Bông lúa vàng 2019 - Trước ngày tranh giải quán quân

(VOH) - Sau gần 10 tháng sôi nổi, cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương – Bông lúa vàng 2019 do Đài TNND TP. Hồ Chí Minh tổ chức với sự đồng hành của Công ty CP Phân Bón Bình Điền đang về chặng cuối.

Top 6 thí sinh xuất sắc đã lộ diện và sẽ tỏa sáng trong đêm “Gala chung kết” vào ngày 11/1/2020 tại Nhà hát VOH Music One để tranh giải quán quân. Hành trình của những cảm xúc, trải nghiệm, trưởng thành để vượt qua từng thử thách của cuộc thi. Trước ngày “Gala chung kết” chính thức khai mạc, Ban tổ chức đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có chuyến thiện nguyện thăm và tặng quà tại khu dưỡng lão và chùa nghệ sĩ.

bông lúa vàng 2019

6 Thí sinh Trần Kim Soan (An Giang), Huỳnh Kim Tho (Kiên giang), Nguyễn Thị Hương (TPHCM), Bùi Thị Kim Phương (Đồng Tháp), Nguyễn Hồng Bảo Ngọc (TPHCM), Hồ Tấn Danh (TPHCM) là 6 gương mặt nổi bật nhất mùa thi. Để có được tấm vé cho đêm Gala cuối cùng, các bạn đã vượt qua hơn 500 giọng ca tài năng khác, từng bước đi qua từng dốc khó của chương trình, chứng tỏ sức bật và sự trưởng thành trong ca diễn. Từ việc chỉ biết ca salon cho đến khả năng ca diễn một trích đoạn hoàn chỉnh trong vòng 15 phút là một quá trình nổ lực và không ngừng hoàn thiện.

Bên cạnh việc tập luyện cho tiết mục, để các thí sinh có thêm cơ hội trải nghệm về nghề, ban tổ chức thực hiện các chương trình nghệ thuật “Chắp Cánh Bông lúa vàng” để các thí sinh có cơ hội trao dồi nghệ thuật cùng các nghệ sĩ lớn cũng như những tên tuổi thành danh từ cuộc thi này. Các đạo diễn, biên tập, nhạc sĩ cũng đồng hành trong suốt 10 tháng qua để giúp mỗi thi sinh khắc phục những hạn chế trong ca, diễn.

Một hoạt động ý nghĩa nhất là chuyến thăm và tặng quà cho các nghệ sĩ lớn tuổi tại chùa và khu dưỡng lão nghệ sĩ. Không chỉ nhằm khơi dậy tinh thần uống nước nhớ nguồn, mà còn để bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ nghệ sĩ đi trước, những người đã có nhiều đóng góp cho sân khấu nước nhà.

Khán giả yêu cải lương từ những thập niên 50, 60 chắc hẳn sẽ nhớ những cái tên vang bóng một thời: Ngọc Đáng, nghệ sĩ Diệu Hiền, nghệ sĩ Thiên Kim… cả thời thanh xuân, họ dành hết cho sàn diễn và nay ở chặng đường còn lại của cuộc đời, các nghệ sĩ về tề tựa ở khu dưỡng lão dành riêng cho mình để tiếp tục truyền nghề cho thế hệ trẻ, để có bạn cùng chia sẻ về nghề, về nghiệp diễn.

bông lúa vàng

Top 6 thí sinh đã có một ngày hoạt động nhiều ý nghĩa, được bày tỏ nhiều cảm xúc, sự trân trọng dành cho các nghệ sĩ tiền bối. 

Nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền cũng dành nhiều tình cảm cho cuộc thi Bông lúa vàng cũng như hết lòng chia sẻ kinh nghiệm đến các thí sinh:

“Các em, các cháu đừng sợ, đừng ngại, đừng nói tại vì cô Diệu Hiền đã hát thì sợ không dám hát, nói vậy uổng cho tuồng, tuồng hay mình phải đem ra hát, không nên cất. Nên biểu diễn để phục vụ khán giả. Xin chúc các em thành công, vì đã theo nghề rồi thì phải hết lòng, hết tình với nghề. Không nản, cứ bước tới rồi sẽ thành công”

Có thể nói với sự đổi mới về format, phương thức, tiêu chí tổ chức, cuộc thi đã mang cơ hội đến cho thí sinh trên cả nước chứ không chỉ gói gọn ở khu vực Nam bộ. Thí sinh trẻ hóa, tài năng, sân khấu thiết kế hoành tráng, giám khảo uy tín, nội dung được thực hiện công phu và khán phòng sang trọng là những điểm cộng làm nên nét son cho mùa giải Bông lúa vàng 2019. NS Thanh Hằng, thành viên hội đồng nghệ thuật, đây là năm thứ 2 chị đồng hành cùng cuộc thi, trong suốt các vòng thi, NS Thanh Hằng được xem là vị giám khảo dễ gần và luôn có những lời động viên chân thành cho các thi sinh. Gởi lời đến Top 6 thí sinh, chị nhấn mạnh:

“Các em đã đến nay để thi thố, thỏa tài năng của mình để đất nước của mình có những viên ngọc nghệ thuật đẹp. Bản năng, nghị lực, có gì các em cứ thể hiện ra hết. Các bậc tiền bối đã đi qua để lại một nền nghệ thuật quý, các em là hậu duệ, thì các em phải gìn giữ. Và tài phải đi đôi với đức thì các em sẽ thành công hơn nữa.”

Đêm Gala xếp hạng, 6 thí sinh sẽ thể hiện các trích đoạn cải lương cùng bạn diễn, được dàn dựng công phu và nhiều yếu tố phụ trợ khác để có một  tiết mục thăng hoa nhất. Điểm số sẽ được công bố ngay sau phần thi của mỗi thí sinh, phần trao giải cũng sẽ được thực hiện ngay trong buổi Gala chung kết.

Gửi lời dặn dò các thí sinh cho chặng thi cuối cùng này, NSUT Huỳnh Khải, Trưởng ban giám khảo nói: “Các bạn cứ diễn tự nhiên, các đường nét đã tập, nếu quên, các bạn cứ lướt qua. Phải chú tâm tới, thứ nhất là ca không quên lời, thứ hai đừng trật nhịp, thứ ba không đâm hơi, đó là những yếu tố mà chúng tôi rất quan tâm. Chúc các bạn thành công”

Ekip thực hiện cuộc thi đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh, còn việc ai sẽ trở thành quán quân năm nay là hoàn toàn phụ thuộc vào sự nổ lực và bứt phá trong  hành trình cuối của mỗi thi sinh. Chúc các thí sinh bản lĩnh và giữ vững phong độ để đạt những thứ hạng tốt nhất.

Lúc 13h30 ngày 11/01/2020, Vòng Gala chung kết xếp hạng Bông lúa vàng 2019 sẽ diễn ra tại nhà hát VOH Music One, Chương trình được trực tiếp truyền thanh và truyền hình, quý khán thính giả có thể đón theo dõi qua các kênh thông tin trên hoặc đến tham dự tại khán phòng nhà hát để cổ vũ và ủng hộ tinh thần cho các thí sinh. Chúng tôi sẽ cập nhật và gửi đến quý vị kết quả của buổi thi này, mời quý vị đón theo dõi.

Phim chiếu rạp tuần qua 23-29/12: Mắt Biếc cán mốc trăm tỷ; Thiên Linh Cái ra mắt web drama: Sau 9 ngày công chiếu, Mắt Biếc đã chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh thu trăm tỷ của làng điện ảnh Việt. Ra mắt dưới dạng web drama, Thiên Linh Cái hứa hẹn sẽ bùng nổ sự kinh dị.

 

Siêu trí tuệ Việt Nam: Trận đối đầu giữa hai thần đồng toán học gây nghẹt thởTừng là hai thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Huy Hoàng và Việt Hoàng một lần nữa tranh tài căng não cùng nhau tại Siêu trí tuệ Việt Nam.