Chương trình Ballet Kiều - kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ

(VOH) - Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM phối hợp với Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố tổ chức chương trình Ballet Kiều tại Nhà hát Thành phố

Tối 24/7, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM phối hợp với Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố tổ chức chương trình Ballet Kiều tại Nhà hát Thành phố, nhân kỷ niệm 25 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ballet Kiều được chuyển thể từ truyện thơ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, một kiệt tác văn học cổ điển của Việt Nam, một trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất của Việt Nam được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới theo một cách hoàn toàn mới, mang tính đột phá và nghệ thuật cao.

Việt Nam – Hoa Kỳ

Hội hữu nghị Việt – Mỹ TPHCM và bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ TPHCM nhận bằng khen của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Mỹ TPHCM cho rằng: chương trình Ballet Kiều chào mừng ngày kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Mỹ với một hình thức khác, nhưng nội dung nhân văn, tình yêu, tình bạn vẫn vang lên như một thông điệp bao trùm tất cả thời đại.

Việt Nam – Hoa Kỳ

Liên hiệp hữu nghị TPHCM cũng trao giấy khen cho 4 cá nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hội.

Trong bài phát biểu tại chương trình, bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM cho rằng: Trong 25 năm qua, Hoa Kỳ và Việt Nam cùng nhân dân hai nước đã có những bước tiến dài trong công cuộc hàn gắn vết thương trong quá khứ, để cùng nhau phát triển và xây dựng mối quan hệ đối tác hữu nghị dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Hôm nay mối quan hệ song phương đã trở nên mạnh mẽ và là đối tác toàn diện hơn bao giờ hết. Hai nước đã và đang hợp tác trong nhiều lĩnh vực bao gồm an ninh, thương mại, kinh tế, ngoại giao nhân dân, y tế, môi trường, giáo dục và năng lượng. Những kết nối này không chỉ củng cố sự thịnh vượng và hoà bình, mà còn thể hiện sự cam kết về một mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt – Mỹ TPHCM và bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ TPHCM nhận bằng khen của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam vì đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động đối ngoại nhân dân. Liên hiệp hữu nghị TPHCM cũng trao giấy khen cho 4 cá nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hội.

Tin, ảnh: Minh Hiệp