Xuất hiện 3 nàng Kiều trong vở ‘Múa Kiều’ của biên đạo Hàn Quốc

(VOH) - Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, ‘Múa Kiều’ sẽ tái ngộ khán giả vào ngày 22 tháng 06 năm 2019 tại Nhà hát Thành Phố TPHCM.

Nhóm múa Y.O Saigon Dance Ensemble sẽ thể hiện toàn bộ tác phẩm nổi tiếng trên thông qua vở ‘Múa Kiều’ bằng ngôn ngữ cơ thể để chuyển tải tính cách của từng nhân vật, những mâu thuẫn nội tâm cùng các cung bậc tình yêu…

Trong vở ‘Múa Kiều’ sẽ có sự xuất hiện của 3 nàng Kiều theo từng câu chuyện về ”Đời thực của Kiều”, “Linh hồn của Kiều”, “ Tương lai của Kiều”. Ngoài ra, vì muốn truyền tải rõ hơn cuộc sống lưu lạc phong trần và sự truân chuyên của kiếp hồng nhan nên vở múa xây dựng thêm các phân cảnh làm tăng thêm các cung bậc cảm xúc với các nhân vật như Từ Hải, Kim Trọng, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Kiều và Đạm Tiên.

Diễn viên múa Trần Hoàng Yến đảm nhận 1 trong 3 nàng Kiều của vở múa. 

Diễn viên múa Trần Hoàng Yến đảm nhận 1 trong 3 nàng Kiều của vở múa. 

Chia sẻ về những điều mới mẻ trong phiên bản ‘Múa Kiều’ năm 2019, biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng cho biết: “Sau 2 lần công diễn, Múa Kiều của năm 2019 trở lại với những thay đổi thiên về cảm xúc của diễn viên, bám sát về nội dung và mang đến cho khán giả nhiều thông điệp giá trị hơn ”.

Vở ‘Múa Kiều’ với tính nghệ thuật cao được biên đạo bởi nghệ sĩ múa Chun Yoo Oh cùng nhóm múa YSDE. Bà cũng là người đóng góp tích cực trong các tác phẩm “ 800 Hẹn Ước”, “Công chúa Mị Châu”, “Huyền Thoại Nữ Nhân”.

Sau hơn 1 năm chuẩn bị cho vở múa này, ‘Múa Kiều’ sẽ mang khán giả ngược dòng quay về quá khứ tìm lại những giá trị nhân sinh quan trong một xã hội hiện đại. Biên đạo múa Chun Yoo Oh cũng muốn thể hiện và truyền tải các cung bậc cảm xúc thông qua các điệu múa nhằm tạo nên những cảm xúc mới mẻ vượt qua cả không gian thời gian thông qua tác phẩm văn học cổ điển được xem là “món ăn” tinh thần của người Việt Nam.

Vở diễn từng gây tiếng vang trong lòng công chúng yêu nghệ thuật múa. 

Vở diễn từng gây tiếng vang trong lòng công chúng yêu nghệ thuật múa. 

Chia sẻ về phần thể hiện của mình, diễn viên múa Trần Hoàng Yến cho biết:”Có tới 3 ‘Kiều’ trong vở diễn này nên tôi phải quan sát 2 bạn diễn cùng vai ‘Kiều’ còn lại để bản thân có được cảm xúc mạnh nhất.”  

Vở múa có phần biểu diễn của diễn viên múa Trần Hoàng Yến cùng các diễn viên múa trẻ của YSDE, nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoài - Ca trù, Cao Hồ Nga - Đàn Tơ-rưng, Trần Khánh Tường - Sáo Trúc, Nghiêm Thu - Đàn tỳ bà, nghệ sĩ nhạc dân tộc người Hàn Quốc – Kwon-Soon Kang, dàn dựng sân khấu hiện đại người Hàn Quốc Sun-Young Hwang…  

Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 22/06/2019 tại Nhà hát Thành phố. 

Hari Won phản ứng bất ngờ khi nghe Trấn Thành sắp 'chạm môi' Ninh Dương Lan Ngọc - Mọi người đoán rằng Hari thay đổi đội vì muốn chơi chung với Trấn Thành nhưng không ngờ Hari lại muốn 'ghép cặp' với người này.
Lê Dương Bảo Lâm chính thức lên tiếng về việc dàn dựng clip bị đánh khi phát cơm từ thiện - Cách đây ít giờ, Lê Dương Bảo Lâm đã có chia sẻ chính thức về việc bị đánh tại trước cổng bệnh viện Ung Bướu TPHCM ...