hàng trăm khán giả thắc mắc về vấn đề không xem được phụ đề tiếng Việt của phim Trần Tình Lệnh trên ứng dụng WeTV. Thay vào đó, trên ứng dụng chỉ có phụ đề tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Thái và Indonesia. Đặc biệt, những khán giả mới nạp VIP để chờ xem tập cuối ở trong trạng thái hết sức hoang mang.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-11
Chiều ngày 11/8, nhiều khán giả Trần Tình Lệnh tại Việt Nam bất ngờ phát hiện phim không có phụ đề tiếng Việt trên WeTV

 Đến cuối ngày 11/8, trang Fanpage chính thức của WeTV Việt Nam đã thông báo về việc nâng cấp hệ thống máy chủ của WeTV.

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-12

Trần Tình Lệnh đang phát sóng những tập cuối cùng, đang trong lúc rất là gây cấn vì đã có quá nhiều trang phim chiếu lậu mà WeTV lại còn làm ăn như thế này nữa nên các fan cảm thấy rất tức giận. Vì vậy, thông báo trên vẫn không thể xoa dịu bức xúc của khán giả xem phim trên WeTV. 

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-13
Để được xem tập cuối sớm, nhiều khán giả Trần Tình Lệnh đã bỏ tiền đăng ký VIP trên ứng dụng WeTV. VIP được đăng ký theo tháng, có thời hạn nhất định. Cụ thể mức phí là mức phí 25.000 đồng/tháng, 55.000 đồng/quý và 259.000 đồng/năm.

Hiện fan Trần Tình Lệnh vẫn đang chờ đợi WeTv đưa ra giải pháp thay thế hoặc đền bù xứng đáng cho khán giả. 

VOH-doanh-thu-chung-to-suc-hut-Tran-Tinh-Lenh-14

Hiện tại, Trần Tình Lệnh cùng với Trường An 12 Canh Giờ vẫn đang "thống trị" trận chiến phim hè nhờ sự tôn trọng từ diễn viên đến tổ chế tác, đoàn làm phim. Đây cũng là hai bộ phim hiếm hoi không quảng bá rầm rộ, mà vẫn luôn đạt được sức hút mãnh liệt. Sức hút đó đến từ niềm tin, sự tôn trọng, nghiêm túc trong cách làm việc của từng bộ phận phim.

Dàn nam phụ của Trần Tình Lệnh 'xịn' cỡ nào mà dân mạng phải lùng sục suốt thời gian qua:  'Trần Tình Lệnh' làm mưa làm gió suốt thời gian qua, đâu chỉ nhờ dàn nam chính, nữ chính lung linh không chỗ chê mà còn có cả sự góp công to lớn của dàn nam phụ siêu 'xịn sò' này đây này.
Tiêu Chiến cắn răng chịu đựng việc 'thông tin bị rao bán' là vì sắp về cùng nhà với Triệu Lệ Dĩnh? Có thể nói, thời gian này là 'thời đại của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác'. Cả hai đang không ngừng 'nổi' lên như một hiện tượng.