Chương trình Câu chuyện Cải lương "Thật và Đẹp" đến với khán giả TPHCM

(VOH) - Nằm trong khuôn khổ Dự án Di sản Kết nối, Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức Chương trình Câu chuyện Cải lương: Thật và Đẹp.

Chương trình sẽ đến với những người hâm mộ bộ môn Cải lương ở khu vực TPHCM vào dịp cuối tuần từ ngày 23 và 24/11 tại Đường sách Thành phố.

Câu chuyện Cải lương: Thật và Đẹp

“Câu chuyện cải lương: Thật và Đẹp” tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho cải lương - Ảnh minh hoạ: CCD

Chương trình diễn ra với các hoạt động ý nghĩa như biểu diễn cải lương, các buổi trò chuyện với nghệ sĩ, chuyên gia, đặc biệt tiết mục chiếu phim Song Lang và phần giao lưu với đạo diễn và diễn viên.

Chuỗi hoạt động sẽ giới thiệu tới công chúng, đặc biệt là giới trẻ những câu chuyện và ký ức của những nghệ sĩ và những người làm nghề cải lương, nhằm tôn vinh những nhân vật trong cộng đồng cải lương, những người có nhiều đóng góp vào sự hiểu biết và cảm nhận được giá trị của bộ môn nghệ thuật cải lương Nam Bộ, từ đó khuyến khích sự quan tâm, gìn giữ và tương tác với bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Ngoài điểm nhấn của chương trình là những câu chuyện kể từ các nghệ sĩ và người thực hành cải lương đã để lại dấu ấn cho bộ môn cải lương từ trước đến nay, đặc biệt là những nhân vật nữ giới, Câu chuyện Cải lương: Thật và Đẹp cũng giới thiệu các trích đoạn kinh điển qua sự trình diễn của những nghệ sĩ cải lương được khán giả yêu mến qua mọi thời kỳ và những tương tác với cải lương của các nhóm thực hành nghệ thuật thể nghiệm và đương đại.