Chợ Bến Thành và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ được chính thức công nhận là 2 điểm du lịch mới của TPHCM

(VOH) - UBND TPHCM có quyết định công nhận chợ Bến Thành và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ là hai điểm du lịch mới của TP.

Theo quyết định UBND TP ban hành thì Chợ Bến Thành (tọa lạc tại P. Bến Thành, Quận 1, hay được gọi là chợ Sài Gòn) và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ  ((200-202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3) được công nhận là hai điểm du lịch chính thức, các sở ngành chức năng có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác và phát triển hai điểm du lịch mới nói trên, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.

chợ Bến Thành xưa

Chợ Bến Thành những thập niên đầu mới xây dựng

Chợ Bến Thành ngôi chợ được một số nhà khảo cứu cho rằng cái tên có ý nghĩa là “Bến cũ - Thành xưa”. Khởi thủy, chợ lúc đầu nằm ở mé sông Bến Nghé (gần cột cờ Thủ Ngữ tại bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) vì gần sông và thành Gia Định nên mang tên là chợ Bến Thành.

Đến năm 1912, thực dân pháp Pháp xây chợ Bến Thành mới ở đầm Cây Gòn cạnh ga xe lửa Sài Gòn, là vị trí chợ hiện nay. Chợ không chỉ có vai trò kinh doanh buôn bán thông thường mà còn có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, xã hội. Hiện chợ Bến Thành là một điểm đến thu hút đông đảo người dân, khách du lịch.

Chợ Bến Thành cuối thế kỷ trước.

Chợ Bến Thành cuối thế kỷ trước. Ảnh Tam Thái 

Bảo tàng Phụ nữ  Nam bộ nguyên là Nhà truyền thống phụ nữ Nam bộ được xây dựng từ năm 1985, đến nay đã trở thành một địa chỉ du lịch cho khách tham quan trong và ngoài nước.

bảo tàng phụ nữ

Bảo tàng sưu tầm trưng bày tư liệu, hiện vật về những đóng góp của phụ nữ miền Nam trong công cuộc chống ngoại xâm, bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

Bỏ công sức, tiền của xây “khách sạn 4 sao" cho thú cưng - (VOH) - Mặc dù bị gia đình ngăn cản nhưng anh Sơn vẫn bỏ công sức tiền của để lập nhóm “Cứu trợ Pet Huế” và bỏ tiền tỷ xây “khách sạn 4 sao” cứu hộ thú cưng.