Cuốn sách "Thiền sư và em bé 5 tuổi" mang đến giá trị bình yêu trong tâm hồn

(VOH) - Cuốn sách "Thiền sư và em bé 5 tuổi" của thầy Thích Nhất Hạnh vừa mới ra mắt dành cho mỗi đứa trẻ đang bị thương tổn trong tâm hồn.

Sách của thầy Thích Nhất Hạnh nổi bật khi thầy luôn hướng đến việc giải thoát mỗi người ra khỏi nỗi đau khổ thường tình. “Thiền sư và em bé 5 tuổi” cũng không ngoại lệ đó. Tác phẩm gửi tặng người đọc món quà đầy giá trị là buông bỏ và làm lắng dịu khổ đau, không kẹt vào nỗi khổ đau khi chúng đang đi lên. Chúng ta chỉ quan sát xem chúng đi lên như thế nào. Quá trình này phải được diễn ra một cách tự nhiên. Sự trị liệu đích thực sẽ xảy ra trong quyển sách đòi hỏi người đọc phải đọc thật chậm và sâu để thực tập những phương pháp trị liệu tổn thương mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đề cập.

Cuốn sách "Thiền sư và em bé 5 tuổi"
Bìa cuốn sách "Thiền sư và em bé 5 tuổi"

Vẫn với giọng văn ấm áp, chân thanh, Thích Nhất Hạnh truyền đi ngọn lửa không kém phần sâu sắc, nhằm hướng đến việc khiến mỗi người sống yên bình bằng cách chấp nhận mọi thứ không hoàn hảo và nhìn sâu vào nỗi sợ hãi và chiệm nghiệm về nó. Không cần phải là người theo Phật pháp mới đọc hiểu quyển sách này, bởi đây là những câu văn nhẹ nhàng, dễ đọc, dễ hiểu nhằm giúp mỗi em bé mang hình hài người lớn tự bảo vệ và phòng hộ trước những khổ đau trong tương lai.

Cuốn sách “Thiền sư và em bé 5 tuổi” của thầy Thích Nhất Hạnh giúp mỗi người giải thoát chính mình khỏi những nỗi đau khổ và mang lại nhiều sự trị liệu.