Ấm áp với “Những lá thư ba mẹ dành cho con - Bao giờ cho hết yêu thương”

(VOH) - Buổi gặp gỡ và trò chuyện cùng bác sĩ - nhạc sĩ Vũ Minh Đức với chủ đề “Những lá thư ba mẹ dành cho con - Bao giờ cho hết yêu thương” được diễn ra vào sáng ngày 19/7.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội sách thiếu nhi TPHCM lần II năm 2020 chủ đề “Mở trang sách - Vẽ ước mơ”.

Tại buổi nói chuyện, tác giả Vũ Minh Đức đã chia sẻ những cách giúp cho ba mẹ gần gũi với con cái, lắng nghe con và chia sẻ với con nhiều hơn. Đó là sự lãng mạn mà ba mẹ dành cho con hay chỉ đơn giản là những tấm thiệp tự tay làm tặng con nhân sinh nhật hoặc ngồi chải tóc cho con trong những sáng chuẩn bị đến trường.

bác sĩ Vũ Minh Đức

Bác sĩ - nhạc sĩ Vũ Minh Đức chia sẻ trong buổi gặp gỡ

Dịp này, quyển sách mới “Thư gửi con - Bao giờ cho hết yêu thương” cũng được giới thiệu đến độc giả. Đây là tập hợp những lá thư mà tác giả Vũ Minh Đức gửi cho con gái của mình và bác sĩ Hồng An gửi cho con trai.

Người đọc có thể bắt gặp trong đó hình ảnh gia đình của chính mình. Đây có thể được gọi là chiếc hộp ký ức giữ gìn những tâm sự trong gia đình mỗi người.

Tại buổi giao lưu, tác giả bác sĩ Vũ Minh Đức cũng chia sẻ về lợi ích việc đọc sách cũng như cách thức mà các con có thể chia sẻ cảm xúc với ba mẹ để thấu hiểu nỗi lòng của ba mẹ thông qua việc viết thư cho nhau. Bởi khi viết thư, cảm xúc sẽ được cân bằng hơn khi nói, khoảng cách giữa cha mẹ con cái sẽ được kéo gần.

Hội sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần II - “Mở trang sách – Vẽ ước mơ” là chủ đề chính của Hội sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần II năm 2020.

Ra mắt Bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” - Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức buổi gặp mặt tác giả và nhân chứng lịch sử với bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” vào sáng 5/7.