Vũng Tàu sắp có đường sách

(VOH) - Đường sách Thành phố Vũng Tàu sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/3/2018 tại Công viên Quang Trung, đường Ba Cu, TP Vũng Tàu với tổng diện tích khoảng 1.903m vuông.

Sau thành công của đường sách TPHCM, nhiều tỉnh thành trong cả nước như Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế… có mong muốn học tập kinh nghiệm để xây dựng mô hình đường sách. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vì một số lý do khách quan, mô hình đường sách của các địa phương trên chưa được thực thi.

Trả lời câu hỏi trong buổi họp báo tại sao lại chọn thành phố Vũng Tàu, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản VN khu vực phía Nam, Giám đốc công ty đường sách TPHCM cho biết: do lãnh đạo tỉnh Vũng Tàu đã liên tục nỗ lực đẩy nhanh các bước để hình thành chính thức đường sách.

Ban tổ chức trả lời báo chí tại cuộc họp báo sáng nay 21/12/2017.

Đường sách được chia thành các khu vực riêng biệt gồm: 9 quầy sách tiêu chuẩn, 2 quần sách lớn, 2 khu cà phê sách, 6 quầy văn hóa phẩm. Đường sách là nơi giới thiệu và bán những tác phẩm mới; giới thiệu trao đổi sách hay, sách quý, sách sưu tầm…

Bên cạnh đó, đường sách cũng là nơi trao đổi, giao lưu gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp giữa những người hoạt động cùng ngành, nhà quản lý ngành….Tổ chức hoạt động văn hóa đọc, giao lưu hội nhập với đồng nghiệp khu vực và cả nước.

Trong buổi họp báo sáng nay, lãnh đạo Thành phố Vũng Tàu thông tin thêm: tạo tiền đề cho Đường sách TP Vũng Tàu đi vào hoạt động, ngay trong Hội hoa xuân năm Mậu Tuất, Vũng Tàu sẽ có thêm Hội sách xuân Mậu Tuất. Hội sách xuân Mậu Tuất sẽ được tổ chức từ ngày 12/02/2018 đến ngày 25/02/2018 (27 tháng chạp đến ngày 10 tháng giêng năm Mậu Tuất).