Bình Tân: Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp Thành phố đối với Di tích Kiến trúc nghệ thuật Đình Bình Trị Đông

(VOH) - Sáng nay 29/12, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp Thành phố đối với Di tích Kiến trúc nghệ thuật Đình Bình Trị Đông.

Đến dự có Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Lê Văn Thinh.

Đình Bình Trị Đông là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, gắn liền với Nhân dân trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, nhiều sự kiện lịch sử đã đi vào trang sử anh hùng của cả dân tộc.

Trải qua những năm tháng của chiến tranh, hơn 150 năm, Đình Bình Trị Đông không chỉ là nơi tín ngưỡng dân gian, mà là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa tiêu biểu của ngôi đình Nam Bộ. Dù đã trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, một số cấu kiện gỗ đã được thay bằng các vật liệu hiện đại, Đình Bình Trị Đông vẫn giữ được vẻ cổ kính, trang nghiêm…

Bình Trị Đông A
Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân và đồng chí Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân trao Bằng công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Bình Trị Đông.

Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, cùng với giá trị vật thể, phi vật thể hiện hữu, Đình Bình Trị Đông được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố theo Quyết định số 4258 ngày 19/11/2020 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây chính là lợi thế để thu hút ngày càng nhiều du khách và người dân đến tham quan, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa cho các tầng lớp Nhân dân, quảng bá về giá trị của hệ thống di tích lịch sử - văn hóa của phường Bình Trị Đông A nói riêng và quận Bình Tân nói chung.

Tại buổi lễ Võ Ngọc Xe, Phó trưởng Ban quản lý Đình Bình Trị Đông bày tỏ niềm vui khi Đình Bình Trị Đông được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

Ông Xe chia sẻ: “Chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, gắn bó, giữ gìn và bảo quản tốt công trình. Đó cũng là hành động thiết thực để giữ gìn và tôn vinh công đức của thế hệ tổ tiên đã tạo dựng công cuộc giải phóng dân tộc.

Thời gian tới Ban quản lý sẽ tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân trên địa bàn phường hiểu được giá trị văn hóa của Đình, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc của nhân dân từ đó thể hiện bằng hành động và những việc làm cụ thể góp phần xây dựng phường Bình Trị Đông A”.

Đình Bình Trị Đông
Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân tặng hoa cho Ban Quản lý Đình Bình Trị Đông.