Trang phục ‘Nữ chiến binh’ của Hà Thu được trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ

(VOH) -  Người đẹp sẽ dành tặng bộ trang phục của mình trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất để trưng bày tại đây.

Sau đêm diễn The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại, ê kíp thực hiện đã chọn ra 40 mẫu thiết kế để trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TPHCM.

Giới mộ điệu có thể “thấy tận mắt sờ tận tay” những thiết kế từ lãnh Mỹ A cũng như đấu giá những sản phẩm mà mình yêu thích từ loại vải "quốc bảo" này. Triển lãm sẽ diễn ra suốt một tuần từ 7 - 14.12.

Nam Em trình diễn tại đêm diễn The Dreamers

Số tiền bán được sẽ đưa vào quỹ AMI Smile Foundation do ba người đẹp Trương Thị May, Thùy Trang và Tường Linh làm đại sứ nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại vùng Tân Châu, An Giang, nơi sản sinh ra loại vải lãnh Mỹ A.

Người đẹp Hà Thu cũng dành tặng trang phục “nữ chiến binh” mà cô từng trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa qua cho Bảo tảng Phụ nữ Nam bộ lưu giữ. Đây là trang phục của NTK Nguyễn Minh Công được làm từ lãnh Mỹ A và từng được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Trang phục ‘Nữ chiến binh’ của Hà Thu tại Hoa hậu Trái đất. 

Trong khi đó, Á hậu Trương Thị May dành tặng cho Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ chiếc áo dài trắng được mẹ cô gìn giữ hàng chục năm qua.

Bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cho biết từ năm 1980, đơn vị này đã phối hợp với các tổ chức liên quan tìm cách vực dậy làng nghề lãnh Mỹ A. Khi biết show thời trang The Dreamers – Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại trình diễn 100 bộ trang phục từ loại vải này, đặc biệt là trao tặng nhiều hiện vật ý nghĩa cho bảo tàng, bà rất vui và trân trọng thiện chí này.