25 Cánh chim Hải Âu tròn 30 tuổi

(VOH) - Sáng 26/9, tại Nhà văn hóa phụ nữ, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật nhân kỷ niệm 30 năm thành lập CLB (6/10/1990 - 6/10/2020).

CLB Hải Âu trải qua 30 năm thành lập từ 8 thành viên ban đầu nay đã là gồm 25 thành viên đều là các tay máy nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng có cùng niềm đam mê ảnh nghệ thuật, ý chí cầu tiến vươn lên trong sáng tác ảnh.

trao lãng hoa
Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hóa phụ nữ Thành phố (áo đầm xám) trao tặng lẵng hoa cho Câu Lạc Bộ Hải Âu. Ảnh Vũ Sơn.

Nhiều hoạt động đã được các chị được tổ chức trong suốt 30 năm qua. Những dấu chân các chị em đã in sâu khắp mọi miền đất nước cũng như đã vươn xa ra khỏi tầm châu lục.

Tài năng, sự đam mê, sức bền bỉ, cần cù trong lao động nghệ thuật đã gầy dựng nên một “ tên tuổi” mà không có địa phương nào trong đất nước có được. Đó là những cánh chim vượt qua bão táp phong ba không chao đảo trước mọi sóng gió; bền bỉ mở đầu và mở đường cho phong trào nhiếp ảnh nữ ở TPHCM cũng như trong cả nước, thúc đẩy nữ giới tham gia đông đảo vào bộ môn nhiếp ảnh.

Tại buổi lễ, bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hóa phụ nữ Thành phố là đơn vị đỡ đầu cho CLB đã ví sinh nhật tuổi 30 của CLB Hải Âu cũng chính là sinh nhật của người phụ nữ ở lứa tuổi đẹp nhất, mang nét đẹp đằm thắm, chín muồi và phát triển đương thì mạnh mẽ nhất.

Khi nói về các cánh chim Hải Âu là khẳng định ba giá trị là nền tảng sức sống của CLB: “Năng động - Sáng tạo - Bền bỉ” cộng với niềm đam mê nghệ thuật, nhiệt huyết trong hành động đã làm nên những tác phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người yêu nhiếp ảnh cả nước”, bà Bích Hường đánh giá.

Qua 30 năm, hầu hết các thành viên trong CLB đều đã có trong tay các huy chương giải thưởng lớn cũng như được phong các tước hiệu cao quý của nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.  

Đến nay, chỉ tính chi hội Hải Âu đã có 1 nghệ sĩ đạt tước hiệu ES.VAPA là tước hiệu có cống hiến xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; 1 nghệ sĩ đạt HON.VAPA cùng 7 nghệ sĩ đạt E.VAPA; 6 nghệ sĩ đạt tước hiệu E.FIAP, 9 nghệ sĩ đạt A.FIAP cùng với 10 thành viên của chi hội đã nhận kỷ niệm chương của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam....

Nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ, Chủ nhiệm CLB Hải Âu đã ôn lại chặng đường của Hải Âu với nhiều niềm xúc động và khẳng định sức sáng tạo, sự đoàn kết của Hải Âu, mãi mãi sẽ là chất liệu để tiếp tục cho ra những tác phẩm cho đời.

Ông Lê Thanh Tâm Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP và bà Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hóa phụ nữ Thành phố  trao tặng kỷ niệm chương và chụp hình cùng CLB Hải Âu

Ông Nguyễn Thanh Tâm Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP, bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hóa phụ nữ Thành phố và bà Nguyễn Trần Phượng Trân Chủ tịch Hội Phụ nữ TP trao kỷ niệm chương và chụp hình cùng CLB Hải Âu. Ảnh Vũ Sơn.

Với các chị, sự kết tinh của sức mạnh tập thể mãi mãi giúp cho những cánh chim Hải Âu bay khắp mọi miền đất nước đem cho đời sức sống, cái đẹp của nghệ thuật mà Hải Âu đã theo đuổi, cống hiến trong 30 năm qua.

Dịp này, CLB Hải Âu cũng cho ra tập sách ảnh với 100 tác phẩm in màu về quê hương đất nước con người trên khắp mọi miền đất nước và cả ở một số quốc gia trên thế giới.

Đường Sách tổ chức đón tết Trung thu cho các em hoàn cảnh khó khăn - Đường Sách TPHCM phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức hoạt động vui đón Tết Trung thu nhằm chia sẻ và giúp đỡ các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn.