Trường Giang vượt mặt Trấn Thành tại Mai Vàng 2016

 (VOH) - Ban Tổ chức Giải Mai Vàng 2016 vừa chọn ra được danh sách cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm và chương trình truyền hình vào vòng bầu chọn tranh Giải Mai Vàng lần thứ 22-2016 của 14 hạng mục. 

Có những nghệ sĩ có đến 4 đề cử ở 4 hạng mục như Trường Giang, vừa có tên ở hạng mục Nam diễn viên sân khấu; Diễn viên hài vừa có tên trong hạng mục Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình và cả MC (người dẫn chương trình).

Trường Giang có một năm với nhiều hoạt động nổi bật.  

Theo đơn vị tổ chức – Báo Người Lao Động, Trấn Thành chỉ đứng sau Trường Giang 1 đề cử, không có ở hạng mục Nam nghệ sĩ sân khấu. Những nghệ sĩ có 2 đề cử ở 2 hạng mục khác nhau gồm có Isaac (Nam ca sĩ nhạc nhẹ và MC); Ngô Kiến Huy (Nam ca sĩ nhạc nhẹ và MC); Vũ Cát Tường (Nữ ca sĩ nhạc nhẹ và Ca khúc).

Có hạng mục cả 4 ứng viên là các giọng ca nhí như hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca truyền thống cách mạng: Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân, Hồ Văn Cường và Trịnh Nhật Minh.

Nhân tố mới có mặt trong danh sách đề cử lần này khá nhiều. Những cái tên lần đầu có trong Giải Mai Vàng: Isaac, Vũ Cát Tường, Hồ Văn Cường, Trịnh Nhật Minh, Lip B, Monstar, UNI5 (ca nhạc); Lê Nguyễn Tuấn Dũng, Diệu Nhi, Bình Tinh (sân khấu); Quỳnh Lam (điện ảnh).

Vòng bầu chọn bắt đầu từ ngày 15-12-2016 đến hết 15-1- 2017. Lễ trao giải diễn ra vào đêm 20-1-2017, tại Nhà hát Truyền hình - Đài Truyền hình TP HCM.